CREDIT ตั้ง 'รอยย์ ออกุสตินัส กุนารา' เป็น CEO คนใหม่

CREDIT ตั้ง 'รอยย์ ออกุสตินัส กุนารา' เป็น CEO คนใหม่

CREDIT หรือ ธนาคารไทยเครดิต แต่งตั้ง รอยย์ ออกุสตินัส กุนารา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทยแล้ว พร้อมปรับโครงสร้างองค์กร ด้าน วิญญู ไชยวรรณ นั่งเก้าอี้บอร์ด และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร

บริษัท ธนาคารไทยเครดิต จำกัด (มหาชน) CREDIT ได้มีการแจ้งข่าวต่อตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เกี่ยวกับมติคณะกรรมการธนาคาร ครั้งที่ 2/2567 ซึ่งอนุมัติแต่งตั้ง นายรอยย์ ออกุสตินัส กุนารา ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทนนายวิญญู ไชยวรรณ ซึ่งปัจจุบัน ธนาคารได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแห่งประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 จึงขอเรียนแจ้งให้ทราบดังนี้

1. นายรอยย์ ออกุสตินัส กุนารา จะดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการผู้จัดการถึงวันที่ 21 มีนาคม 2567 โดยนายรอยย์ จะดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมกับเปลี่ยนแปลงโครงสร้างองค์กรให้เหลือเพียงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป

2. นายวิญญู ไชยวรรณ ลาออกจากการดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารมีผลตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2567 ทั้งนี้นายวิญญู ยังคงดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร กรรมการกำกับความเสี่ยง และกรรมการบรรษัทภิบาล และการพัฒนาอย่างยั่งยืน

 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์