ตึงเครียด! สื่อเกาะติด สถานสงเคราะห์เด็กหญิงสระบุรี คุมเข้มเข้า-ออกทุกคน

ฮอตโซเชียล สื่อเกาะติดสถานสงเคราะห์เด็กหญิงสระบุรี ท่ามกลางบรรยากาศในพื้นที่เคร่งเครียด คุมเข้มการเข้า-ออกทุกคน

วันนี้ ( 31 พ.ค.2566 ) ที่บริเวณทางเข้า สถานสงเคราะห์เด็กหญิง ริมถนนพหลโยธิน (สระบุรี-ลพบุรี) เขตเทศบาลเมืองพระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้มีสื่อมวลชนหลากหลายสำนักมาเฝ้ารอทำข่าว หลังมีรายงานข่าวมาก่อนหน้านี้ว่า วันนี้ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ , พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง จะเดินทางมาติดตามความคืบหน้ากรณีเด็กในสถานสงเคราะห์ถูกทำร้ายร่างกายและทำทารุณต่าง ๆ นานา

โดยมีผู้สื่อข่าว ทั้งในพื้นที่และจากส่วนกลาง เดินทางมารายงานข่าวเป็นจำนวนมาก แต่ถูกพนักงานรักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ของสถานสงเคราะห์ฯ นำแผ่นป้ายมาติดตั้ง ห้ามเข้าไปภายในสถานสงเคราะห์ฯ เด็ดขาด ระบุว่าเป็นคำสั่งผู้บังคับบัญชา และให้ผู้สื่อข่าวลงทะเบียนไว้ที่ป้อมยาม

ซึ่งระหว่างที่ผู้สื่อข่าวพากันรอกันอยู่ที่ประตูทางเข้า ได้มีรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ป้ายแดง มีบุคคลแต่งกายชุดดำนั่งมาในรถ มาติดต่อสอบถาม รปภ. แจ้งว่าเป็นทีมงานของ “กัน จอมพลัง” จะขอเข้าไปภายในสถานสงเคราะห์ฯ เพื่อประสานงานก่อนที่ นายกัน จะเดินทางมาในช่วงบ่าย ก็ถูกเจ้าหน้าที่ของสถานสงเคราะห์ฯ ห้ามไม่ให้เข้าเช่นกัน ให้เหตุผลว่าเมื่อวานนี้ นายกัน ต่อว่าสถานสงเคราะห์ฯ ในรายการโหนกระแส และมีการโต้เถียงกันอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนที่ทีมงานของ นายกันจะขับรถกลับออกไป

จากนั้นเวลาไล่เลี่ยกัน พ.ต.อ.วีรวุฒิ ดำสุวรรณ ผู้กำกับการ สภ.พระพุทธบาท พร้อมตำรวจใต้บังคับบัญชา ได้ออกมาจากสถานสงเคราะห์ฯ แจ้งกับผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวแต่ถูกห้ามไว้ที่ด้านนอกว่า ขอให้ผู้สื่อข่าวเข้าใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วย เพราะสถานสงเคราะห์ฯ มีกฎหมายหวงห้าม อีกทั้งมีเด็กและเยาวชนอยู่เป็นจำนวนมาก เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ดังนั้นขอให้ผู้สื่อข่าวไปรอทำข่าวที่ สภ.พระพุทธบาท เพราะช่วงบ่าย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเดินทางมาติดตามคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันนี้ ได้มีเยาวชนหญิง อายุประมาณ 13-15 ปี จำนวน 3 คน เดินออกมาจากสถานสงเคราะห์ฯ จึงถูก รปภ.สอบถามและห้ามไม่ให้ออกไปด้านนอก พร้อมทั้งวิทยุรายงานให้เจ้าหน้าที่ภายในสถานสงเคราะห์ฯ ทราบ และมีสุภาพสตรีคนหนึ่งขับขี่จักรยานยนต์ออกมา สอบถามเยาวชนทั้ง 3 คนจะไปไหน

ซึ่งเยาวชนแจ้งว่ามารอคนชื่อ “ก้อย และ ส้ม” (ผู้เผยแพร่คลิป) เพราะนัดกันไว้ แต่เจ้าหน้าที่หญิงได้บอกให้เยาวชนหญิงทั้ง 3 คน กลับเข้าไปภายในสถานสงเคราะห์ฯ ทันที ทั้งนี้คาดว่าเยาวชนทั้ง 3 คน น่าจะเคยถูกทำร้ายมาก่อน โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามเยาวชนดังกล่าวขณะนั่งรอว่าเคยถูกทำร้ายหรือไม่ เยาวชนได้พยักหน้าเป็นการยอมรับว่าเคยถูกทำร้าย ขณะที่บรรยากาศบริเวณสถานสงเคราะห์ฯ ในวันนี้เป็นไปด้วยความเคร่งเครียด