ช็อปของขวัญปีใหม่ ไอเดียเด็กกศน. พร้อมอบรมอาชีพฟรี ถึง23 ธ.ค.นี้

ช็อปของขวัญปีใหม่ ไอเดียเด็กกศน. พร้อมอบรมอาชีพฟรี ถึง23 ธ.ค.นี้

ใครที่กำลังมองหาของขวัญปีใหม่เพื่อมอบให้แก่ผู้หลักผู้ใหญ่  คนที่เรารัก สามารถแวะเวียนไปช็อปได้ ณ สนามหญ้าหน้าอาคารสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ  (ศธ.)ที่ได้จัด “สัปดาห์สร้างสุข กศน. สร้างงาน สร้างอาชีพ” ระหว่างวันที่ 19-23 ธันวาคมนี้

“สัปดาห์สร้างสุข กศน. สร้างงาน สร้างอาชีพ” เป็นการนำผลงานของ กศน.มาส่งมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน รวมทั้งเปิดอบรมหลักสูตรการฝึกอาชีพโดยไม่มีค่าใช้จ่าย มีการจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์มาตรฐานในราคาพิเศษ ซึ่งมีการขยายรูปแบบการจัดงานกระจายทุกพื้นที่ของ กศน. ทั่วประเทศ และเพื่อเป็นการส่งมอบรอยยิ้ม ความสุข และเป็นของขวัญให้กับคนไทยทั้งประเทศ

อ.ดาววดี เครืออ่อน และอ.นุชจรี หอมสมบัติ อาจารย์ประจำศูนย์ฝึกอาชีพราษฎรตามพระราชดำริจังหวัดอุทัยธานี เล่าว่าการจัดงานในครั้งนี้ ทางศูนย์ฝึกอาชีพ ได้นำผลงาน ผลิตภัณฑ์ของนักศึกษา รวมถึงการฝึกอาชีพให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน

ช็อปของขวัญปีใหม่ ไอเดียเด็กกศน. พร้อมอบรมอาชีพฟรี ถึง23 ธ.ค.นี้

ไม่ว่าจะเป็น“ขนมวงเดือนดารา”  เป็นชื่อขนมที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานชื่อขนม “ขนมวงเดือนดารา”  เป็นขนมประยุกต์มาจากไทยมงคล มีส่วนผสมหลัก คือ ไข่แดงของไข่ไก่ เม็ดบัว น้ำตาลแป้ง และกะทิ   

นอกจากนั้น มีขนมไทยโบราณ ขนมไทยมงคล 9 ชนิด อาหารเพื่อสุขภาพ  และผลิตภัณฑ์จากเรซิ่น การสานผักตบชวา ศิลปะการปักผ้าด้วยสะดึง บายศรีประยุกต์ ร้อยมาลัยดอกไม้สด ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ สามารถมาเยี่ยมชม ช็อปเป็นของขวัญปีใหม่ ได้ในงานสัปดาห์สร้างสุข กศน.สร้างงาน สร้างอาชีพ   หรือสามารถติดตามเพิ่มเติม โทร.056-510688 หรือเฟสบุ๊ค ศูนย์วงเดือน อาคมสุรทัณฑ์

ช็อปของขวัญปีใหม่ ไอเดียเด็กกศน. พร้อมอบรมอาชีพฟรี ถึง23 ธ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

เปิดแพ็กเกจของขวัญปีใหม่ 66 รัฐปลุกกำลังซื้อ กระตุ้นเศรษฐกิจ ลดค่าครองชีพ

แกะกล่อง “ของขวัญปีใหม่” กระทรวงการคลัง

9 ร้านปลากุเลาเค็มตากใบ ของขวัญปีใหม่บ้านๆ อร่อยแบบอินเตอร์

ครม.ไฟเขียวแพ็คเกจของขวัญปีใหม่ ช้อปดีมีคืน พ่วงลดภาษี - ค่าธรรมเนียม

 

เลือกช็อปของขวัญปีใหม่ อุดหนุนนักศึกษากศน.

ด้าน "ผลิตภัณฑ์กระจูด" งานจักสานมีความประณีต ใช้กระจูดต้นแก่แล้วนำมารีด เพื่อให้เกิดความเหนียวนุ่มและอายุการใช้งานที่คงทน มีรูปแบบที่หลากหลายตามสมัยนิยม ผสมผสานกับใบลานที่มีความประณีตไม่ซ้ำแบบ ผลิตภัณฑ์มีรูปแบบที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์  โดยผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ เป็นผลิตภัณฑ์แบรนด์ ONIE ในรูปเครื่องหมายอินฟินิตี้ (ตราสัญลักษณ์ กศน.) หมายถึงการเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุด เพราะเกิดจากการจัดหลักสูตรอาชีพของครู กศน.ผสานพลังเครือข่ายที่เชี่ยวชาญองค์ความรู้ด้านต่างๆ ในแต่ละพื้นที่

