เปิดสอบ 'ปลัดอำเภอ' กรมปกครองประกาศผู้มีสิทธิ์สอบ เช็กรายละเอียดครบจบ

เปิดสอบ 'ปลัดอำเภอ' กรมปกครองประกาศผู้มีสิทธิ์สอบ เช็กรายละเอียดครบจบ

ประกาศผู้มีสิทธิ์สอบ หลังกรมการปกครอง เปิดรับสมัครเปิดสอบ เจ้าพนักงานปฏิบัติการ "ปลัดอำเภอ" กว่า 100 ตำแหน่ง เช็กได้ที่นี่ รายละเอียดครบ

ประกาศแล้ว ผู้ที่มีสิทธิ์สอบแข่งขันฯปลัดอำเภอ ตามที่กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่ง เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ ปลัดอำเภอ ประจำปี 2567 กว่า 100 ตำแหน่ง สำหรับทุกคนที่สนใจต้องการรับราชการ

รับสมัครสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ หรือปลัดอำเภอ ปีงบประมาณ 2567 ลงวันที่ 15 พ.ย. 2566 โดยรับสมัครสอบผ่านทางอินเทอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. 2566 ถึงวันที่ 20 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้สมัครสอบทั้งสิ้น จำนวน 10,061 คน

เพื่อการดำเนินการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการในตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ หรือปลัดอำเภอ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กรมการปกครองมีการอาศัยอำนาจตามความมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน 2551 ประกอบข้อ 4 ของหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการสอบแข่งขัน การขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ และรายละเอียดเกี่ยวกับการสอบแข่งขัน

ตามหนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร 1004/ว 17 ลงวันที่ 11 ธ.ค. 2556 เรื่อง การสรรหาโดยการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการ และข้อ 7 ของประกาศกรมการปกครอง จึงประกาศรายชื่อ ผู้สมัครสอบการแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการในตำแหน่งเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ หรือปลัดอำเภอ ปีงบประมาณ 2567 

รายชื่อของผู้สมัครสอบ คลิกที่นี่ โดยรายละเอียดจะปรากฏตามเอกสารแนบท้าย
การประกาศรายชื่อข้างต้น กรมการปกครองได้ประกาศตามข้อมูลและข้อเท็จจริงที่ผู้สมัครสอบได้รับรองตนเองในใบสมัครสมัครสอบว่าเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติทั่วไป ไม่มีลักษณะต้องห้ามและมีคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งตามประกาศรับสมัครสอบ รวมทั้งเป็นผู้สอบผ่านการสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสำนักงาน ก.พ. 

เปิดสอบ \'ปลัดอำเภอ\' กรมปกครองประกาศผู้มีสิทธิ์สอบ เช็กรายละเอียดครบจบ
 

หากปรากฏว่ามีคุณสมบัติไม่ตรงตามที่ประกาศ อาทิ มีคุณสมบัติไม่ตรงตามประกาศ หรือเป็นผู้สอบไม่ผ่านความรู้ความสามารถของสำนักงาน ก.พ. หรือคุณสมบัติที่สมัครสอบ ก.พ. มิได้รับรองว่าเป็นคุณสมบัติตรงตามที่ประกาศ ถือว่าผู้สมัครสอบรายนั้นขาดคุณสมบัติในการสมัครมาตั้งแต่ต้น สำหรับผู้ที่สมัครสอบภายในวันที่ 20 ธ.ค. 2566 และชำระเงินค่าธรรมเนียมภานในวันและเวลาที่กำหนด

แต่ไม่มีรายชื่อเป็นผู้สมัครสอบในครั้งนี้ สามารถนำหลักฐานไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ด้วยตนเอง ได้ที่ ส่วนวางแผนอัตรากำลังและพัฒนาระบบงานกองการเจ้าหน้าที่ กรมการปกครอง ภายในวันที่ 19 ม.ค. 2567 ในวันและเวลาราชการ ถ้าไม่ดำเนินการภายในกำหนดดังกล่าว จะไม่มีสิทธิ์เข้าสอบแข่งขันฯ ในครั้งนี้

