เปิดคัดเลือกหญิงไทย อายุ 20 - 30 ปี ฝึกงานที่ญี่ปุ่นผ่าน IM Japan ถึง 26 ม.ค.นี้

เปิดคัดเลือกหญิงไทย อายุ 20 - 30 ปี ฝึกงานที่ญี่ปุ่นผ่าน IM Japan ถึง 26 ม.ค.นี้

กรมการจัดหางาน เปิดคัดเลือกหญิงไทยอายุ 20 - 30 ปี สนใจฝึกงานในประเทศญี่ปุ่นผ่านองค์กร IM Japan สมัครด่วน ถึง 26 ม.ค นี้ เช็กเงื่อนไข ขั้นตอนที่นี่ครบ!

เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2567 นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชิญชวน หญิงไทย อายุ 20-30 ปี จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หรือประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ไม่จำกัดสาขาวิชา ไม่มีประวัติอาชญากรรม ไม่เคยทำงาน หรือเข้าเมือง หรือพำนักโดยผิดกฎหมาย หรือต้องห้ามเข้าญี่ปุ่น สมัครคัดเลือกผู้ ฝึกงาน เทคนิคคนไทยไปฝึกงานในประเทศญี่ปุ่น ผ่านองค์กร IM Japan ปี 2567 ครั้งที่ 3 (เพศหญิง) ในตำแหน่งผู้ฝึกปฏิบัติงานทางเทคนิค ประเภทงานอุตสาหกรรมการผลิต เช่น งานหล่อกลึง งานพ่นสี งานปั๊มขึ้นรูปโลหะ เป็นต้น

  • เปิดสมัครเมื่อไหร่ ?

สมัครได้ถึงวันที่ 26 มกราคม 2567 ไม่เว้นวันหยุดราชการ ฟรีค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ เมื่อฝึกปฏิบัติงานครบ 3 ปี

  • ขั้นตอนสมัครฝึกงานในประเทศญี่ปุ่น

ผู้ที่สนใจสามารถสมัครสอบได้ที่เว็บไซต์ toea.doe.go.th (คลิก) ลงทะเบียนอิเล็กทรอนิกส์ การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรอกข้อมูลเพื่อลงทะเบียนคนหางาน และศึกษาวิธีการสมัคร คุณสมบัติผู้สมัคร และเอกสารที่เกี่ยวข้อง ที่เมนูข่าวประกาศรับสมัครหัวข้อ "ประกาศคณะอนุกรรมการจัดส่งผู้ฝึกงานเทคนิคคนไทยไปฝึกงานประเทศญี่ปุ่น"

ส่วนการสอบคัดเลือก จะเป็นการทดสอบสมรรถภาพ สอบข้อเขียนภาษาญี่ปุ่น ณ ศูนย์สอบจังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบในวันที่ 31 มกราคม 2567 ทาง เว็บไซต์ของ กรมการจัดหางาน หรือเว็บไซต์ กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ และ facebook : IMthailand

นายคารม ย้ำว่า ค่าจ้างเดือนแรกของผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้รับเบี้ยเลี้ยง 80,000 เยน หรือประมาณ 19,000 บาท เดือนที่ 2 ถึงเดือนที่ 36 จะได้ค่าจ้างไม่น้อยกว่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำที่กฎหมายญี่ปุ่นกำหนด หรือประมาณ 35,000 บาทต่อเดือน ไม่รวมค่าทำงานล่วงเวลา เมื่อฝึกครบตามกำหนด จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองการฝึกงาน และเงินสนับสนุนการประกอบอาชีพจำนวน 600,000 เยน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการประกอบอาชีพเมื่อเดินทางกลับประเทศไทย

ผู้ที่ประสงค์จะสมัครคัดเลือกผู้ฝึกงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่น กับกรมการจัดหางาน โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรมการจัดหางาน โทร. 0-2245-9428 หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694 หรือ โทร. 1506 กด 2