เซอร์ไพรส์ประกาศผลประกวด 'หนังสั้น – คลิปวิดีโอ' ในงาน 2 ทศวรรษ สกสค.

เซอร์ไพรส์ประกาศผลประกวด 'หนังสั้น – คลิปวิดีโอ' ในงาน 2 ทศวรรษ สกสค.

สกสค. จัดเซอร์ไพรส์ไม่ประกาศผลการประกวดภาพยนตร์สั้นหรือ คลิปวิดีโอ ประจำปี 2566 ล่วงหน้า รอแจ้งผลการตัดสิน-ฉายโชว์-พร้อมมอบเงินรางวัลเงิน มูลค่ารวมกว่า 550,000 บาท วันที่ 7 กันยายนนี้ ที่หอประชุมคุรุสภา

นายเฉลิมชนม์ แน่นหนา รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการประกวดสื่อมัลติมีเดียในรูปแบบภาพยนตร์สั้นหรือคลิปวิดีโอ ของสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ประจำปี พ.ศ. 2566 เปิดเผยว่า สกสค. ได้จัดการประกวดภาพยนตร์สั้นหรือคลิปวิดีโอขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน นักศึกษา ครู บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เชิงสร้างสรรค์ 

โดยการจัดประกวดปีนี้ กำหนดให้มีตราสัญลักษณ์ของสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. พร้อมสโลแกน ‘สกสค. โปร่งใส ทันสมัย ใส่ใจบริการ บูรณาการความร่วมมือ’ มีความยาวไม่เกิน 5 นาที ไม่จำกัดรูปแบบ และวิธีการนำเสนอ สามารถตั้งชื่อเรื่องให้เหมาะสมได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เช็กเกณฑ์ใหม่ขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูใหม่ ต้องทำอย่างไร?

 

ประกวด 5 ประเภท ภาพยนตร์สั้นหรือคลิปวิดีโอ

รองเลขาธิการ สกสค. กล่าวต่อไปว่า การจัดประกวดฯแบ่งออกเป็น 5 ประเภท ดังนี้

1. ประเภทนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับไม่เกินมัธยมศึกษาตอนต้น

2.ประเภทนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือนักศึกษาระดับอาชีวศึกษา หรืออนุปริญญา

3. ประเภทนิสิต นักศึกษา ระหว่างศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาตรีขึ้นไป

4.ประเภทครูและบุคลากรทางการศึกษา 

5.ประเภทประชาชนทั่วไป 

เซอร์ไพรส์ประกาศผลประกวด \'หนังสั้น – คลิปวิดีโอ\' ในงาน 2 ทศวรรษ สกสค.

โดยส่งผลงานเข้าประกวดเป็นทีม ทีมละ 3 - 5 คน ซึ่งได้ดำเนินการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2566  ผลปรากฏว่าได้รับความสนใจจากนักเรียน นักศึกษา ครูและบุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าประกวด จำนวน 225 ผลงาน จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ 

ทีมที่ผ่านการคัดเลือกโครงร่างภาพยนตร์สั้นหรือคลิปวิดีโอ จะได้รับเงินสนับสนุนการจัดทำล่วงหน้าจำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกจำนวน 5,000 บาท และครั้งที่ 2 เมื่อผลิตผลงานและจัดส่งผลงานที่จัดทำเรียบร้อยสมบูรณ์แล้วอีก 5,000 บาท โดยมีผลงานที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก จำนวนทั้งสิ้น 46 ทีม

 

มิติใหม่ประกาศผล ไม่แจ้งรางวัลแก่ผู้แสดงผลงาน

“ผลงานภาพยนตร์สั้นหรือคลิปวิดีโอที่ส่งเข้าประกวด โดยเฉพาะประเภทนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับไม่เกินมัธยมศึกษาตอนต้น และประเภทนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือนักศึกษาระดับอาชีวศึกษา มีฝีมือดีมาก ผลงานสูสีใกล้เคียงกัน มีความคิดสร้างสรรค์ มีวิธีการนำเสนอ ภาพการ   ตัดต่อ มุมกล้องที่น่าสนใจ เสียงคมชัดสื่อสารได้ดี ซึ่งคณะกรรมการตัดสินรู้สึกทึ่งมาก ๆ กับผลงานของนักเรียน นักศึกษา” นายเฉลิมชนม์ กล่าว 

ขณะนี้ได้ทำการตัดสินผลการประกวดทุกประเภทเสร็จสิ้นแล้ว แต่จะนำไปประกาศผลพร้อมฉายแสดงผลงาน และมอบรางวัลในแต่ละประเภทให้แก่ทีมที่ชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง และรองชนะเลิศอันดับสอง ในพิธีเปิดงานวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ครบรอบ 20 ปี หรือ 2 ทศวรรษ (9 กันยายน 2566) ในวันที่ 7 กันยายน 2566 ที่หอประชุมคุรุสภา

ทั้งนี้ จะเชิญผู้ได้รับรางวัลมาร่วมงานแต่ไม่แจ้งล่วงหน้าว่าได้รับรางวัลอะไร จากนั้นจะนำผลงานที่ได้รับรางวัลไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความเข้าใจและเข้าถึงการให้บริการของสำนักงานคณะกรรมการ สกสค. อย่างทั่วถึง ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายและแพร่หลายต่อไป 

สำหรับ ทีมที่ชนะเลิศในแต่ละประเภทจะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ,รองชนะเลิศ อันดับหนึ่งรับเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ,รองชนะเลิศอันดับสองรับเงินรางวัลมูลค่า 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ,รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล เงินรางวัลละ 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รวมทั้งสิ้น  25 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 550,000 บาท