การตรวจสอบและแก้ไขข้อมูลชื่อตัว - ชื่อสกุล ผู้สมัครสอบแข่งขันฯ ตรวจสอบข้อมูล ชื่อตัว - ชื่อสกุล ให้เรียบร้อย หากพบว่าไม่ถูกต้องสามารถดำเนินการได้ ดังต่อไปนี้

- ขอแก้ไขชื่อด้วยตนเอง ณ ส่วนวางแผนอัตรากำลังและพัฒนาระบบงาน กองการเจ้าหน้าที่ กรมการปกครอง ถนนอัษฎางค์ แขวงวัดราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร หรือ - ส่งหลักฐานทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ถึงส่วนวางแผนอัตรากำลังและพัฒนาระบบงาน กองการเจ้าหน้าที่ กรมการปกครอง ถนนอัษฎางค์ แขวงวัดราชบพิธ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200 โดยแนบเอกสารประกอบดังนี้

1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง

2. สำเนาหลักฐานการชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัครสอบพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง การดำเนินการตามข้อ 2. ต้องดำเนินการให้เสร็จ ภายในวันที่ 19 ม.ค. 2567 ในวันและเวลาราชการ โดยถือเอาวันที่ลงรับหนังสือของกรมการปกครองเป็นสำคัญ

 

การกำหนดวัน เวลา สถานที่สอบ และระเบียบเกี่ยวกับการสอบ กรมการปกครองจะประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง ทางเว็บไซต์ http://job.dopa.go.th คลิก และเว็บไซต์กองการเจ้าหน้าที่ กรมการปกครอง ที่ https://multi.dopa.go.th/dopaperson คลิก หัวข้อข่าวประชาสัมพันธ์ ที่มา : กรมการปกครอง
 

ตำแหน่งที่เปิดรับสมัคร เงินเดือนที่จะได้รับและจำนวนเปิดรับ
-    เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ (ปลัดอำเภอ)
-    จำนวน 100 ตำแหน่ง
-    เงินเดือนเริ่มต้นที่ 15,000 ถึง 16,500 บาท

คุณสมบัติของผู้สมัครสอบปลัดอำเภอ
-    มีสัญชาติไทย
-    มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี
-    จบในระดับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่น ที่เทียบในระดับเดียวกันในสาขาวิชารัฐศาสตร์ สาขาวิชารัฐประศาสนศาสตร์ (บริหารรัฐกิจ) หรือสาขานิติศาสตร์
-    ผู้สมัครสอบต้องผ่านการสอบวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ในระดับปริญญาตรีขึ้นไป ของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ. ภายในวันปิดรับสมัคร คือ วันที่ 20 ธ.ค. 2566

 

การรับสมัครสอบ
-    สามารถได้ทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น สมัครได้ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. 2566 เวลา 08.30 น. ถึงวันที่ 20 ธ.ค. 2566 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ ภายในวันที่ 20 ธ.ค. 2566 จะปิดรับสมัครสอบเวลา 24.00 น.
 

ขั้นตอนการสมัคร
-    สมัครผ่านช่องทาง เว็บไซต์ 
-    กรอกข้อมูลการสมัครสอบให้ถูกต้องและครบถ้วน อัพโหลดรูปถ่าย ขนาด 1 นิ้ว หรือ 1.5 นิ้ว ควรสวมชุดสุภาพ หน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นดำ และถ่ายไม่เกิน 6 เดือน
-    เมื่อกดยืนยันแล้วข้อความแล้วทางระบบจะกำหนดแบบฟอร์มการชำระเงินผ่านทาง QR Code ซึ่งสามารถพิมพ์แบบฟอร์มลงในกระดาษขนาด A4 หรือสามารถเลือกช่องทางการชำระเงินได้ผ่านทางแอปพลิเคชัน “Krungthai Next” หรือ “เป๋าตัง” ได้ทันที
-    ชำระค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ ได้ตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. 2566 เวลา 08.30 น. ถึงวันที่ 21 ธ.ค. 2566 เวลา 22.00 น.
-    ผู้สมัครสอบต้องชำระค่าสมัครสอบต้องชำระค่าธรรมเนียมในการสมัคร จำนวน 430 บาท ค่าธรรมเนียม 400 บาท และค่าธรรมเนียมธนาคารรวมค่าบริการทางอินเทอร์เน็ต จํานวน 30 บาท โดยค่าธรรมเนียมดังกล่าวจะไม่จ่ายคืนให้ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น