ช็อปของขวัญปีใหม่ ไอเดียเด็กกศน. พร้อมอบรมอาชีพฟรี ถึง23 ธ.ค.นี้

นายนัสรูน ซีแต วิทยากรสาธิต พวกกุญแจปลาจากกระจูด กล่าวถึง ผลิตภัณฑ์กระจูด บ้านโคกพะยอม จ.นราธิวาส ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ของกลุ่มกระจูดบ้านโคกพะยอม  เป็นผลงานการออกแบบซึ่งผสมผสานภูมิปัญญาเข้ากับยุคสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว เป็นคอกเลกชั่น งานดีไซต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้ทรัพยากรในชุมชน คัดสรรวัสดุจากธรรมชาติที่มีอยู่ในชุมชน คือ กระจูด เป็นกระจูดที่มีความทนทาน ยืดหยุ่นสามารถบีบพับได้ไม่แตกหักปลอดภัยและย่อยสลายทางชีวภาพ ซึ่งช่วยแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้ประกอบการจากชุมชนท้องถิ่น รายได้สู่ชุมชน

สำหรับผู้ที่สนใจของขวัญปีใหม่หัตถกรรมจักสานจากกระจูด อย่าง กระเป๋า ที่นอนแมว กระเป๋าใส่เอกสาร ไดอารีกระจูด หมอนหัวใจ กระจูดใส่แก้วเยติ กระบุง กระบุงใส่ดินสอ และพวงกุญแจปลาตะเพียน สามารถแวะเวียนมาเยี่ยมชม เลือกซื้อได้ที่งานสัปดาห์สร้างสุข กศน.สร้างงาน สร้างอาชีพ    หรือติดตามเพจ Najmee krajood

ช็อปของขวัญปีใหม่ ไอเดียเด็กกศน. พร้อมอบรมอาชีพฟรี ถึง23 ธ.ค.นี้

 

 

ของขวัญแทนใจ พร้อมอบรมอาชีพฟรี 

นอกจากนั้น ภายในงานยังมีผลิตภัณฑ์สินค้า/บริการ“ผ้าขาวม้า” กศน.ตำบลโพนสูง สำนักงานกศน.จังหวัดอุดรธานี  ช่างหุ่น (งานหัวโขน) พระพรหม ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนกาญจนาภิเษก (วิทยาลัยในวัง) และสินค้า ผลิตภัณฑ์จากไอเดีย ผลงานของนักเรียนนักศึกษากศน. และคณาจารย์อีกจำนวนมาก

ช็อปของขวัญปีใหม่ ไอเดียเด็กกศน. พร้อมอบรมอาชีพฟรี ถึง23 ธ.ค.นี้

น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่ากากรระทรวงศึกษาธิการ  กล่าวว่าเป้าหมายการบริหารงานของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ คือการสร้างโอกาสและความเสมอภาคทางการศึกษา ยกระดับคุณภาพทางการศึกษา การเข้าถึงแหล่งการเรียนรู้ นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน  สร้างการเรียนรู้ตลอดชีวิต มีการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาใช้ในการเรียนการสอน

บูรณาการความร่วมมือของทุกภาคส่วนโดยเฉพาะภาคเอกชนในการยกระดับคุณภาพการศึกษา เพื่อการพัฒนาทักษะอาชีพ และการสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษา ส่งผลให้ประชาชนซึ่งรวมถึงผู้สูงวัยมีทักษะอาชีพ มีรายได้ สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัว มีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นการสร้างรากฐานความมั่นคงที่แข็งแรงในระดับชุมชน และส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศ

ช็อปของขวัญปีใหม่ ไอเดียเด็กกศน. พร้อมอบรมอาชีพฟรี ถึง23 ธ.ค.นี้

สอดคล้องกับบทบาทของกศน. ในการดูแลการศึกษาในทุกช่วงวัย จัดการเรียนการสอนให้ทุกช่วงชั้น ใช้รูปแบบการเรียนการสอนที่หลากหลาย จัดการศึกษาและกิจกรรมฝึกอบรมอาชีพระยะสั้นให้แก่นักเรียน นักศึกษาและประชาชน นอกจากจะเป็นการเสริมสร้างความรู้ให้กับผู้เรียนในทุกช่วงวัยแล้ว ยังเป็นการติดอาวุธทักษะฝีมือ และความสามารถ รวมถึงทักษะการดำเนินชีวิต      เพื่อพัฒนาขีดความสามารถให้ชาว กศน.สามารถนำความรู้และทักษะที่ได้รับไปประกอบวิชาชีพ สร้างรายได้ และสร้างความสุขให้กับตนเองและคนในครอบครัว ซึ่งมีนักศึกษา กศน.ได้นำทักษะ ความรู้ที่ได้รับไปประกอบวิชาชีพ และประสบความสำเร็จเป็นจำนวนมากทั่วประเทศ

