IVL แจง 'โรงงานที่อิสราเอล - พนักงาน - สินทรัพย์' ปลอดภัย

IVL แจง 'โรงงานที่อิสราเอล - พนักงาน - สินทรัพย์' ปลอดภัย

IVL ราคาหุ้นร่วง 4.16% เหตุ ความกังวลสงครามอิสราเอล - กลุ่มฮามาส กระทบโรงงาน ล่าสุด แจงโรงงานผลิต Hygiene fibers ในเมือง Dimona - พนักงาน - สินทรัพย์ทั้งหมดปลอดภัย

สำหรับความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL เช้านี้ (9 ต.ค.66)ปรับตัวลงตั้งแต่เปิดตลาด เนื่องจากความความกังวลสงครามอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส จะส่งผลกระทบต่อโรงงาน และทรัพย์สินของIVL ที่อยู่ในอิสราเอล  ทำให้ราคาหุ้นปรับตัวลงไปต่ำสุดที่ 23.90 บาท ก่อนจะรีบาวด์มาปิดตลาดภาคเช้าที่ 24.20 บาท ลดลง 1.05 บาท หรือ 4.16%

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ  IVL แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  ขอแจ้งให้ทราบว่าบริษัทมีโรงงานผลิต Hygiene fibers ในเมือง Dimona ประเทศอิสราเอล

 

โดยมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 19 กิโลตันต่อปี เพื่อตอบสนองตลาดผลิตภัณฑ์ผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับเด็ก และตลาดผลิตภัณฑ์สุขอนามัย สำหรับผู้หญิง โดย ณ ขณะนี้ พนักงาน และทรัพย์สินทั้งหมดของบริษัทปลอดภัยดี

ทั้งนี้บริษัทขอเรียนเพิ่มเติมว่าการดำเนินงานของบริษัทในประเทศอิสราเอลนั้น คิดเป็นเพียงร้อยละ 0.04 ของ IVL Core EBITDA และร้อยละ 0.2 ของรายได้ของบริษัทในปี 2565

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์