บก.ปอศ. ประชุมหารือ ก.ล.ต. เตรียมดำเนินคดีเอาผิดเพิ่มเติมแก๊งปั่นหุ้น MORE

บก.ปอศ. ประชุมหารือ ก.ล.ต. เตรียมดำเนินคดีเอาผิดเพิ่มเติมแก๊งปั่นหุ้น MORE

บก.ปอศ. ประชุมหารือร่วม ก.ล.ต. เตรียมดำเนินคดีผู้กระทำผิดเพิ่ม คดีหุ้น MORE หลังพบพยานหลักฐานเชื่อมโยงกลุ่มผู้กระทำความผิดเดิมที่ ก.ล.ต.ได้ร้องทุกข์ไว้

ในวันนี้ 6 ก.พ.67 สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) รายงานว่า สืบเนื่องจากคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 288/2566 ลงวันที่ 24 ตุลาคม 2566 ได้มีการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการสอบสวนกลาง เข้าร่วมเป็นคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในคดีหุ้นของบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ซึ่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้รับเป็นคดีพิเศษที่ 66/2566 ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รอง ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.อภิชน เจริญผล รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.ธีรภาส ยั่งยืน ผกก.3 บก.ปอศ., พ.ต.อ.นิตติโชติ เพ็ญจำรัส ผกก. (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.ปอศ. และคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน บก.ปอศ. เร่งดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำผิด

และในวันนี้ (6 ก.พ.2567) เวลา 09.00 น. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พร้อมคณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เข้าร่วมหารือกับนางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการสำนักงาน ก.ล.ต. และคณะที่สำนักงาน ก.ล.ต. กรณีที่มีการสอบสวนพบผู้กระทำความผิดเพิ่มเติม

โดยมีพยานหลักฐานที่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้กระทำความผิดเดิมที่ ก.ล.ต.ได้ร้องทุกข์ดำเนินคดีกับคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางไว้แล้ว

เพื่อเป็นการประสานงานในการทำงานร่วมมือกับ ก.ล.ต. ในการนี้ ได้รับการตอบรับจาก ก.ล.ต. ในการเร่งรัดขยายผลการสอบสวนผู้กระทำผิดดังกล่าวต่อไป

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์