ช็อปของขวัญปีใหม่ ไอเดียเด็กกศน. พร้อมอบรมอาชีพฟรี ถึง23 ธ.ค.นี้

ร่วมสร้างเส้นทางอาชีพให้แก่คนรุ่นใหม่ คืนความสุขส่งท้ายปี

ขณะที่ นายอรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดแนวนโยบายให้สถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการจัดกิจกรรมมอบของขวัญส่งท้ายปี เพื่อคืนความสุขให้แก่ประชาชน พัฒนาและยกระดับคนในทุกมิติให้เป็นคนดี เก่ง มีคุณภาพ ปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรมพื้นถิ่นให้แก่คนรุ่นใหม่ โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน รวมถึงการสร้างเส้นทางอาชีพให้แก่ประชาชนเพื่อการมีงานทำ

ดังนั้น ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงาน กศน. จึงได้กำหนดให้จัดงาน “สัปดาห์สร้างสุข กศน. สร้างงาน สร้างอาชีพ” ขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 23 ธันวาคม 2565 เพื่อใช้โอกาสนี้มอบความสุขให้กับประชาชน    โดยให้บริการฝึกอาชีพฟรี ซึ่งกิจกรรมนี้นอกจากจะส่งความสุขให้กับประชาชนแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมฝึกอาชีพตลอดจนประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์/สินค้า กศน. ให้แก่สาธารณชนได้รู้จัก รวมถึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเลือกซื้อสินค้าเพื่อเป็นของขวัญที่เป็นผลิตภัณฑ์จากผู้เรียน กศน. นำไปสู่การสร้างรายได้ ให้ผู้เรียน เป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างสุขให้ประชาชนต่อไป

ช็อปของขวัญปีใหม่ ไอเดียเด็กกศน. พร้อมอบรมอาชีพฟรี ถึง23 ธ.ค.นี้

สนใจเข้าร่วมงาน ได้ตั้งแต่วันที่ 19-23 ธันวาคมนี้ 

นายวัลลพ สงวนนาม อดีตเลขาธิการ กศน. กล่าวว่า สำนักงาน กศน. มีภารกิจสำคัญในการจัดการศึกษาเพื่อพัฒนาอาชีพให้แก่ประชาชนภายใต้โครงการศูนย์ฝึกอาชีพชุมชน ซึ่งมีหลักสูตรฝึกอาชีพและผลิตภัณฑ์/สินค้า กศน. เป็นจำนวนมาก และยังมุ่งเน้นให้มีการยกระดับผลิตภัณฑ์/สินค้าและการบริการ ที่เน้น “ส่งเสริม ความรู้ สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดี” ให้มีคุณภาพมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของตลาด ต่อยอดอาชีพ สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม พัฒนาสู่วิสาหกิจชุมชน

รวมทั้ง เพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์และช่องทางการจำหน่าย ดังนั้น ในโอกาสของเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่  ที่กำลังจะมาถึง สำนักงาน กศน. จึงใช้โอกาสนี้ในการส่งต่อความสุขให้กับประชาชนในการสร้างอาชีพ  สร้างรายได้ ตลอดจนได้ซื้อของผลิตภัณฑ์จากนักศึกษาในราคามิตรภาพ

 

ช็อปของขวัญปีใหม่ ไอเดียเด็กกศน. พร้อมอบรมอาชีพฟรี ถึง23 ธ.ค.นี้ ขอเชิญชวนนักเรียน/นักศึกษา ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงประชาชนทั่วไป  เข้าร่วมงาน “สัปดาห์สร้างสุข กศน. สร้างงาน สร้างอาชีพ” ระหว่างวันที่ 19 – 23 ธันวาคม 2565          ณ สนามหญ้าหน้าอาคารสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ ภายในงานแบ่งการจัดกิจกรรมออกเป็น 50 บูธ ประกอบด้วย 1. บูธฝึกอาชีพฯ จำนวน 25 บูธ 2. บูธแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์/สินค้า กศน. ดีเด่นหรือพรีเมี่ยม จำนวน 25 บูธ ทั้ง 50 บูธนี้เป็นการฝึกอาชีพระยะสั้นจากตัวแทนสถานศึกษา กศน. ทั้ง 5 ภาคทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมทั้งเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์จากสถานศึกษา กศน.            ทั่วประเทศ เลขาธิการ กศน.กล่าว