JKN ยันถูก ‘ทีซีจีฯ’ ฟ้องผิดสัญญาโครงการ MU Coin แค่ศึกษาร่วมกัน

JKN ยันถูก ‘ทีซีจีฯ’ ฟ้องผิดสัญญาโครงการ MU Coin แค่ศึกษาร่วมกัน

JKN ลั่นทำเอ็มโอยูกับ “ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป” เป็นการศึกษา “โครงการ MU Coin” ร่วมกันเท่านั้น ไม่มีผลผูกพันตามกฎหมาย ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการตามกฎหมายหลังถูกฟ้องร้อง โดยศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 18 ธ.ค.นี้

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) หรือ JKN แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่ บริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ยื่นฟ้องกล่าวโทษ กับกรรมการผู้จัดการ ในการทำผิดสัญญาเกี่ยวกับโครงการ Miss Universe Coin หรือ MU Coin นั้น บริษัทขอชี้แจง ว่า บริษัท เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe ทั่วโลก แต่เพียงผู้เดียว

            โดยบริษัท และ Miss Universe Organization ยังไม่ได้เกิดภาระผูกพันทางสัญญากับบริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด  ในโครงการ MU Coin แต่อย่างใด มีเพียงบันทึกความเข้าใจเบื้องต้น เพื่อจะศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการนี้ ระหว่างทั้ง 2 บริษัท เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2566 ซึ่งบันทึกความเข้าใจนี้ ไม่มีผลผูกพัน และไม่มีผลบังคับทางกฎหมายในอันที่บริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด จะนำชื่อ MU ไปใช้ได้

ทั้งนี้มีกลุ่มบุคคล ได้มีการเปิดตัวเหรียญ MU Coin ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยอ้างชื่อ Miss Universe Coin ซึ่ง บริษัท และ Miss Universe Organization จึงได้ประกาศผ่านสื่อมวลชน ว่า กลุ่มบริษัทที่ออกข่าวดังกล่าว ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Miss Universe จึงมิควรนำชื่อ MU มาตั้งชื่อเหรียญเป็น MU Coin

บริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จํากัด ได้ยื่นฟ้องบริษัท กับ กรรมการผู้จัดการ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 ซึ่งขณะนี้ ศาลยังไม่ได้ประทับรับฟ้อง คงกำหนดเรียกไต่สวน มูลฟ้องในวันที่ 18 ธันวาคม 2566  กล่าวหาว่า บริษัท ผิดสัญญา

อย่างไรก็ตามโดยข้อเท็จจริงแล้ว ยังไม่เกิดการผูกพันใดๆ ทางกฎหมาย และบริษัทอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์