สงครามอิสราเอล คนไทยในอิสราเอลแจ้งอพยพกลับไทยที่นี่

สงครามอิสราเอล คนไทยในอิสราเอลแจ้งอพยพกลับไทยที่นี่

สถานการณ์สงครามอิสราเอล-ฮามาส คนไทยในอิสราเอล แจ้งอพยพกลับไทยที่นี่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ Royal Thai Embassy, Tel Aviv ได้เปิดให้ทำแบบสอบถามความประสงค์การขอขึ้นเครื่องบินอพยพเพื่อเดินทางกลับไทย

สถานการณ์สงครามอิสราเอล-ฮามาส ซึ่งมีรายงานคนไทยในอิสราเอลเสียชีวิตและบาดเจ็บด้วยนั้น ล่าสุด สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ Royal Thai Embassy, Tel Aviv ได้เปิดให้ทำแบบสอบถามความประสงค์การขอขึ้นเครื่องบินอพยพเพื่อเดินทางกลับไทยของแรงงานไทยในอิสราเอล

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ขอเรียนว่า การอพยพเดินทางกลับประเทศไทยอาจส่งผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ที่ท่านได้รับ และความเป็นไปได้ของการเดินทางกลับไปทำงานที่อิสราเอล ผู้ที่ประสงค์ขอขึ้นเครื่องบินอพยพเพื่อเดินทางกลับไทย กรุณากรอกแบบสอบถาม โดยตอบคำถามทุกข้อ ด้วยความห่วงใย จากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ 

ตอบคำถาม (คลิกที่นี่)

 

 

ทั้งนี้ เนื่องด้วยสถานการณ์สงครามอิสราเอล สถานเอกอัครราชทูตฯ จะปิดการให้บริการกงสุล (หนังสือเดินทาง ทะเบียนราษฎร บัตรประชาชน และการตรวจลงตรา) ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป จนกระทั่งสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อให้เจ้าหน้าที่มุ่งช่วยเหลือคนไทย จึงขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ ที่นี้

ด้าน กระทรวงแรงงาน เผยช่องทางการติดต่อสำหรับญาติแรงงานไทยที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล คือ ศูนย์ช่วยเหลือแรงงานและติดตามสถานการณ์สู้รบในอิสราเอล สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 

  • สายด่วนกรมการจัดหางาน 1694 ตลอด 24 ชั่วโมง
  • 02 245 6710-11 (ในเวลาราชการ)
  • ฝ่ายแรงงานประจำสถานทูตไทยในอิสราเอล (+972) 054 469 3476 

 

สงครามอิสราเอล คนไทยในอิสราเอลแจ้งอพยพกลับไทยที่นี่

 

สงครามอิสราเอล คนไทยในอิสราเอลแจ้งอพยพกลับไทยที่นี่

สำหรับสถานการณ์สงคราม อิสราเอล-ฮามาส กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เผย ยอดผู้เสียชีวิตคนไทย อาจมียอดเกิน 10 รายจากการได้รับรายงานล่าสุด (ยอดคนไทยผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการ 2 ราย) นอกจากนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน โดยบาดเจ็บสาหัส 2 คน และถูกลักพาตัว 11 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากสงครามระหว่างอิสราเอลและฮามาสพุ่งทะลุเกินหลักพันคนแล้ว