ประชัน 7 หุ้นขนมขบเคี้ยว มีแบรนด์อะไรบ้างใน ตลาดหุ้นไทย 

ประชัน 7 หุ้นขนมขบเคี้ยว มีแบรนด์อะไรบ้างใน ตลาดหุ้นไทย 

7 หุ้นขนมขบเคี้ยว ธุรกิจขนมขบเคี้ยว ใน ตลาดหุ้นไทย ซึ่งหลายแบรนด์เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และดังไกลไปถึงต่างประเทศ  ล่าสุด KCG เจ้าของแบรนด์คุกกี้กล่องแดง “ตราอิมพีเรียล” เตรียมเข้า SET ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ 

7 หุ้นขนมขบเคี้ยว “กรุงเทพธุรกิจ” ได้สำรวจ ธุรกิจขนมขบเคี้ยว ใน ตลาดหุ้นไทย ซึ่งหลายแบรนด์เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และดังไกลไปถึงต่างประเทศ 

แม้ว่าปีนี้ตลาดหุ้นไทย ยังคงผันผวนหนักทั้งจากปัจจัยต่างประเทศ และในประเทศ โดยเฉพาะปัจจัยการเมืองที่ร้อนแรง แต่ทว่ายังมีบริษัทจดทะเบียนทยอยนำ หุ้น IPO เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์อย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นบริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KCG เจ้าของแบรนด์คุกกี้กล่องแดง “ตราอิมพีเรียล” ที่คาดว่าเข้า SET ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ 

 

7 หุ้นขนมขบเคี้ยว ใน ตลาดหุ้นไทย มีดังนี้

1.บมจ.เคซีจี คอร์ปอเรชั่น หรือ KCG

ประกอบการธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเนย ชีส วัตถุดิบเบเกอรี่ และอาหารตะวันตก ภายใต้แบรนด์ที่คุ้นตาอย่างคุกกี้กล่องแดง “ตราอิมพีเรียล” รวมถึงเนยและชีส “ตราอลาวรี่” รวมถึงเนยและชีส “ตราอลาวรี่” มั่นใจพร้อมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยราคาเสนอขายไอพีโอหุ้นละ 8.50 บาท เปิดจองซื้อวันที่ 20-21 และ 24 กรกฎาคมนี้ คาดนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในกระดาน SET ช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2566 โดยมีนายตง ธีระนุสรณ์กิจ ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) 

โดยผลดำเนินงาน 3 เดือนแรกของปี 2566 (มกราคม-มีนาคม) บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,723.3 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 58.4 ล้านบาท โดยรายได้รวมและกำไรสุทธิเติบโตจากงวด 3 เดือนแรกของปี 2565 คิดเป็นอัตราร้อยละ 30.6 และร้อยละ 81.4 ตามลำดับ โดยหลักมาจากยอดขายผลิตภัณฑ์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

และเตรียมขยายไปยังตลาดต่างประเทศผ่านตัวแทนจัดจำหน่าย บริษัทเตรียมต่อยอดจากการเป็นผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารในประเทศไทย โดยมุ่งขยายธุรกิจในประเทศอินเดีย จีน อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง จากในปัจจุบันที่ส่งออกไปยัง 15 ประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ เวียดนาม กัมพูชา พม่า อินเดีย ฟิลิปปินส์ ฯลฯ

รวมถึงวางแผนขยายพันธมิตรทางธุรกิจกับตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศ เช่น เวียดนาม เป็นต้น เพื่อขยายฐานการจัดจำหน่ายสินค้า และเพิ่มความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของบริษัท โดยวางเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากการส่งออกเป็นร้อยละ 10 ของรายได้จากการขาย ภายในปี 2568

 

 

2.บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC 

เจ้าของบิ๊กซีซูเปอร์เซ็นเตอร์ และมีกลุ่มธุรกิจอาหารขนมขบเคี้ยวของ BJC ที่เติบโตได้ดี จากการออกสินค้าใหม่ในกลุ่มสินค้าขนมมัน ฝรั่งทอดกรอบ ขนมขึ้นรูป เพื่อตอบสนองไลฟ์ สไตล์ของผู้บริโภครุ่นใหม่ ได้แก่ มันฝรั่งทอดกรอบ เทสโต, ข้าวอบกรอบ โดโซะ, เม็ดมะม่วงหิมพานต์เคลือบ, มันเทศผสมขึึ้นรูปเคลือบเนยคาราเมล ปาร์ตี้ , ขนมอบกรอบเคลือบรสช็อกโกแลต แคมปัส, ขนมทองม้วน

