GULF ตั้ง 2 บ.ลูก ลุยลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะ -บริการซ่อมบำรุงธุรกิจผลิตไฟฟ้า

GULF ตั้ง 2 บ.ลูก ลุยลงทุนธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะ -บริการซ่อมบำรุงธุรกิจผลิตไฟฟ้า

GULF ลุยตั้ง 2 บริษัทใหม่ถือหุ้น 100% " กัลฟ์ เวสท์ ทู เอ็นเนอร์จี โฮลดิ้งส์" ลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะฯและ"กัลฟ์ เพาเวอร์ เจเนอเรชั่น เซอร์วิสเซส" ให้บริการสนับสนุนธุรกิจผลิตไฟฟ้าและธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องสอดคล้องเป้าหมายเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างสังคมคาร์บอนต่ำ

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF  แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า  เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัท กัลฟ์ เวสท์ ทู เอ็นเนอร์จี    โฮลดิ้งส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศไทย ด้วยทุนจดทะเบียน 4,000,000 บาท และเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100

โดยมี วัตถุประสงค์เพื่อลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ขยะอุตสาหกรรม และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงให้บริการทางด้าน การบริหารจัดการ บริการทางด้านเทคนิค บริการด้านการสนับสนุน หรือการจัดการทางการเงินเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของ บริษัทในกลุ่ม

 

ทั้งนี้ การจัดตั้งบริษัทดังกล่าว เป็นไปตามความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยโครงการโรงไฟฟ้าขยะ จะสามารถสร้างประโยชน์จากขยะชุมชนและของเหลือจากโรงงานอุตสาหกรรมผ่านกระบวนการกู้คืนพลังงาน (Energy Recovery) อีกทั้งช่วยลดปริมาณขยะฝังกลบในประเทศ สอดคล้องกับแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)ซึ่งเป็น รากฐานสำคัญของการสร้างสังคมคาร์บอนต่ำและยั่งยืน 

 

 

 

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดตั้งอีก หนึ่งบริษัท คือ บริษัท กัลฟ์ เพาเวอร์เจเนอเรชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศไทย ด้วยทุนจดทะเบียน 20,000,000 บาท และเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ100

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการสนับสนุนทางด้านการปฏิบัติการและบำรุงรักษา (Operations & Maintenance) วิศวกรรม การเงิน การบัญชีการบริหารและอื่น ๆแก่บริษัทในกลุ่มที่ประกอบธุรกิจผลิตไฟฟ้าและธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง