เศรษฐีถ่ายเลือดชะลอวัย 'เลิกทำแล้ว' เพราะไม่มีประโยชน์อย่างที่คาด

เศรษฐีถ่ายเลือดชะลอวัย 'เลิกทำแล้ว' เพราะไม่มีประโยชน์อย่างที่คาด

เศรษฐีอเมริกันวัย 45 ปี ที่เคยประกาศใช้เลือดคนหนุ่มสาวถ่ายเข้าร่างกายตัวเองเพื่อชะลอวัยนั้น ล่าสุดหยุดรับเลือดแล้ว พร้อมเผยเคล็ดลับชะลอวัยที่นอกเหนือจากการรับเลือด

ไบรอัน จอห์นสัน (Bryan Johnson) มหาเศรษฐีเทคโนโลยีวัย 45 ปี ที่ใช้เลือดของลูกถ่ายเข้าสู่ร่างกายตัวเองเพื่อชะลอวัย กล่าวเมื่อไม่นานนี้ว่า เขาได้หยุดรับเลือดจากคนที่อายุอ่อนกว่า ซึ่งรวมถึงลูกชายของตนแล้ว เพราะเห็นว่าไม่ได้ให้ประโยชน์อย่างที่หวังไว้

นอกจากนี้ ไบรอันมองว่า การแลกเปลี่ยนพลาสมาจากร่างกายวัยหนุ่มสาวอาจเป็นประโยชน์สำหรับประชากรที่สูงวัยกว่าหรือมีเงื่อนไขโรคเฉพาะ

ไบรอันเสริมอีกว่า ตัวเขารับการถ่ายเลือด 1 ลิตร เดือนละ 1 ครั้ง มานาน 6 เดือนแล้ว โดยส่วนหนึ่งมาจาก “ทัลเมจ” ลูกชายของเขาวัย 17 ปี และต่อมา ไบรอันก็ถ่ายเลือดส่วนหนึ่งให้ “ริชาร์ด” พ่อของเขาวัย 70 ปีเศษอีกที โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล

เศรษฐีถ่ายเลือดชะลอวัย \'เลิกทำแล้ว\' เพราะไม่มีประโยชน์อย่างที่คาด - ไบรอัน จอห์นสันกับลูกชายของเขา (เครดิต: Instagram bryanjohnson) -

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า การแลกเปลี่ยนเลือดระหว่างคน 3 รุ่น คือ ลูกชาย ไบรอัน และพ่อของเขาในเดือน เม.ย. มีรายละเอียดว่า ทัลเมจได้เจาะเลือดตัวเองออกมา 1 ลิตร แยกส่วนเพื่อนำพลาสมาออก และถ่ายต่อให้ร่างกายไบรอัน จากนั้นไบรอันก็จะถ่ายเลือดตัวเองให้พ่ออีกต่อหนึ่ง

ถึงแม้การถ่ายเลือดอาจไม่มีผลต่อการชะลอวัยอย่างที่คิด แต่ไบรอันยังทำกิจวัตรอื่น ๆ ด้วย เช่น

1. จำกัดอาหารให้อยู่ในช่วง 5 ชั่วโมง คือ ระหว่าง 6 โมงเช้าถึง 11 โมงเช้า หมายความว่าอาหารมื้อสุดท้ายของวันสำหรับเขาคือ ไม่เกิน 11 โมงเช้า

2. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

3. รับประทานอาหารเสริมทุกเช้า

4. ควบคุมการบริโภคอาหารไม่ให้เกิน 1,977 แคลอรีต่อวัน

ไบรอันเปิดเผยถึงสุขภาพตัวเองว่า เขาเห็นพัฒนาการสุขภาพที่ดีขึ้นหลังจากทำกิจกรรมชะลอวัยดังกล่าว โดยแพทย์ของเขาเปิดเผยกับ Bloomberg เมื่อเดือน ม.ค. ว่า ผลการทดสอบร่างกายของไบรอัน พบว่าเขามีสุขภาพหัวใจคล้ายคนอายุ 37 ปี และปอดคล้ายคนอายุ 18 ปี ทั้งที่อายุจริงของเขาคือ 45 ปี

อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ เศรษฐีรายนี้ยังไม่ออกมาแสดงความเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับการหยุดรับเลือดเพื่อชะลอวัย

อ้างอิง: businessinsider