อัยการคุ้มครองสิทธิฯ สระบุรี ลงพื้นที่ร่วมสอบปมสถานสงเคราะห์ทารุณเด็ก

อัยการคุ้มครองสิทธิฯ สระบุรี ลงพื้นที่ร่วมสอบปมสถานสงเคราะห์ทารุณเด็ก

"โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง" รองโฆษกอัยการ เผย อัยการคุ้มครองสิทธิฯ สระบุรีลงพื้นที่ด่วนทันที ร่วมสอบสวนสถานสงเคราะห์เด็กกระทำทารุณกรรม หลังทราบข่าว

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า จากกรณีปรากฏตามภาพข่าวสื่อมวลชน ว่าเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์เด็กแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสระบุรี กระทำทารุณกรรมเด็ก มัดมือ มัดเท้า บังคับเด็ก ทำโทษลงให้แช่น้ำเหม็น บังคับให้นอนในห้องน้ำ ในวันนี้​ ทางนายกิตติศักดิ์ วงศ์สวัสดิ์ อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิฯ จังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยผู้ตรวจราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​ ,ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ,รองอธิบดีกรมคุ้มครองเด็ก ,ผู้บังคับการจังหวัดสระบุรี ,ผู้บังคับการ ตำรวจ ปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ จังหวัดสระบุรี​ ได้เข้าร่วมประชุม หารือในกรณีดังกล่าว 

อัยการคุ้มครองสิทธิฯ สระบุรี ลงพื้นที่ร่วมสอบปมสถานสงเคราะห์ทารุณเด็ก
 

โดยฝ่ายอัยการจังหวัดสระบุรี ​ได้จัดพนักงานอัยการเข้าร่วมสอบสวนคุ้มครองเด็กตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาร่วมกับสหวิชาชีพเพื่อดำเนินการ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ข้างต้นจนแล้วเสร็จและมีการกล่าว​หาดำเนินคดีกับ พี่เลี้ยงเด็ก มีการย้าย ผู้ควบคุมหอพัก ในวันดังกล่าวแล้ว ได้ทำการสืบสวนสอบสวน ดำเนินการบุคคลผู้ที่ทำความผิด ที่เกี่ยวข้องอีกจนกว่าคดีจะถึงที่สุดต่อไป​ ขณะนี้ได้ย้ายเด็กจำนวน​ 9  คนไปอยู่บ้านพักเด็กต่อไปแล้ว 
 

เบื้องต้นทราบว่า สถานสงเคราะห์เด็กหญิงสระบุรี สังกัดพัฒนาสังคมจังหวัดสระบุรี อยู่ภายใต้สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์​ (พม.) คาดว่าจะต้องมีการสอบเด็กอย่างน้อย 15 คน ซึ่งกระบวนการจะเป็นไปตามกฎหมายที่เกี่ยวกับการคุ้มครองเด็กเเละเยาวชนต่อไป