SABUY เผยกองทุนต่างชาติ 1-2 ราย ‘สนซื้อหุ้น’ อยู่ระหว่างเจรจาเงื่อนไข

SABUY เผยกองทุนต่างชาติ 1-2 ราย ‘สนซื้อหุ้น’ อยู่ระหว่างเจรจาเงื่อนไข

หุ้น SABUY ปิดตลาดวานนี้พุ่งกว่า 15% ด้านผู้บริหารแจ้งตลาดหลักทรัพย์ มีกองทุนต่างชาติ 1-2 รายสนเข้าซื้อหุ้น เผยอยู่ระหว่างเจรจาเงื่อนไขต่างๆ

ราคาหุ้น SABUY ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 15% ในวานนี้(12ก.ย.)​ ซึ่งมาพร้อมกับวอลุ่มซื้อขายที่หนาแน่นกว่าปกติ ท่ามกลางกระแสข่าวว่า กำลังจะมีกองทุนจากสหรัฐเตรียมเข้าถือหุ้นในสัดส่วนที่มากกว่า 10%  ล่าสุด ผู้บริหารของ SABUY ได้ชี้แจงประเด็นเหล่านี้เป็นที่เรียบร้อย

ดวงฤทัย ศรีวะรมย์ เลขานุการ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)​ หรือ SABUY ชี้แจงประเด็นดังกล่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ในช่วง 6-8 เดือนที่ผ่านมา มีกองทุนต่างชาติสนใจในตัวบริษัทและสนใจเข้าซื้อหุ้นเพื่อลงทุน โดยมีการติดต่อมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทได้แจ้งต่อนักลงทุนมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตามในช่วงนี้มีกองทุนต่างประเทศ 1-2 ราย ได้ติดต่อขอซื้อหุ้นของบริษัท ซึ่งบริษัทจึงประสานให้พบกับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 2-3 ราย เพื่อให้เจรจาในเงื่อนไขต่างๆ โดยปัจจุบันทางบริษัทจะให้ทางผู้ถือหุ้นเป็นผู้รายงานความคืบหน้าใดๆ ในดีลนี้

ทั้งนี้ การพิจารณาดังกล่าวเป็นเรื่องระหว่างกองทุนและผู้ถือหุ้น หากมีความชัดเจนในการลงทุนบริษัทจะนำเสนอข้อมูลให้ทราบต่อไป สำหรับเรื่อง Cover Short ทางบริษัทมิได้ให้ข่าวใดๆ ในเรื่องนี้ ตามที่ปรากฎในสื่อแต่อย่างใด

สำหรับหุ้น SABUY ปิดตลาดวานนี้ที่ระดับ 8.55 บาท เพิ่มขึ้น 1.15 บาท หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้น 15%