'เพราะพี่ไม่มีโอกาสได้เรียน' อ่านแล้วจุกอกข้างใน รปภ.เขียนอวยพรนักศึกษา

เพราะพี่ไม่มีโอกาสได้เรียน อ่านแล้วจุกอกข้างใน รปภ.เขียนอวยพรนักศึกษา

อ่านแล้วจุกอกข้างใน ไวรัลคลิป รปภ.เขียนอวยพรนักศึกษา "ขอให้น้องๆตั้งใจเรียน เพราะพี่ไม่มีโอกาสได้เรียน" โลกออนไลน์แห่ชมกว่า 1.9 ล้านวิว บอกโอกาสไม่ได้มีสำหรับทุกคน ถ้ามีโอกาสก็จงทำมันให้เต็มที่ ตั้งใจเรียนให้จบสู้ๆ

เรียกได้ว่าเป็นไวรัลคลิปในโลกออนไลน์กันเลยก็ว่าได้สำหรับ คลิปที่ รปภ. ท่านหนึ่ง ในมหาวิทยาลัยชื่อดัง เขียนอวยพรนักศึกษา จนทำให้หลายคนที่ได้อ่านข้อความถึงกับจุกอกข้างใน 

โดยผู้ใช้ TikTok oxf_26 ได้โพสต์คลิป แชร์ภาพ ที่ รปภ. ท่านหนึ่ง กำลังนั่งคุกเข่าลงกับพื้น เพื่อเขียนข้อความในแผ่นผ้าสีขาว อวยพรนักศึกษา ระบุว่า "แงงง พี่รปภ.ที่มอซึ้งเลย

 

 

โดยข้อความที่ รปภ. ท่านนี้เขียน คือ "ขอให้น้องๆตั้งใจเรียน เรียนให้จบทุกคนนะ เพราะพี่ไม่มีโอกาสได้เรียน 07 รปภ.ศรีปทุม"

\'เพราะพี่ไม่มีโอกาสได้เรียน\' อ่านแล้วจุกอกข้างใน รปภ.เขียนอวยพรนักศึกษา

ทั้งนี้ผู้คนบนโลกออนไลน์ ต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก โดยคลิปดังกล่าวมีผู้ชมแล้วกว่า 1.9 ล้านวิวไปแล้ว พร้อมทั้งมีคนมาแสดงความคิดเห็น ส่งกำลังใจกลับไปให้พี่ รปภ. ท่านนี้ว่า 

"การศึกษาไม่มีคำว่าสาย มีหลายทางเลือก แม้กระทั่งการใช้ชีวิตของเรา, การเรียนรู้ไม่จำเป็นต้องลงทุนเรียนเพื่อได้รับใบปริญญา มันอยู่ที่ว่าการหาความรู้ในทุกๆวันมาปรับปรุงตัวเองให้ไปได้ไกลกว่าเดิมมากกว่า,

ถ้าคุณถึงวัยทำงานคุณจะคิดย้อนกลับไปเลยว่าทำงานเหนื่อยกว่าเรียนเยอะ มีโอกาสตั้งใจเรียนให้จบสู้ๆ , ขอให้ทุกๆ วันพี่มีความสุขนะคะ พี่รปภ. จากใจศิษย์เก่า, ไม่ว่าใครหรือสิ่งรอบข้างจะรบกวนแค่ไหน อย่าหวั่นไหวกับมันนะน้องๆตั้งใจคว้ามันมาให้ได้ แต่อย่ากดดันตัวเองมากไปนะกินอิ่มนอนหลับเล่นให้เต็มที่ด้วย,

ประโยคเดียวแต่ความรู้สึกเป็นล้านเลย , ใจฟูขึ้นมาทันทีเลย , ข้อความที่พี่ทิ้งไว้มีความหมายมากๆค่ะ สำหรับคนที่มาเห็น มีความสุขมากๆ , โอกาสไม่ได้มีสำหรับทุกคน ถ้ามีโอกาสก็จงทำมันให้เต็มที่"