NRF โชว์ผลงานปี 66 ทำ ออลไทม์ไฮ กวาดรายได้ 2,919 ล้าน มั่นใจปี 67 โตอีก 30%

NRF โชว์ผลงานปี 66 ทำ ออลไทม์ไฮ กวาดรายได้ 2,919 ล้าน มั่นใจปี 67 โตอีก 30%

NRF ปี 66 ทำออลไทม์ไฮ กวาดรายได้ 2,919 ล้านบาท โต 27% ด้วยกลยุทธ์สุดปัง มั่นใจตั้งเป้าขยาย Bamboo Mart เพิ่ม 12 แห่งสำเร็จในปี 67ดัน Soft Power สินค้า- เกษตรไทย ขึ้นแท่นผู้นำ Omni Channel ใหญ่สุดใน ลอนดอน ตอกย้ำผู้ผลิตส่งออกเครือข่ายอาหารชั้นนำ มั่นใจรายได้ โตไม่น้อยกว่า 30%

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ NRF เผยถึงการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาว่า NRF ได้ใช้ 4 กลยุทธ์หลักในการบริหารธุรกิจให้เติบโต จนสามารถทำ All Time High ได้อย่างน่าประทับใจ ได้แก่

1. เน้นธุรกิจหลักที่เป็นจุดแข็งของการเติบโต โดยใช้ประโยชน์ จากแบรนด์ที่เป็นที่ยอมรับของบริษัท และการดำเนินงานในระดับสากลที่เล็งเห็นถึงพฤติกรรมการบริโภค ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นเป็น 35% ของรายได้จากที่น้อยกว่า 30% ในปีก่อนหน้า

2. เสริมแกร่งกลุ่มธุรกิจ Direct-to-Consumer ด้วยการพัฒนา แพลตฟอร์มของ NRF เพื่อรุกตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตเอเชียในประเทศ อังกฤษ โดยสามารถสร้างรายได้ถึง 855.89 ล้านบาท

3.ขยายโอกาสด้วยการลงทุนอย่างต่อเนื่องใน Bamboo Mart Limited ธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศอังกฤษ ที่กำลังจะเข้าระดมทุน IPO ในตลาด NASDAQ ในปี 2024 นี้

4.เพิ่มจุดแข็งในการแข่งขัน ด้วยการลงทุนในโครงสร้างด้านไอที พัฒนาระบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพ ยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาล ขององค์กร สร้างความโปร่งใส และน่าเชื่อถือ เสริมสร้างศักยภาพ องค์กร รองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในปี 2024 และอนาคต

นอกจากนี้ NRF ยังเปิดเผยอีกว่า ในปี 2567 จะให้ความสำคัญ กับธุรกิจที่มีแนวโน้มจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจซอสที่มีการขยายฐานการผลิต เพื่อรองรับความต้องการของตลาดโลกที่เพิ่มขึ้น ในทุกๆ ปี รวมถึงธุรกิจอาหารสัตว์ที่มีแผนเพิ่มการผลิตจาก 1,800 ตัน ต่อเดือน เป็น 4,800 ตันต่อเดือน เพื่อให้สอดรับกับการดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญ

มากไปกว่านั้น บริษัทยังคงตอกย้ำศักยภาพการเติบโตของการขยายธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้าเอเชีย (Asian Grocery Store) ด้วยการเดินหน้ารุกแผนขยายสาขา แบมบู มาร์ท (Bamboo Mart) ในกรุงลอนดอน ที่เป็นหนึ่งในธุรกิจของกลุ่ม Direct-to-Consumer ที่ตั้งเป้า ขยาย 12 สาขา ด้วยการดึงศักยภาพโมเดลแห่งความสำเร็จอย่างร้าน ชุงลี (Chuang Lee) มาประยุกต์ใช้ในสเกลที่เล็กลง 50% เพื่อเพิ่มโอกาสทำกำไรมากขึ้น ซึ่ง แบมบู มาร์ท สาขาปัจจุบันมีรายได้สูงถึง 417 ล้านบาท ( 9.22 ล้านปอนด์) คิดเป็นอัตรากำไรราว 38 ล้านบาท ( 8 แสนปอนด์)

กลยุทธ์การขยายสาขาครั้งนี้ ก็เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง นำเสนอสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารสด อาหารแห้ง วัตถุดิบปรุงอาหาร ของใช้ในบ้าน และสินค้าเอเชียอื่นๆ ครบครัน ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวเอเชียที่อาศัยอยู่ในลอนดอน เพื่อขับเคลื่อน บริษัทดำเนินธุรกิจอย่างครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ และคาดว่าจะมีศักยภาพสามารถทำรายได้ราว 50% ของรายได้สาขา ปัจจุบัน ทั้งนี้ธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้าเอเชียมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากจำนวนประชากรชาวเอเชียในลอนดอนเพิ่มมากขึ้น ความนิยมในอาหาร และวัฒนธรรมเอเชีย และความสะดวกใน การเข้าถึงสินค้าเอเชีย เป็นต้น

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์