กรณี "ไฟไหม้ค่ายลูกเสือ" รมว.ศธ. รุดเยี่ยมนักเรียนถูกไฟคลอก ยันดูแลเต็มที่

คืบหน้า "ไฟไหม้ค่ายลูกเสือ" รมว.ศธ. รุดเยี่ยมนักเรียนถูกไฟคลอก ยันดูแลช่วยเหลือเต็มที่ เรียกประชุมเข้มวางมาตรการป้องกัน

จากกรณี "ไฟไหม้ค่ายลูกเสือ" ขณะร่วมแสดงในกิจกรรมซูลูขอไฟ ส่งผลให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย โดยหนึ่งในนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกไฟคลอกร่าง 90% ล่าสุดวันนี้ (8 กุมภาพันธ์ 2566) เมื่อเวลา 09.30 น. นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) พร้อมด้วยนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้นำกระเช้าเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บและให้กำลังใจ ด.ช.สุวัฒชัย นักเรียนชั้น ม.2/3 ที่พักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

 

 

โดย นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศธ. กล่าวว่า มีความเป็นห่วงเป็นใยกับนักเรียนและครอบครัวนักเรียนที่ประสบเหตุ โดยเฉพาะคุณแม่ที่ต้องมานอนเฝ้าดูอาการของลูกชาย ในเบื้องต้นอยากให้ทางครอบครัวสบายใจในเรื่องของค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาล ค่าที่พัก ค่าอาหาร ทาง สพฐ.จะรับดูแลช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 

ส่วนในเรื่องการเรียนขอให้น้องหายก่อน ทางโรงเรียนจะได้จัดแผนการเรียนให้กับน้องในโอกาสต่อไป โดยระหว่างที่น้องพักรักษาตัวอยู่ที่ขอนแก่นก็ได้จัดให้มีคุณครูของทางโรงเรียนพักอยู่เป็นเพื่อนคอยประสานงานช่วยทางครอบครัวให้มีกำลังใจที่เข้มแข็งและอบอุ่นต่อไป และวันนี้จะได้ประชุมผู้บริหารและครูในจังหวัดหนองบัวลำภูที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเพื่อรับทราบข้อเท็จจริง และจะได้กำชับผู้บริหารเขตพื้นที่ ผู้บริหารสถานศึกษาทั่วประเทศ วางมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะนี้ขึ้นอีก

 

 

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบในเบื้อต้นทราบว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเกิดจากการที่ทำกิจกรรมรอบกองไฟแล้วนำน้ำมันดีเซลมาราดกองไฟ แต่เนื่องจากราดน้ำมันตั้งแต่ช่วงบ่ายทำให้ช่วงเวลาทำการแสดงจุดไฟไม่ติด จึงได้นำแอลกอฮอล์มาเป็นเชื้อไฟ จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว

 

ทางด้าน นางสาวเสาร์ มารดาของเด็กนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกไฟคลอกร่าง 90% กล่าวด้วยความตื้นตันใจว่า วันนี้รู้สึกดีใจมากที่ทุกฝ่ายให้ความช่วยเหลือ และดีใจที่อาการของน้องในวันนี้ดีขึ้น และยิ่งมีความดีใจมากขึ้นที่วันนี้ผู้หลักผู้ใหญ่มาเยี่ยมลูกชายและรับปากว่าจะช่วยดูแลน้องไปจนกว่าน้องจะกลับมาใช้ประจำวันได้อย่างเป็นปกติ ซึ่งตนก็ดีใจมากๆ

 

กรณี \"ไฟไหม้ค่ายลูกเสือ\" รมว.ศธ. รุดเยี่ยมนักเรียนถูกไฟคลอก ยันดูแลเต็มที่

 

ข่าวโดย กฤศเมธ โลโห จ.ขอนแก่น