ก.ล.ต. เตือนเจ้าหนี้หุ้นกู้ - ตั๋วเงิน IFEC รับคืนหนี้ภายใน 27 มี.ค.นี้

ก.ล.ต. เตือนเจ้าหนี้หุ้นกู้ - ตั๋วเงิน IFEC  รับคืนหนี้ภายใน 27 มี.ค.นี้

ก.ล.ต. เตือนผู้ถือหุ้นกู้ และตั๋วเงิน IFEC ยื่นคำขอรับชำระหนี้ในคดีฟื้นฟูกิจการ ภายในวันที่ 27 มี.ค.2567 ผ่าน 2 ช่องทางหลังศาลล้มละลายกลาง มีสั่งฟื้นฟูกิจการไปแล้วปลาย ม.ค.ที่ผ่านมา

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แจ้งเตือนให้ผู้ถือหุ้นกู้ และตั๋วเงินของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC) ยื่นคำขอรับชำระหนี้ในคดีฟื้นฟูกิจการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือยื่นด้วยตนเอง หรือมอบอำนาจด้วยแบบพิมพ์ของกรมบังคับคดีต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์กรมบังคับคดี หรือสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ

ตามที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งเมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 ให้ IFEC ฟื้นฟูกิจการ และเป็นผู้ทำแผน ซึ่งขั้นตอนต่อไปตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 กำหนดให้เจ้าหนี้ยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กรมบังคับคดี ภายในกำหนดเวลา 1 เดือน นับแต่วันที่ลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 27 มีนาคม 2567* และเพื่อไม่ให้ผู้ถือหุ้นกู้ และตั๋วเงินเสียสิทธิที่จะได้รับชำระหนี้คืน 

ก.ล.ต. จึงแจ้งเตือนให้ผู้ถือหุ้นกู้ และตั๋วเงินทุกรายดำเนินการยื่นคำขอรับชำระหนี้ ตามวิธีการดังนี้

 (1) การยื่นผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยผู้ถือหุ้นกู้ และตั๋วเงินสามารถยื่นคำขอรับชำระหนี้ และแนบพยานหลักฐานประกอบคำขอ ตามวิธีการ และเงื่อนไขที่กำหนดทางเว็บไซต์ของกรมบังคับคดี https://reorg-service.led.go.th/index/
 (2) การยื่นเอกสารที่กรมบังคับคดี โดยผู้ถือหุ้นกู้ และตั๋วเงินสามารถยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ณ กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 70 พรรษา 5 ธันวาคม อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคาร A) ชั้น 8 เลขที่ 120 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210 หรือ สำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ โดยดาวน์โหลดแบบพิมพ์ได้ทางเว็บไซต์ของกรมบังคับคดี https://www.led.go.th/form/form.asp 

ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นกู้ และตั๋วเงิน IFEC สามารถศึกษาข้อมูลเรื่องเอกสารประกอบ และแนวทางการยื่นคำขอรับชำระหนี้ได้ที่เว็บไซต์ของกรมบังคับคดี https://www.led.go.th/brd/efiling/ หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ กรมบังคับคดี 0-2142-5201-13 และที่ปรึกษากฎหมายของ IFEC บริษัท ฟีนิกซ์ แอดไวซอรี่ เซอร์วิสเซส จำกัด โทรศัพท์ 080-933-4477

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์