BCH จ่อร่วมทุน 60% งอกบริษัททำฟัน ทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท

BCH จ่อร่วมทุน 60% งอกบริษัททำฟัน ทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท

บอร์ด บมจ. บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) อนุมัติแผนร่วมทุนกับ บ. เดนทัล แฟคทอรี ตั้ง บ. บางกอก เชน เดนทัล ลุยธุรกิจทำฟัน คาดเปิดให้บริการได้ Q3/2567

ศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) (BCH) เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2567 เมื่อวันที่ 24เมษายน 2567 ได้อนุมัติให้บริษัทจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่
 

โดยชื่อว่า “บริษัท บางกอก เชน เดนทัล จำกัด” (บริษัทร่วมทุน) ทุนจดทะเบียนจำนวน 50,000,000 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญ 5,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท
สัดส่วนการถือหุ้นแบ่งเป็นบริษัทและบริษัท เดนทัล แฟคทอรี จำกัด (เดนทัล แฟคทอรี) อยู่ที่ร้อยละ 60 และ 40 ตามลำดับ และบริษัทร่วมทุนจะดำเนินการจดทะเบียนและชำระทุนจดทะเบียนให้แล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2567

บริษัทร่วมทุนนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจการให้บริการทันตกรรมเคลื่อนที่ โดยการผสานความร่วมมือระหว่างบริษัทซึ่งมีฐานผู้ป่วยทั่วไปและผู้ป่วยในโครงการประกันสังคมภายใต้โรงพยาบาลในเครือทั้งหมด 15 แห่ง และโพลีคลินิก 2 แห่ง และเดนทัล แฟคทอรี ซึ่งเป็นกลุ่มทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านทันตกรรมทั่วไป ทันตกรรมเฉพาะทางด้านการรักษารากฟัน ศัลยกรรมช่องปาก พร้อมด้วยเครือข่ายทันตแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางหลากหลายสาขากว่า 60 ท่าน ประกอบกับระบบการปฏิบัติงานที่อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติการได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะสามารถเพิ่มการเข้าถึงการรักษาของผู้ป่วยด้านทันตกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

ทั้งนี้ การให้บริการทันตกรรมเคลื่อนที่จะสามารถรักษาผู้ป่วยได้ครอบคลุมทุกสิทธิการรักษา อาทิ สิทธิโครงการประกันสังคม สิทธิโครงการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติสิทธิประกันสุขภาพเอกชน สิทธิคู่สัญญากับบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ และประชาชนทั่วไปที่ชำระเงินเอง โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถให้บริการทันตกรรมเคลื่อนที่ได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ของปี 2567 เป็นต้นไป