"น้ำท่วมระยอง" นาทีชีวิต น้ำป่าซัดรถรับส่งนักเรียน เด็ก 15 คนติดอยู่บนรถ

สถานการณ์ "น้ำท่วม" จ.ระยอง เหตุการณ์ระทึกกรณีรถรับส่งนักเรียนติดอยู่กลางน้ำเชี่ยว โดยมีนักเรียนอยู่ภายในรถ 15 คน หน้า สภ.สำนักทอง บนถนนสายสำนักทอง-กระเฉด ม.1 ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง

สถานการณ์ "น้ำท่วม" จ.ระยอง เหตุการณ์ระทึกกรณีรถรับส่งนักเรียนติดอยู่กลางน้ำเชี่ยว โดยมีนักเรียนอยู่ภายในรถ 15 คน หน้า สภ.สำนักทอง บนถนนสายสำนักทอง-กระเฉด ม.1 ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศล พร้อมด้วยกำลังเข้าให้ความช่วยเหลือ

 

อ่านข่าวท่เกี่ยวข้อง

- ฝนตก กทม. เช้านี้ 14 เขต โซเชียลดันแฮชแท็ก น้ำท่วม เช็กเลย จุดไหนบ้าง

- กลาโหม ระดมกำลัง 3เหล่าทัพ เข้าเคลียร์น้ำท่วมขัง กทม.-ปริมณฑล เช้าวันนี้

- ม.เกษตรศาสตร์ อ่วม ระดับน้ำท่วมสูง รร.สาธิตฯ ประกาศหยุดเรียนจากพิษน้ำท่วม

 

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์สองแถวสี่ล้อใหญ่สีขาวที่บรรทุกนักเรียนจำนวน 15 คน กำลังจะเดินทางไปส่งที่โรงเรียนศรีนครินทร์ แต่มาเจอมวลน้ำป่าไหลมาอย่างรวดเร็วและรุนแรง จนทำให้รถถูกสายพัดพาไม่สามารถขับต่อไปได้ มีนักเรียนพยายามวิ่งลงจากรถ แต่กลับถูกสายพัดลอยไป โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยไว้ได้ทัน จึงทำให้ทั้งหมดติดคาอยู่ในรถ ด้วยความตื่นตระหนก เพราะสายน้ำไหลแรงมากและเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็วจนท่วมไปครึ่งคัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกมัดตัวรถตรึงไว้กับเสาไฟ้ฟ้า ก่อนที่จะพยายามเข้าไปช่วยแต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากต้องรอกระแสน้ำลดลงก่อน

หลังเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง กระแสน้ำลดลง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เดินเกาะไปตามเชือกที่มัดไว้กับตัวรถและเสาไฟฟ้า พานักเรียนลงจากรถทีละคนจนสามารถช่วยลงได้ทั้งหมดอย่างปลอดภัย ส่วนตัวรถต้องรอให้น้ำลดก่อนจึงค่อยเคลื่อนย้าย

 

 

ร.ต.ต.ส่งเสริม ศิริสุวรรณ รองสวป.สภ.สำนักทอง ระยอง กล่าวว่า น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมากและน้ำได้ไหลมาอย่างรวดเร็ว ประกอบกับถนนอยู่ติดกับคลอง จึงทำให้ระดับรุนแรงและเชี่ยว จนทำให้บ้านเรือนประชาขนสองฝั่นถนนถูกน้ำท่วมไปหลายสิบหลังคาเรือน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เตรียมระดมกำลังเข้าให้ความช่วยต่อไป

ด้านนายเสน่ห์ ายุ 64 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า เห็นรถรับส่งนักเรียนขับฝ่าสายฝนมากลางถนน จู่ๆก็ถูกมวลน้ำไหลเข้าปะทะจนรถเสียหลักไหลไปตามสายน้ำ แต่คนขับพยายามหยุดรถไว้ ก่อนที่จะมีคนมาช่วย

น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่ารุนแรงมากที่สุด เพราะฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันทั้งคืน จนรุ่งเช้าหลายชั่วโมง จึงทำให้มวลน้ำมหาศาลไหลลงมาจากภูเขา จนทำให้ท่วมอย่างที่เห็น

นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้า บนถนนสุขุมวิท ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง รถตู้รับส่งนักเรียนโรงเรียนมัธยมตากสิน ได้จมลงไปในร่องน้ำกลางถนน จนมิดคัน แต่ นักเรียนสามารถออกมาได้ทันจึงปลอดภัยทั้งหมด

 

"น้ำท่วมระยอง" นาทีชีวิต น้ำป่าซัดรถรับส่งนักเรียน เด็ก 15 คนติดอยู่บนรถ

 

"น้ำท่วมระยอง" นาทีชีวิต น้ำป่าซัดรถรับส่งนักเรียน เด็ก 15 คนติดอยู่บนรถ

 

ด้านนายอัธยา นวลอุทัย หัวสำนักงานป้องกันเเละบบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ขณะนี้ช่วยเหลือนักเรียนได้ปลอดภัยทั้งหมดเเล้ว เหตุเกิดเมื่อช่วง 08.00 น.ของวันนี้ไม่มีใครได้รับอันตรายถึงขั้นชีวิต

ส่วนระดับน้ำยังทรงตัว สำหรับจุดบริเณที่เกิดเหตุ ถนนเป็นเเอ่งทำให้รถตกลงร่อง โชคดีที่ชาวบ้านช่วยกันได้ปลอดภัย ที่ผ่านมาไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ เพราะฝนที่ตกลงมาเป็นที่ตกหนักตลอดทั้งคืนในเขตเมืองบวกกับน้ำมวลน้ำที่มาจาก อ.นิคมพัฒนา ทั้งนี้จะต้องเฝ้าระวังอีก 1 วันเนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอยู่เป็นระยะๆ

 

คลิปจาก ทวิตเตอร์