แม่นักเรียนหญิง ม.6 แค้น ขอให้ประหารแฟนเก่าลูก ง้อไม่คืนดีชักปืนยิงดับ

ความคืบหน้า หนุ่มวัย 21 ปี ตามง้อสาวนักเรียน ม.6 วัย 18 ปี แฟนเก่าไม่ยอมคืนดี ขับมอเตอร์ไซค์ปาดหน้าทางไปโรงเรียน ชักปืนยิง 2 นัดดับ แม่เหยื่อยังรอศพลูกสาว ประกาศลั่นไม่ให้อภัยคนชั่วยิงลูก ชี้ประหารชีวิตยังน้อยไป ย้ำแค่แฟนไม่ใช่ชู้สาวผัวเมีย

 วันนี้ 15 พฤศจิกายน 2565 จากกรณีที่หนุ่ม วัย 21 ปี นายวันเฉลิม หรือ หมี ชาวบ้านไฮ หมู่ที่ 6 ตำบลตูม อำเภอศรีรัตนะ จังหวัดศรีสะเกษ ก่อเหตุสะเทือนใจ ตามง้อสาวนักเรียนวัย 18 ปี ที่อยู่หมู่บ้านเดียวกัน คบหากันมานานกว่า 3 ปี ขณะที่หนุ่มวัย 21 ปี เมื่อเรียนจบ ม.6 ก็ได้เดินทางไปทำงานต่างจังหวัด ต่อมาสาวขอเลิกคบด้วยความอยู่ห่างไกลกัน พยายามโทรมาง้อตลอด 

สุดท้ายหนุ่มทนไม่ได้ ลาออกจากงานมาตามง้อสาวนักเรียนที่บ้าน แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ วันเกิดเหตุหนุ่มขับรถจักรยานยนต์มาดักหน้า ทางจะไปโรงเรียน ขอคืนดีอีกครั้ง เจรจาสาวนักเรียนไม่ยอมรับรักคืน หนุ่มชักปืนสั้น บีบีกันไทยประดิษฐ์ ยิงเข้าใส่ 2 นัดซ้อนเสียชีวิต ก่อนวิ่งหลบหนีเข้าป่ายางพาราไป 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจากภูธรจังหวัดศรีสะเกษ นำโดย พันตำรวจเอก ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยชุดสืบ สภ.ตูม และ สภ.ศรีรัตนะ นำกำลังปิดล้อมป่ายางพารา ต่อเนื่องกับทุ่งนาข้าว ปิดล้อมพื้นที่นานกว่า 8 ชั่วโมง ก่อนได้เชิญพ่อของนายหมี มาช่วยพูดคุยผ่านทางลายแชด จนบ่าย 5 โมงเย็น ยอมออกมามอบตัว อ้างหิวข้าวมาก ตั้งแต่ก่อนเหตุช่วงเช้า วิ่งหลบหนี ไม่ได้กินข้าว กินน้ำเลย หวั่นตำรวจวิสามัญ จึงยอมออกมามอบตัว เจ้าหน้าที่พาไปชี้จุดที่ยิง ประกอบคำรับสารภาพ ตั้งแต่หัวค่ำวานนี้แล้วนั้น

เช้าวันนี้ 15 พ.ย. 2565 ที่บ้านของแม่สาวนักเรียน บ้านไฮ หมู่ที่ 6 ตำบลตูม ได้มีการเตรียมการเพื่อรอรับศพน้องนักเรียน วัย 18 ปี กลับมาบำเพ็ญกุศลศพที่บ้าน โดยได้พบกับแม่ของน้องนักเรียน ซึ่งอยู่ในอาการที่โศกเศร้าเป็นอันมาก ญาติพี่น้องป้า พากันร้องไห้ตั้งแต่ทราบข่าวเมื่อวานนี้ว่าน้องนักเรียน หลานสาว ลูกสาว ถูกชายหนุ่มที่เคยอดีตแฟนเก่ายิงขณะที่จะเดินทางไปโรงเรียนในตัวอำเภอศรีรัตนะ

แม่นักเรียนหญิง ม.6 แค้น ขอให้ประหารแฟนเก่าลูก ง้อไม่คืนดีชักปืนยิงดับ

แม่เหยื่ออายุ 49 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ที่ยิงลูกสาวตนได้แล้ว ตนเสียใจมากเพราะมีลูกอยู่เพียง 2 คนเท่านั้น ลูกกำลังจะจบ ม.6 ปีนี้ เมื่อเช้าก็กินข้าวกับลูกเสร็จแม่ก็บอกลูกจะไปทำงานกับพ่อ ลูกก็บอกเสร็จแล้วหนูก็จะไปโรงเรียน ขณะที่แม่ไปถึงป่ามันสำปะหลัง ก็มีคนโทรบอกแม่ว่ามีคนใช้ปืนยิงลูกสาวตน ตนพร้อมสามีก็รีบขับรถจักรยานยนต์กลับมาบ้าน ซึ่งปกติลูกสาวก็จะขับรถจักรยานยนต์ไปโรงเรียนทุกเช้าคนเดียว แต่ก็มีเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆ ขับตามๆ กันไปตามถนนสายเดียวกัน แต่ว่าเมื่อเช้ามีเพื่อนบ้านบอกว่ามีหนุ่มมาดักรอที่หน้าวัดบ้านไฮ

