เรียนต่อ 'สหราชอาณาจักร' กับ GREAT Scholarship

เรียนต่อ 'สหราชอาณาจักร' กับ GREAT Scholarship

'เรียนต่อต่างประเทศ' ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ทุน GREAT Scholarship บริติช เคานซิล เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้สอบชิงทุนเพื่อเข้าศึกษาต่อหลักสูตรปริญญาโท 1 ปี (Taught master's programme)ที่สหราชอาณาจักรมูลค่าทุนขั้นต่ำทุนละ 10,000 ปอนด์

การไปศึกษาต่อยังต่างประเทศไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป สำหรับคนรุ่นใหม่ท่ี่มีใจใฝ่ฝันอยากไปเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้และประสบการณ์ทั้งในด้านภาษา วัฒนธรรม รวมถึงการพบปะเพื่อนใหม่จากทั่วโลก เพราะทุน GREAT Scholarship ของบริติช เคานซิล เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้สอบชิงทุนเพื่อเข้าศึกษาต่อหลักสูตรปริญญาโท 1 ปี (Taught master's programme)ที่สหราชอาณาจักรมูลค่าทุนขั้นต่ำทุนละ 10,000 ปอนด์

 

ศิรานุช ชลานนท์นิวัฒน์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ นักเรียนทุน GREAT Scholarship เรียนต่อที่ University of Bristol ในโปรแกรม LLM in Commercial Law ซึ่งรูปแบบการสอนจะเน้นไปทางทฤษฎีแนวคิดพื้นฐาน ยกเคสที่เกิดขึ้นจริงมาประกอบการเรียนการสอน และเปิดให้ผู้เรียนได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันผ่าน Seminar เพื่อแชร์มุมมองใหม่ๆ ประสบการณ์ที่ช่วยเสริม Self-esteem ให้ตัดสินใจทำสิ่งที่ท้าทายอื่น ๆ ในชีวิตเลยทีเดียว

 

เรียนต่อ \'สหราชอาณาจักร\' กับ GREAT Scholarship

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

“การได้รับทุน GREAT Scholarship ทำให้ได้มีโอกาสได้ไปเรียนต่อต่างประเทศ ซึ่งสิ่งที่ได้กลับมามีทั้งความรู้เชิงวิชาการ ความรู้เชิงปฏิบัติ และ Soft skills ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เช่น การแก้ปัญหา ใครที่กำลังสนใจก็อยากจะแนะนำว่าเราต้องตั้ง Goals ของการไปเรียนให้ชัดเจน เช่น เราอยากไปเรียนอะไร สาเหตุอะไร และการเรียนดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมพาเราไปสู่เป้าหมาย นั้นได้อย่างไร”

 

ขณะที่ ธิพล วัชราวิภาส เจ้าหน้าที่การค้าอาวุโส การแพทย์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย นักเรียนทุน GREAT Scholarship เรียนต่อที่ Imperial College Business School ในโปรแกรม Msc International Health Management  บอกว่าการก้าวออกมาจาก Comfort zone มาเป็นนักเรียนทุนในต่างแดนคือ Once in a life time ได้ทั้งวิชาความรู้ ประสบการณ์ ได้สร้างความสัมพันธ์ Lifelong Connection หรือ Lifelong Relationship กับกลุ่มเพื่อนจากทั่วโลกในสหราชอาณาจักร เชื่อว่านอกจากวิชาความรู้แล้ว Connection ถือเป็นสิ่งสำคัญมีประโยชน์ในอนาคต 

 

เรียนต่อ \'สหราชอาณาจักร\' กับ GREAT Scholarship

 

 

สำหรับทุน GREAT Scholarships ปีนี้เป็นปีที่ 6 ผู้ที่สนใจสมัครได้ที่ คลิก   หรือ เว็บไซต์ www.britishcouncil.or.th และ เฟสบุ๊คแฟนเพจ British Council Thailand หรือทางแอปพลิเคชั่นไลน์ @studyukthailand