 

เปิดสอบ \'ปลัดอำเภอ\' กรมปกครองประกาศผู้มีสิทธิ์สอบ เช็กรายละเอียดครบจบ
 

ช่องทางการชำระค่าธรรมเนียม สามารถเลือกชำระได้ถึง 3 ช่องทาง
-    ชําระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) ทุกสาขา ทั่วประเทศ ภายในวันและเวลาทําการของธนาคาร และวัน เวลา ตามที่กําหนด
-    ชําระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) ทุกสาขา ทั่วประเทศ ภายในวันและเวลาทําการของธนาคาร และวัน เวลา ตามที่กําหนด
-    ชำระเงินผ่านทางแอปพลิเคชัน “Krungthai Next" ตามวันเวลาตามที่กําหนด
-    ชําระเงินผ่านทางแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และวัน เวลา ตามที่กําหนด ในแบบฟอร์มการชําระเงิน
-    หลังจากที่ได้ชำระเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบแล้ว 1 วัน สามารถตรวจสอบสถานะการชําระเงินได้ที่เว็บไซต์ หัวข้อ “ตรวจสอบสถานะการสมัครสอบ"

 

เงื่อนไขในการสมัครสอบ
-    สามารถสมัครสอบได้เพียงครั้งเดียว
-    ผู้สมัครต้องมีคุณวุฒิการศึกษาตรงตามคุณสมบัติเฉพาะสําหรับตําแหน่ง เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ (ปลัดอําเภอ) โดยต้องเป็นผู้สําเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติให้เป็นผู้สําเร็จการศึกษาจากผู้มีอํานาจอนุมัติภายในวันปิดรับสมัครสอบ คือ วันที่ 20 ธันวาคม 2566
ถ้าผู้สมัครถูกตรวจสอบพบในภายหลังว่าเอกสารหลักฐานที่ผู้สมัครนํามายื่นไม่ตรงหรือไม่เป็นไปตามประกาศรับสมัครสอบ หรือคุณวุฒิไม่ตรงตามประกาศ หรือเอกสารปลอม กรมการปกครองจะถือว่าผู้สมัครสอบเป็นผู้ขาดคุณสมบัติในการสมัครสอบ และจะไม่คืนค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ และดําเนินการทางคดีอาญา

-    การประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบ วัน เวลา สถานที่สอบ และระเบียบเกี่ยวกับการสอบ กรมการปกครอง ที่เว็บไซต์ job.dopa.go.th และ multi.dopa.go.th/dopaperson

 

หลักฐานการสมัครสอบ
-    ในวันที่สอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถ ผู้สมัครต้องนำบัตรประจําตัวประชาชน หรือบัตรประจําตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือใบอนุญาตขับรถ หรือหนังสือเดินทาง หรือแบบรับรองรายการบุคคล หรือแบบรับรองข้อมูลทะเบียน ประวัติราษฎรด้วยระบบดิจิทัล หรือแบบรับรองข้อมูลเกี่ยวกับบัตรประจําตัวประชาชน โดยหลักฐานดังกล่าวต้องเป็นฉบับจริงที่ยังไม่หมดอายุ มีรูปถ่ายที่ชัดเจน และปรากฏชื่อตัว - ชื่อสกุล และเลขประจําตัวประชาชนที่ตรงตามรายชื่อผู้สมัครสอบมาแสดงตนเพื่อสอบเท่านั้น
-    ใบตรวจรับเอกสาร
-    ใบสมัครที่พิมพ์จากอินเทอร์เน็ต และลงลายมือชื่อในใบสมัครให้ครบถ้วน
-    ใบปริญญาบัตร และระเบียนแสดงผลการศึกษา (Transcript of Records) ฉบับจริง โดยต้องเป็นผู้สําเร็จการศึกษาและได้รับอนุมัติให้เป็นผู้สําเร็จการศึกษาจากผู้มีอำนาจอุมัติ ภายในวันปิดรับสมัครสอบ คือ วันที่ 20 ธันวาคม 2566
-    สําเนาใบปริญญาบัตร และสําเนาระเบียนแสดงผลการศึกษา (Transcript of Records) จํานวนอย่างละ 2 ฉบับ
ถ้าไม่สามารถนําหลักฐานมายื่นพร้อมใบสมัครสอบได้ สามารถนําหนังสือรับรองคุณวุฒิที่สถานศึกษาออกให้ โดยระบุสาขาวิชาที่สําเร็จการศึกษาและวันที่ได้รับอนุมัติจากผู้มีอํานาจ โดยจะต้องอนุมัติภายในวันปิดรับสมัครมายื่นแทน

-    สําเนาหนังสือรับรองผลการสอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปในระดับปริญญาตรีขึ้นไป ของสํานักงาน ก.พ. โดยต้องเป็นผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปภายในวันปิดรับสมัคร คือ วันที่ 20 ธันวาคม 2566 จํานวน 1 ฉบับ 
-    สําหรับผู้สมัครสอบที่ใช้สําเนาหนังสือรับรองผลการสอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ระดับปริญญาโท จะต้องนําสําเนาปริญญาบัตรหรือสําเนาระเบียนแสดงผลการศึกษาระดับปริญญาโทมายื่นด้วย จํานวน 1 ฉบับ
-    สําเนาหลักฐานอื่น ๆ เช่น ใบสําคัญการสมรส หนังสือสําคัญแสดงการเปลี่ยนชื่อตัว - ชื่อสกุล  จํานวนอย่างละ 1 ฉบับ 
หนังสือยินยอมเข้ารับการทดสอบสมรรถภาพร่างกายที่เหมาะสมกับตําแหน่งเจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ (ปลัดอําเภอ)
-    รายละเอียดการจัดส่งเอกสารเรียกรายงานตัว สําหรับสําเนาเอกสารหลักฐานทุกฉบับ ให้ผู้สมัครเขียนคํารับรองว่า “สําเนาถูกต้อง” พร้อมลงชื่อ วันที่ และระบุเลขประจําตัวสอบกํากับไว้มุมบนด้านขวาของเอกสารทุกหน้าให้เรียบร้อย

 

เกณฑ์การตัดสิน
-    ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้สอบแข่งขันได้ ต้องเป็นผู้สอบผ่านการสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตําแหน่ง ต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 และเป็นผู้สอบผ่านการสอบแข่งขันเพื่อวัดความเหมาะสมกับตําแหน่ง ต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 ทั้งนี้ โดยให้คํานึงถึงหลักวิชาการวัดผล

 

การขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้
-     การขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ให้เรียงตามลําดับคะแนนรวม ของผู้สอบผ่านการสอบแข่งขันเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตําแหน่ง และความเหมาะสมกับตําแหน่งจากมากไปน้อย ในกรณีที่มีคะแนนเท่ากัน ให้ผู้ที่ได้คะแนนความเหมาะสมกับตําแหน่งมากกว่าอยู่ในลําดับที่ดีกว่า แต่ถ้าคะแนน ความเหมาะสมกับตําแหน่งยังเท่ากันอีก ให้เรียงลําดับตามเลขประจําตัวสอบแข่งขันจากน้อยไปมาก
-    การขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ จะขึ้นบัญชีไว้เป็นเวลาไม่เกิน 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ประกาศขึ้นบัญชี แต่ถ้ากรมการปกครองได้จัดให้มีการสอบแข่งขันในตําแหน่งอย่างเดียวกันกับที่ได้ประกาศรับสมัครในครั้งนี้อีก และได้ประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ใหม่แล้ว บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ครั้งนี้เป็นอันยกเลิก

 

การรับโอนผู้สอบเข้าแข่งขัน
-    กรมการปกครองไม่รับโอนผู้สอบเข้าแข่งขันได้ที่เป็นข้าราชการหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกประเภท

 

การขอทราบผลคะแนนสอบ
-    สามารถทราบผลคะแนนสอบได้ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้

เปิดสอบ \'ปลัดอำเภอ\' กรมปกครองประกาศผู้มีสิทธิ์สอบ เช็กรายละเอียดครบจบ


ที่มา : กรมการปกครอง