‘หุ้นกาสิโนมาเก๊า’ ร่วงหนักในรอบ 3 ปี หลังนักท่องเที่ยวหาย - เศรษฐกิจจีนชะลอตัว

‘หุ้นกาสิโนมาเก๊า’ ร่วงหนักในรอบ 3 ปี หลังนักท่องเที่ยวหาย - เศรษฐกิจจีนชะลอตัว

“หุ้นกาสิโนมาเก๊า” ร่วงลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.2563 โดยบริษัทที่ดิ่งหนักที่สุดคือ Wynn Macau Ltd. ซึ่งดิ่ง 13% วันนี้หลังผลประกอบการต่ำคาดจากนักท่องเที่ยวหายและเศรษฐกิจจีนชะลอตัว

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg) รายงานวันนี้ (10 พ.ย.66) ว่า หุ้นกาสิโนมาเก๊า ร่วงลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.2563 นําโดย Wynn Macau Ltd. เนื่องจากผลประกอบการต่ำคาด ทั้งหมดทำให้บรรดานักลงทุนต้องข้อสงสัยเกี่ยวกับการฟื้นฟูของกลุ่มธุรกิจดังกล่าว 

ทั้งนี้ หุ้น Wynn Macau ร่วงลงมากกว่า 13% วันนี้หลังจากผลประกอบการไตรมาสที่สาม ต่ำกว่าคาดการณ์ เพราะค่าใช้จ่ายในการดําเนินงานที่สูงกว่าคาด การลดลงดังกล่าวส่งผลกระทบต่อดัชนีกลุ่มกาสิโนของ บลูมเบิร์กลดลงมากถึง 7.2%

 

สภาวะหุ้น Wynn Macau ADR วันนี้ (10 พ.ย. 2566) ขณะที่ ดีเอส คิม (DS Kim) นักวิเคราะห์ของ JPMorgan Chase & Co เขียนในบันทึกว่า

ปัจจุบันนักลงทุนกำลังจับตาดูหุ้นกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิด และหุ้นอาจปรับตัวขึ้นได้หากท้ายที่สุดบริษัทพิสูจน์ได้ว่าสามารถพลิกกลับมาเป็นกำไรได้จริง

 

ทั้งนี้ บทวิเคราะห์ของบลูมเบิร์ก ระบุว่า หุ้นกลุ่มกาสิโนของมาเก๊าอยู่ในทิศทางฟื้นตัว โดยรายได้จากการเล่นเกมของเมืองกลับมาที่ 74% ของระดับก่อนเกิดโรคระบาด เนื่องจากนักท่องเที่ยวแห่กันไปที่เมืองดังกล่าวในช่วงวันหยุดโกลเด้นวีคของจีน ทว่าก็ยังไม่เพียงพอที่จะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนซึ่งยังคงกังวลเกี่ยวกับการปราบปราม และการบริโภคที่อ่อนแอจากประเทศจีน

"แม้ว่ารายได้จากการเล่นเกมในมาเก๊าจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจนถึงระดับปี 2562 แต่ภาคส่วนนี้ยังคงได้รับการกดดันจากเศรษฐกิจจีนที่อ่อนตัว" แอนดรูว์ ลี(Andrew Lee) นักวิเคราะห์ของ Jefferies ระบุ

อ้างอิง

Bloomberg 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์