JKN ขอศาลเลื่อนไต่สวนขอฟื้นฟูฯ - สั่งนัดหน้า 5-7 มี.ค.67 สอบม้วนเดียวจบ

JKN ขอศาลเลื่อนไต่สวนขอฟื้นฟูฯ  - สั่งนัดหน้า 5-7 มี.ค.67 สอบม้วนเดียวจบ

กลุ่มผู้เสียหายหุ้นกู้ JKN เผย JKN ขอศาลเลื่อนไต่สวนเหตุพยานป่วย มีใบรับรองแพทย์ ด้านศาลสั่งนัดหน้า 5-7 มี.ค.67 ไต่สวนใหม่ม้วนเดียวจบ ด้านกลุ่มผู้เสียหุ้นกู้ ยันไม่ว่าศาลให้ฟื้นฟูหรือยกคำร้อง จะปกป้องให้ถึงที่สุด

กลุ่มผู้เสียหายหุ้นกู้ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN กว่า 400 คน รวมมูลค่าเป็นเงินกว่า 3,200 ล้าน เปิดเผย กรุงเทพธุรกิจว่า ในวันนี้ (29 ม.ค.67) ทาง JKN ขอเลื่อนนัดไต่สวน สาเหตุเนื่องจากพยานป่วย และมีใบรับรองแพทย์  โดยทางศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่ง นัดหน้าจะไม่ให้เลื่อน วันนัด มีกำหนดการต่อไป  5 มี.ค.2567 ไต่สวนผู้ร้อง 6 มี.ค.2567 ไต่สวนผู้คัดค้าน และ 7 มี.ค.2567 สำรองเผื่อไต่สวนไม่สำเร็จ

ทั้งนี้ ปัจจุบันนอกจาก ลูกหนี้ JKN จะเสนอตัวเป็นผู้ทำแผน ซึ่งถูกคัดค้านจากทุกฝ่าย ดังนั้น เจ้าหนี้ ได้เสนอผู้ทำแผนมาด้วย จำนวน 2 ราย คือ 

  1. บริษัท เอิร์นสท์ แอนด์ ยัง (Ernst & Young หรือ EY)  
  2. บริษัท ดิสคัฟเวอร์ แมเนจเม้นท์ จำกัด

ทางกลุ่มผู้ถือหุ้นกู้ JKN  มีความหวัง และต้องการเป็นอย่างยิ่ง ว่า ทาง JKN จะชี้แจง ยืนยันหลักฐานทั้งหมดที่มี  อย่างเป็นความจริง และสมเหตุสมผล ต่อทั้งผู้พิจารณาคดี และทุกหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง  เพื่อความรวดเร็ว ถูกต้อง และโปร่งใส ในการทำงานของทุกฝ่าย ด้วยเช่นกัน  และที่สำคัญ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ต่อความพยายามที่จะชำระหนี้อย่างแท้จริง 

 

ประเด็นอนาคตศาลจะพิจารณา ให้ฟื้นฟูหรือยกคำร้องนั้น ทางกลุ่มผู้ถือหุ้นกู้ JKN ยืนยัน ที่จะทำทุกวิถีทาง ที่จะปกป้องความเสียหายของพวกเรา อย่างดีที่สุด 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์