ปัจจุบันมีมาร์เก็ตแคป 139,270.94 ล้านบาท กำไรสุทธิไตรมาส 1/66 อยู่ที่ 1,254.17 ล้านบาท รายได้รวมอยู่ที่ 40,804.30 ล้านบาท มีนางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่

 

3.บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU

เจ้าของขนมขบเคี้ยวปลาเส้นแบรนด์ ฟิชโช (Fisho) และขนมแบรนด์ โมโนริ (Monori) เป็นขนมทานเล่นที่ทำจากอาหารทะเลแปรรูป ที่มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ปัจจุบันมีมาร์เก็ตแคป 61,556.42 ล้านบาท  กำไรสุทธิไตรมาส 1/66 อยู่ที่ 1,021.57 ล้านบาท รายได้รวมอยู่ที่ 32,849.48 ล้านบาท มีนาย ธีรพงศ์ จันศิริ ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)


4.บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP

เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายขนมขบเคี้ยวภายใต้แบรนด์ เบนโตะ ปลาหมึกอบปรุงรส , เจเล่ บิวตี้ และขนมขาไก่แบรนด์โลตัส ซึ่งได้มีการขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น เวียดนาม กัมพูชา เป็นต้น รวมถึงการจำหน่ายสินค้าส่งออกไปทั่วโลก ปัจจุบันมีมาร์เก็ตแคป 22,272.00 ล้านบาท กำไรสุทธิไตรมาส 1/66 อยู่ที่ 154.01 ล้านบาท รายได้รวมอยู่ที่ 1,427.38 ล้านบาท มีนาย ฐากร ชัยสถาพร ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

 

5.บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN

บริษัทประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายสาหร่ายแปรรูป ภายใต้ ตราสินค้า “เถ้าแก่น้อย” และได้รับใบรับรองการผลิตอาหารฮาลาล ซึ่งเป็นใบรับรองว่า กระบวนการผลิตอาหารเป็นไปตามบทบัญญัติของศาสนาอิสลาม ซึ่งอนุญาตให้ชาวมุสลิมบริโภคได้ ปัจจุบันมีมาร์เก็ตแคป 15,456.00 ล้านบาท กำไรสุทธิไตรมาส 1/66 อยู่ที่ 166.01 ล้านบาท รายได้รวมอยู่ที่ 1,250.75 ล้านบาท มีนายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

 

6.บริษัท พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PM

เป็นผู้จัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ผ่านร้านค้ากว่า 30,000 แห่งทั่วประเทศที่ติดต่อขายตรงกับบริษัท โดยเป็นเจ้าของขนมขบเคี้ยวปลาเส้นแบรนด์ ทาโร (TARO) ลูกอมโอเล่ ขนมอบกรอบ ตราโคโคริ ขนมธัญพืชอบกรอบตรากรินนี่  และอาหารเช้าซีเรียลไฮลเกรน ตราสกรินนี่ซีเรียล ขนมชินมัย และขนมแจ็กซ์ บันบัน 

ปัจจุบันมีมาร์เก็ตแคป 5,174.82 ล้านบาท กำไรสุทธิไตรมาส 1/66 อยู่ที่ 95.87 ล้านบาท รายได้รวมอยู่ที่ 1,112.79 ล้านบาท มีนาย วิเชียร พงศธร ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการบริหาร

 

7.บริษัท เจดีฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ JDF

เจ้าของผลิตภัณฑ์ตรา ‘Crispconut’ เป็นขนมขบเคี้ยวประเภทมะพร้าวอบ กรอบ และมะพร้าวอัดก้อน สำหรับรับประทานเป็นอาหารว่างหรือ ของทานเล่นของผู้บริโภคที่รักสุขภาพ ผ่านการอบ โดยไม่ใช้น้ำมัน และไม่ใส่วัตถุกันเสีย โดยผลิตภัณฑ์มีวางจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตและไฮเปอร์ มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ อาทิ Lotus’s, Big C, Gourmet Market และ Villa Market เป็นต้น  ปัจจุบันมีมาร์เก็ตแคป 1,320.00 ล้านบาท กำไรสุทธิไตรมาส 1/66 อยู่ที่ 7.22 ล้านบาท รายได้รวมอยู่ที่ 145.41 ล้านบาท มี น.ส. รัตนา เอี้ยประเสริฐศักดิ์ ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าทีบริหาร

 

ประชัน 7 หุ้นขนมขบเคี้ยว มีแบรนด์อะไรบ้างใน ตลาดหุ้นไทย