ซึ่งทราบว่าเป็นหนุ่มที่เคยคบหาเป็นแฟนกับลูกสาวตนมาก่อน แต่ระยะหลังลูกสาวบอกว่าเลิกคบกันแล้ว ทุกวันนี้ก็เปรียบเสมือนผู้บ่าวเก่า แต่ก็ไม่ทราบว่ามาเครียดแค้นอะไรลูกสาวตน ตนก็ไม่ทราบ ตนก็เข้าใจว่าต่างคนต่างแยกกันไปมีใหม่ เพราะถ้าเกิดดวงที่จะไม่ใช่คู่กันแล้ว อย่างไรเสียก็ไม่ได้แต่งงานกันแน่ เพราะที่คบกันก็เป็นเพียงแค่หนุ่มสาวแฟนกัน ไม่ใช่คู่ผัวตัวเมียกัน หลังจากตนรู้เรื่องก็เดินทางกลับมาบ้าน มาเจอผู้ใหญ่บ้านจึงทราบว่าหนุ่มผู้บ่าวเก่ายิงลูกสาวตนอย่างไรบ้าง ตนมีลูกเพียง 2 คน หากลูกอยากเรียนอะไร อยากเป็นอะไร ทำงานอะไร ตนก็จะทำนาทำไร่ ส่งให้ลูกเรียนจนได้ ตนก็ไม่เข้าใจว่าแค่เป็นแฟนเก่า ทำไมจะต้องมาเข่นฆ่ากันขนาดนี้ มีเรื่องอะไรก็น่าจะพูดคุยกันก่อน

 แต่นี่ดูเหมือนว่าเจตนาจะมาฆ่าลูกตนอย่างเดียวเลย ซึ่งตนคิดว่าวันนี้คงให้อภัยไม่ได้ ไม่รู้จะคิดอย่างไรแล้ว แม้ว่าให้ผู้บ่าวเก่าลูก ตายไปด้วยกันก็ยังไม่สาแก่ใจตนผู้เป็นแม่ การมายิงไม่ใช่เพียงมายิงแค่ให้เจ็บให้ปวด แต่นี่เจตนามายิงเพื่อจะให้ลูกสาวตนตายอย่างเดียวเลย ลูกตนทั้งคน เอาอะไรมาแลกก็คงแลกไม่ได้ จากความรักของตนผู้เป็นแม่ เพราะกว่าเราจะเลี้ยงลูกโตมาได้ขนาดนี้ในฐานะตนที่เป็นแม่ ถ้าจะให้ตนให้อภัย หรือจะให้หนุ่มผู้ยิงลูกตนมากราบขอขมาที่หน้าศพ ตนให้ไม่ได้ 

และบอกเลยว่าไม่ต้องมา ตนไม่ให้อภัยเป็นเด็ดขาด โดนใครใครก็จะรู้สึกเช่นตนไม่ใช่ว่าสองคนเกิดทะเลาะกัน ตบตีกัน แต่นี่เจตนามายิงฆ่าลูกตนเลย ที่สำคัญลูกตนกำลังจะจบมัธยมศึกษาปีที่ 6 และหากลูกตนอยากเรียนอะไร ตนก็จะกัดฟันทำงานส่งเสียให้ลูกตนได้เรียน ได้จบได้ทำงานเหมือนคนอื่นๆ แต่วันนี้มาฆ่าลูกตน อะไรก็แลกไม่ได้แล้วประหารชีวิตยังน้อยไปเสียด้วยซ้ำ

ส่วนศพของน้อง ม.6 ที่ถูกยิง ได้ถูกส่งไปที่ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อทำการผ่าพิสูจน์ตามหลักวิชาการ โดยได้รับแจ้งว่าจะได้ผ่าศพพิสูจน์ในช่วงเช้าของวันนี้ และจะได้ส่งศพกลับมาเพื่อให้ญาติๆ ได้บำเพ็ญกุศลตามประเพณีได้ในช่วงบ่ายๆ ของวันนี้ ซึ่งที่บ้านแม่ ได้มีการเตรียมสถานที่ต่างๆ ไว้รอแล้ว 

ส่วนของนายวันเฉลิม หรือ หมี ผู้บ่าวเก่าวัย 21 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากล่าวหนัก ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ใช้อาวุธปืนยิง ทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ และให้ถึงแก่ความตาย พร้อมหลบหนีการจับกุม เตรียมส่งฟ้องศาลในเที่ยงของวันนี้