"หุ้นไทย" เปิดตลาดเช้าวันนี้ บวก 5.07 จุด คลายกังวลสงครามตะวันออกกลาง

"หุ้นไทย" เปิดตลาดเช้าวันนี้ บวก 5.07 จุด คลายกังวลสงครามตะวันออกกลาง

"หุ้นไทย" เปิดตลาดเช้าวันนี้ (18 เม.ย.67) อยู่ที่ 1,372.01 จุด เพิ่มขึ้น 5.7 จุด หรือ 0.37% "นักวิเคราะห์" คาดดัชนีวันนี้อยู่ที่บริเวณ 1,375 จุด หลังจากทั่วโลกคลายกังวลสงครามตะวันออกกลาง ทองคำ - น้ำมัน ปรับตัวลง

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาด "หุ้นไทย" เปิดตลาดเช้าวันนี้  (18 เม.ย.67) อยู่ที่ 1,372.01 จุด เพิ่มขึ้น 5.7 จุด หรือ 0.37% มูลค่าการซื้อขาย ทั้งสิ้น 1,808.52 ล้านบาท 

ประกิต สิริวัฒนเกตุ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด เปิดเผยกับ "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า "หุ้นไทยวันนี้" ปรับบวกขึ้นมาได้ หลังจากที่ทั่วโลกเริ่มคลายความกังวลเริ่มซาลงไปในระดับหนึ่ง ซึ่งดูได้จากราคาทองคำ น้ำมันที่มีแรงกดลงมา ขณะที่ทิศทางดอกเบี้ยเฟดยังคงมีความกังวลบ้างเนื่องจากมีความไม่ชัดเจน โดยวานนี้มีการซื้อกลับบอนด์ยีลด์สหรัฐด้วย ทำให้มีการกดลงมา ส่งผลให้ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นมา หลังจากที่โดนถล่ม

ขณะที่ค่าเงินที่กดดันเอเชียให้กระแสเงินทุนไหลออก เริ่มมีการเก็งกันว่า ทั้งค่าเงินเยน และวอนจะเข้ามาแทรกแซงเกิดขึ้น จึงคาดว่าจะมีเห็นเม็ดเงินกลับเข้ามาในเอเชีย
 

\"หุ้นไทย\" เปิดตลาดเช้าวันนี้ บวก 5.07 จุด คลายกังวลสงครามตะวันออกกลาง

ส่วนตลาดหุ้นไทยบ้านเราที่ปรับตัวลงมาแรง หากเทียบกับต้นเดือนก่อนมีการซื้อเข้ามาหมื่นล้านบาท วานนี้มีแรงเทขาย 6 พันกว่าล้านบาท ส่วนการชอร์ตเซลอยู่ที่ 9 พันกว่าล้านบาท แต่มีการโคเวอร์ชอร์ตกว่า 8 พันกว่าล้านบาท นั่นแปลว่า ชอร์ตคงค้างไม่ได้น่ากลัว ยิ่งเข้าไปดูลึกๆ ข้างในจะเห็นว่า มีการ Cover short หุ้น AOT มีการซื้อกลับกว่า 700 กว่าล้านบาท ซึ่งเป็นการอาศัยจังหวะที่ปรับเทลงมา ในการทำกำไร ส่งผลให้วันนี้อาจจะมีโอกาสเด้งกลับฟื้นตัวมาได้ โดยคาดว่าบริเวณ 1,375 จุด อาจจะมีการได้เห็น
 

อย่างไรตาม มองว่า จากสถานการณ์ดังกล่าวเป็นการ Panic ซึ่งโมเมนตัมของตลาดหุ้นไทยยังคงให้ความสำคัญกับความคาดหวังเศรษฐกิจประเทศที่ควรจะดีขึ้นกว่าเดิม ในการใช้งบปี 2567 ความคาดหวังดิจิทัลวอลเล็ต และคาดหวังว่า กนง.น่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงมาได้แล้ว และสุดท้ายคาดหวังในมาตรการรัฐบาลจะเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะเห็นได้ว่า ภาคอสังหาฯ เริ่มดีขึ้น และน่าจะเห็นภาคอื่นๆ ตามมา ดังนั้นปัจจัยบวกยังรออยู่ ส่งผลให้หุ้นไทยจะปรับตัวดีขึ้นในอนาคต 

ดังนั้น นักลงทุนสามารถเข้าไป Cover short ลงทุนในหุ้นกลุ่ม AOT IVL BBL น่าเข้าไปลงทุน ซึ่งหากนักลงทุนมีหุ้นเหล่านี้อยู่ก็ควรที่จะยังถือไว้ จากสถานการณ์ดังกล่าวของวานนี้เป็นเพียง Panic ระยะสั้นเท่านั้น 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์