"น้ำท่วมชลบุรี" (7 ก.ย.65) อัปเดต ถนนสุขุมวิท พัทยา สัตหีบ บางละมุง ศรีราชา

(7 ก.ย.2565) "น้ำท่วมชลบุรี" อัปเดต ถนนสุขุมวิท พัทยา สัตหีบ บางละมุง ศรีราชา ตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศในช่วงวันที่ 5-9 กันยายน 2565 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่

(7 ก.ย.2565) "น้ำท่วมชลบุรี" ตามที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศในช่วงวันที่ 5-9 กันยายน 2565 มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "น้ำท่วมระยอง" นาทีชีวิต น้ำป่าซัดรถรับส่งนักเรียน เด็ก 15 คนติดอยู่บนรถ

- ม.เกษตรศาสตร์ อ่วม ระดับน้ำท่วมสูง รร.สาธิตฯ ประกาศหยุดเรียนจากพิษน้ำท่วม

- ฝนตก กทม. เช้านี้ 14 เขต โซเชียลดันแฮชแท็ก น้ำท่วม เช็กเลย จุดไหนบ้าง

 

โดยเมื่อเวลา 11.00 น. (7 กันยายน 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานขณะที่ได้เกิดฝนตกตลอดทั้งคืนจนมาถึงในช่วงเช้าทำให้บนถนนสุขุมวิทก่อนถึงแยกไฟแดง ซอยชัยพฤกษ์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เกิดน้ำท่วมขังสูงบนถนนทั้ง 2 ฝั่ง ทั้งทางเข้าเมืองพัทยาและขาไปสัตหีบ และพบว่าฝั่งขาไปสัตหีบจะมีปริมาณน้ำที่สูงกว่ารถใหญ่สามารถวิ่งได้เพียง 2 เลน รถเล็กไม่ควรผ่านจึงทำให้การสัญจรไปมาเป็นไปด้วยความยากลำบาก

เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาได้นำกำลังลงพื้นที่ดูแลอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไปมา และได้มีการปิดกั้นถนนเพื่อให้รถยนต์เล็กสามารถสวนทางย้อนกลับไปเข้าซอยที่น้ำไม่ท่วม อย่างไรก็ตามหากฝนหยุดตกมวลน้ำก็จะค่อยๆ ลดลงจนเข้าสู่สภาวะปกติ

 

\"น้ำท่วมชลบุรี\" (7 ก.ย.65) อัปเดต ถนนสุขุมวิท พัทยา สัตหีบ บางละมุง ศรีราชา

 

\"น้ำท่วมชลบุรี\" (7 ก.ย.65) อัปเดต ถนนสุขุมวิท พัทยา สัตหีบ บางละมุง ศรีราชา

 

พื้นที่อำเภอศรีราชา ฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนส่งผลให้น้ำไหลลงมาสะสมและระบายไม่ทันเอ่อล้นขึ้นมาท่วมขังหลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะหมู่บ้านบ้านอัมพรเพลส และหมู่บ้านเดอะพลัส หมู่ 5 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีน้ำท่วมขังบนสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถเล็กสัญจรไปมาลำบากและผ่านไม่ได้

ทั้งนี้ ตั้งแต่เมื่อเวลา 02.00 น.ของวันนี้ ได้เกิดฝนตกหนักทั่วพื้นที่ จ.ชลบุรี เกิดมีน้ำไหลลงมาจากที่สูงแล้วสะสมจนส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและรอการระบายในพื้นที่มีน้ำเอ่อท่วมขึ้นมาบนพื้นผิวการจราจรโดยน้ำที่ไหลลงมาจากที่สูงและตามคลองระบายน้ำได้ล้นขึ้นมาแล้วเอ่อขึ้นมาท่วมพื้นผิวการจราจรทำให้บางจุดท่วมสูงเกือบ 50 เซนติเมตรและไหลเชี่ยว รถเล็กสัญจรลำบากและบางจุดไม่สามารถขับผ่านได้

ส่วนสาเหตุ น่าจะเกิดจากปริมาณน้ำฝนสะสมมาหลายชั่วโมง ทำให้น้ำไหลจากที่สูงผ่านลงมายังตัวเมืองศรีราชาก่อนออกสู่ทะเล และยังพบว่ามีขอนไม้ขนาดใหญ่ ขวดพลาสติก และขยะอีกจำนวนมากที่ลอยมากับน้ำที่ไหลลงมาแล้วขวางทางเดินน้ำที่น่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ส่งผลให้ระบายน้ำไม่ทัน เกิดน้ำท่วมขังขึ้นมาเป็นบริเวณกว้าง

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และหน่วยพระราชทานกองทัพบกมาช่วยเก็บผักตบชวาในคลอง และเก็บเศษขยะที่ขวางทางเดินน้ำเป็นจำนวนมากในหลายจุด