Apple เปิดตัว iPad ใหม่! 'โบรก' คาดไม่ปัง กำลังซื้อหดหาย

Apple เปิดตัว iPad ใหม่! 'โบรก' คาดไม่ปัง กำลังซื้อหดหาย

Apple เปิดตัว iPad ใหม่! 'โบรก' คาดไม่ปัง กำลังซื้อหดหาย หุ้นรับอานิสงส์ COM7 SYNEX SPVI และ CPW แต่แค่กระแสระยะสั้น

นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Apple กับการเปิดตัว iPad Pro และ iPad Air รุ่นใหม่ ในรอบหลายปี ซึ่ง iPad Pro น้ำหนักจะบางลง และใช้ชิปใหม่ล่าสุดอย่าง Apple M4 มาพร้อม Apple Pencil Pro และคีย์บอร์ดใหม่ ส่วน iPad Air มีขนาดหน้าจอให้เลือกเพิ่มขึ้นเป็น 11 นิ้ว และ 13 นิ้ว ในรอบนี้ปรับมาใช้ชิป Apple M2 ทำให้ได้ประสิทธิภาพในการประมวลผลที่ดีขึ้น ในงาน Apple Event loose

Apple เปิดตัว iPad ใหม่! \'โบรก\' คาดไม่ปัง กำลังซื้อหดหาย

กรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.กรุงศรี ให้ข้อมูลกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า การเปิดตัว iPad Pro และ iPad Air รุ่นใหม่ ส่งผลบวกต่อตัวแทนจำหน่ายของ Apple หลัก ๆ ก็จะมี  COM7 JMART SPVI และ CPW 

อย่างไรก็ตาม มองว่าเป็นปัจจัยบวกระยะสั้น ๆ กับการอีเว้นท์การเปิดตัวอาจทำให้น่าสนใจกระแส และส่งผลให้ยอดขายดีในต่อไปได้ แต่ในทางกลับกันถ้าออกมาแล้วไม่ปังอาจจะเป็นการเก็งกำไรระยะสั้น ๆ 

ณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์การลงทุน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า อาจจะมีผลไม่ได้มากกับกลุ่มขายสินค้าไอทีทั้งหมด ซึ่งเป็นการเปิดตัวชิปใหม่ ซึ่งอาจจะไม่ได้ว้าว เมื่อสะท้อนจากหุ้น Apple ไม่ได้มีการขยับขึ้นมาก และด้วยกำลังซื้อในประเทศขาดตัวเร่งหรือกระตุ้น หลังจากที่ประชาชนใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีช่วงต้นปีไปแล้ว จึงคาดว่าอาจจะไม่ได้มีผลมาก 

โดยคาดว่าหุ้นที่ว่าจะได้รับอานิสสงค์กับการเปิดตัว iPad Pro และ iPad Air รุ่นใหม่ ได้แก่ COM7 SYNEX SPVI และ CPW ที่เกี่ยวข้องกับสินค้า Apple แต่คาดว่ายังไม่น่าเป็นบวกกับราคาหุ้น เนื่องจากกำลังซื้อ และคาดว่า iPad เป็นสินค้าที่ไม่ได้มีการใช้ทุกคน เหมือนโทรศัพท์ 

อย่างไรก็ตาม อาจจะต้องรอการเปิดตัว AI ของ  Apple อีกครั้งในช่วงเดือนมิ.ย. 2567 ที่ถือว่าเป็นงานใหญ่ น่าจะมีผลกับหุ้น Apple มากกว่า