โอกาสเรียนต่อสหราชอาณาจักร ทุนชีฟนิ่งเปิดรับสมัครแล้ว!

โอกาสเรียนต่อสหราชอาณาจักร ทุนชีฟนิ่งเปิดรับสมัครแล้ว!

ทุนการศึกษาชีฟนิ่งจากรัฐบาลสหราชอาณาจักรกำลังมองหาผู้ที่มีศักยภาพความเป็นผู้นำ มีประวัติการศึกษาที่โดดเด่น มุ่งมั่นสร้างการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงสังคม เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโทในมหาวิทยาลัยใดก็ได้ในสหราชอาณาจักร

ทุนชีฟนิ่งเป็นทุนการศึกษาแบบเต็มจำนวน ครอบคลุมถึงค่าเล่าเรียน ค่าเดินทางไปและกลับจากสหราชอาณาจักร รวมทั้งค่าใช้จ่ายรายเดือน และค่าใช้จ่ายแรกเข้าเมื่อเดินทางถึงสหราชอาณาจักร ผู้ได้รับทุนชีฟนิ่ง สามารถศึกษาต่อระดับปริญญาโทในมหาวิทยาลัยใดก็ได้ใน สหราชอาณาจักร ในสาขาที่เป็นความเชี่ยวชาญของตน ไม่ว่าจะเป็นวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประชาสังคมและการพัฒนา การบริหารงานภาครัฐและการจัดการบริการสาธารณะ การบริหารธุรกิจและการเงิน กฎหมายและสิทธิมนุษยชน ไปจนถึง สาขาสื่อและความคิดสร้างสรรค์ โอกาสเรียนต่อสหราชอาณาจักร ทุนชีฟนิ่งเปิดรับสมัครแล้ว!

นอกจากจะได้ศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ผู้ที่ได้รับทุนชีฟนิ่งจะได้เข้าร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นสำหรับนักเรียนทุนชีฟนิ่งโดยเฉพาะเพื่อสร้างเครือข่ายผู้นำและผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงจากทั่วโลก

ทุนการศึกษานี้ไม่มีข้อผูกมัดในการรับทุน นอกจากหลังจบการศึกษาผู้รับทุนจะต้องเดินทางกลับมาทำงานยังประเทศของตนเองเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 2 ปี

ผู้สมัครทุนชีฟนิ่งในประเทศไทยต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  • มีสัญชาติไทย
  • ต้องเดินทางกลับมาทำงานยังประเทศไทยอย่างน้อย 2 ปี
  • สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและมีผลการเรียนในระดับที่ผ่านมาตรฐานการรับเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยในสหราชอาณาจักรที่ผู้สมัครต้องการ
  • มีประสบการณ์การทำงาน 2 ปีขึ้นไป
  • มีศักยภาพความเป็นผู้นำ มีวิสัยทัศน์ กล้าตัดสินใจ
  • สมัครและได้รับการตอบรับเพื่อเข้าเรียนแบบไม่มีเงื่อนไข (unconditional offer) จากอย่างน้อยหนึ่งหลักสูตรที่แจ้งในใบสมัครตามระยะเวลาที่กำหนด (กรกฎาคม 2567)
  • ไม่เคยได้รับทุนจากรัฐบาลสหราชอาณาจักรเพื่อศึกษาในสหราชอาณาจักรมาก่อน

‘หากคุณเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นในการสร้างความเปลี่ยนแปลง ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลก และหากคุณคือคนที่ต้องการพัฒนาตนเองให้เป็นคนที่ดีที่สุดในสายงานที่ทำและเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น ๆ ทุนชีฟนิ่งจะเป็นโอกาสให้คุณบรรลุเป้าหมายเหล่านั้น’ นายมาร์ค กูดดิ้ง เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยกล่าว 

นายจิรัฐสรรพ์ ประมวลศิลป์ นักเรียนทุนชีฟนิ่งรุ่นปี 2018-2019 ให้ข้อมูลเกี่ยวกับทุนการศึกษา

"ทุนชีฟนิ่งได้ทำให้ผมมีโอกาสเข้าใจโลกที่มีความแตกต่างหลากหลาย และเข้าถึงชุมชนของผู้ที่มีความฝันและตั้งใจบรรลุฝันนั้นร่วมกัน การได้รับทุนนี้ไปศึกษาต่อที่สหราชอาณาจักรเป็นแรงบันดาลใจให้ผมอยากช่วยพัฒนาสังคมไทยในฐานะพลเมืองโลกที่มีความรับผิดชอบและมีความเข้าอกเข้าใจต่อผู้อื่น"

ทุนชีฟนิ่งไม่จำกัดอายุ สีผิว เพศสภาพ เพศวิถี ศาสนา และพื้นฐานทางวัฒนธรรมของผู้สมัคร ผู้สนใจสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ http://www.chevening.org/ และสามารถสมัครได้ด้วยตนเองทางเว็บไซต์ ภายในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2566

กดติดตาม Facebook UKinThailand เพื่อรับทราบข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับทุนและกิจกรรมจากสถานทูต หากมีคำถามสามารถติดต่อได้ที่ http://[email protected]