เข้าค่ายลูกเสือระทึก! ไฟลุกคลอกนร. สาหัส 2 เจ็บอีก 5 ราย ขณะชุมนุมรอบกองไฟ

เข้าค่ายลูกเสือระทึก! ไฟลุกคลอกนร. สาหัส 2 เจ็บอีก 5 ราย ขณะชุมนุมรอบกองไฟ

เข้าค่ายลูกเสือระทึก! นักเรียนหนองบัวลำภู ทำกิจกรรมรอบกองไฟในค่ายลูกเสือ ขณะถือคบไฟจุดที่กองไม้ที่เตรียมไว้ เกิดไฟลุกคลอกนร. สาหัส 2 เจ็บอีก 5 ราย

วานนี้ (4 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.หนองบัวลำภู ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ไฟไหม้ ที่เกิดขึ้นในค่ายลูกเสือ ของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภอโนนสัง ขณะทำกิจกรรมรอบกองไฟทำให้มีเด็กนักเรียน ม.2 ถูกไฟคลอก ได้รับบาดเจ็บ 5 คน เหตุเกิดเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 3 ก.พ.66 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ทราบว่า โรงเรียนได้จัดให้มีการเข้าค่ายลูกเสือ ชั้น ม.2 ระหว่างวันที่ 3 - 4 ก.พ. 65 โดยมีการเล่นรอบกองไฟในคืนวันที่ 3 แต่มาเกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญขึ้นเสียก่อน จึงยกเลิกกิจกรรมทั้งหมด เด็กนักเรียนรายหนึ่งที่เข้าร่วมกิจกรรม เล่าว่า หลังจากประธานกล่าวเปิดงาน ได้มีกลุ่มลูกเสือ ที่แต่งตัวเป็นซูลู ประมาณ 7 คน เต้นถือคบเพลิงจะมาจุดที่กองไม้ที่เตรียมไว้ แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่า เหตุใดจึงทำให้เกิดไฟลุกขึ้นท่วมร่างของเพื่อนๆ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น 1 คน อาการสาหัส ไฟคลอกร่างกาย กว่า 90%

ส่วนอีก 1 คน ส่งรักษาตัวโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ไฟคลอกร่างกาย 50 - 60% ขณะที่อีก 3 คน ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี , โรงพยาบาลอำเภอโนนสัง และอีก 1 คน ทำแผลแล้วกลับบ้านได้

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ในช่วงที่กำลังจะเริ่มการแสดง ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนได้เป็นประธานในพิธีเปิด ก็ได้นั่งอยู่ร่วมกิจกรรมของเด็กนักเรียน หลังจากเกิดเหตุก็ได้ให้ยุติกิจกรรมทันที

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บก็ได้นำส่งตัวส่งโรงพยาบาลโนนสัง ซึ่งอยู่ใกล้ๆ และในช่วงเช้าให้นักเรียนเดินทางกลับ และตลอดคืนที่เกิดเหตุ ตนเองก็ได้อยู่ดูแลเด็กๆร่วมกับคณะครู และพ่อแม่ผู้ปกครองนักเรียนตลอดคืน ในช่วงเช้าได้ไปพบกับพ่อแม่ผู้ปกครองนักเรียน เพื่อแจ้งถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ให้กับพ่อแม่ ญาติ ผู้ปกครอง ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุได้เข้าใจ และแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ในวันนี้ตนพร้อมด้วยคณะครู ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมนักเรียนที่ จ.ขอนแก่น ทั้ง 2 โรงพยาบาล และมอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้นให้กับผู้ปกครองไว้ใช้จ่ายช่วงที่ดูแลบุตรหลาน มันเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเร็วมาก เพราะเหตุการณ์แบบนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้วเราต้องช่วยกันรับผิดชอบและแก้ไข รวมถึงรายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ให้กับทางผู้บังคับบัญชา หน่วยงานต้นสังกัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบแล้ว

ทั้งนี้ สำหรับการจัดกิจกรรม แม้ทางโรงเรียนได้ระมัดระวังในเรื่องของความปลอดภัย และจัดกิจกรรมอยู่ภายในโรงเรียน แต่ก็ไม่คาดคิดว่า จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ และหลังเกิดเหตุก็ได้ให้ครูที่ปรึกษา คอยติดตามดูอาการของนักเรียน ร่วมกับพ่อแม่ผู้ปกครอง และแจ้งให้ทาง พ่อแม่ ผู้ปกครองสามารถติดต่อตน หรือครูที่ปรึกษาได้ตลอด 24 ชั่วโมง ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป