จักรวาล JKN | ออฟเรคคอร์ด

จักรวาล JKN  | ออฟเรคคอร์ด

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าหุ้น JKN ที่ยังซื้อขายในตลาดหุ้นไทยเต็มไปด้วย ปริศนา และ กระแสข่าวเต็มไปหมด

๐๐๐ จักรวาล JKN 

    ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าหุ้น JKN ที่ยังซื้อขายในตลาดหุ้นไทยเต็มไปด้วย ปริศนา และ กระแสข่าวเต็มไปหมด จนไม่รู้แม้กระทั้งเจ้าของ “แอน จักรพงษ์  จักราจุฑาธิบดิ์” จะออกมาแถลงข่าวให้เคลียส์ได้หรือไม่ ? 

     เฉพาะแค่ ราคาหุ้นเป็นการเก็งกำไร ที่ชัดเจนทำราคาซิลลิ่งและฟลอล์ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา  ท่ามกลางนักลงทุนที่รับทราบความเสี่ยงจากธุรกิจแต่ “กำไรในตลาดหุ้นปฎิเสธไม่ได้จริงๆ ” 

    ท่ามกลางหลายประเด็นยังไม่ชัดเจนเพิ่ม กระแสข่าวใหญ่ มาอีก จากวอลุ่มการซื้อขายที่มีการ “เก็บหุ้น JKN ในกระดาน” จนกลายเป็น กระแสข่าวปรากฎว่า เจ้าของกำลังจะเปลี่ยนมือ !!

   โอกาสดังกล่าวมีสูงมากถึงมากที่สุด  จากฐานะการเงินที่ต้องไปหยุดที่ศาลล้มละลายกลางน่าจะเป็นคำตอบ..แต่ถึงขั้นเป็นดีล ซื้อกิจการแบบไม่เป็นมิตร (Hostile Takeover)  เป็นอีกประเด็นที่เกิดคำถามมากมาย 

    “ใครที่มีหุ้นในมือเยอะที่สุด” และเอามาเทขายในตลาดหุ้นจนมีการไล่เก็บในกระดานได้ถึงขั้นเปลี่ยนมือเจ้าของ !!! ​​

๐๐๐

    ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีแรงซื้อกลับ ดัชนีฯ ยืนเหนือ 1,400 จุดอีกครั้ง หลัง Bond Yield ของสหรัฐปรับตัวลดลง ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่า เงินบาทพลิกกลับมาแข็งค่า ขณะที่ปัจจัยในประเทศมีข่าวดี หลังนายกฯ ประกาศมาตรการแก้หนี้นอกระบบ ครม.ไฟเขียวขึ้นเงินเดือนข้าราชการบรรจุใหม่ 10% เริ่มต้น 18,000 บาท จากปัจจุบัน 15,000 บาท เริ่ม พ.ค. ปี 2567


    โดยดัชนีฯ ปิดการซื้อขายที่ 1,401.42 จุด เพิ่มขึ้น 8 จุด หรือ 0.57% ระหว่างวันแตะระดับสูงสุดที่ 1,406.08 จุด และระดับต่ำสุดที่ 1,394.04 จุด มูลค่าการซื้อขาย 37,080.75 ล้านบาท

๐๐๐

    หุ้น CPAXT โดนพิษ ‘หมูเถื่อน’ เล่นงาน หลัง DSI บุกตรวจคลังสินค้าของแม็คโคร เนื่องจากพบเบาะแสซื้อเนื้อหมูและเครื่องในหมูจากบริษัทที่นำเข้าผิดกฎหมาย โดยผู้บริหารแม็คโครชี้แจงว่ารู้จักกับบริษัทดังกล่าวจริง เพราะเป็นคู่ค้ากันมานาน แต่ได้ยกเลิกสั่งซื้อสินค้าจากบริษัทนี้ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว หลังพบว่าสินค้าไม่ได้มาตรฐาน


    พร้อมยืนยันว่า บริษัทรับซื้อเนื้อหมูจากแหล่งผลิตในประเทศทั้งหมด เนื้อหมูที่ขายในแม็คโครทุกสาขามีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ได้รับการรับรองจากกรมปศุสัตว์ มีแหล่งที่มาตรวจสอบย้อนหลังได้ทั้งหมด ขอให้ผู้บริโภคสบายใจได้


    บรรดานักวิเคราะห์ต่างมองว่าข่าวดังกล่าวเป็น sentiment เชิงลบในระยะสั้น จนกว่า DSI จะตรวจสอบเสร็จสิ้น ซึ่งคาดจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือน ขณะที่ราคาหุ้นร่วงลงมาปิด 27.25 บาท ลดลง 0.75 บาท หรือ 2.68% ระหว่างวันทำจุดต่ำสุดที่ 26.50 บาท 

๐๐๐


     หุ้น JAS ราคาพุ่ง 6.32% ปิด 2.02 บาท รอลุ้นปันผลพิเศษ หลังขาย 3BB และ JASIF ให้กับ AIS ขณะที่บริษัทยืนยันเดินหน้าธุรกิจหลักให้บริการอินเทอร์เน็ตทีวีต่อไป และพร้อมให้บริการครอบคลุมไปถึงลูกค้าของ AIS ด้วย รวมทั้งยังอยู่ระหว่างศึกษาลงทุนในธุรกิจพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

๐๐๐


    ส่วน MASTER ขึ้นมารับข่าวดี หลังปิด 5 ดีลรวด เข้าลงทุนในกิจการให้บริการดูแลผู้สูงอายุ คลินิกเสริมความงาม และธุรกิจบริการ มูลค่ารวมกว่า 468 ล้านบาท 


    ซึ่งทางผู้บริหารคาดจะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนครั้งนี้ตั้งแต่ ไตรมาส 3-4 ปี 2567 เป็นต้นไป และประเมินว่าแต่ละบริษัทจะมีกำไรสุทธิในปี 2567 ราว 20-35 ล้านบาท หนุนราคาหุ้นพุ่ง 3.43% ปิด 52.75 บาท