หุ้นไทย เปิดตลาดวันนี้ (22 พ.ค.) ร่วงแรง 23 จุด รอดู MOU จัดตั้งรัฐบาล

หุ้นไทย เปิดตลาดวันนี้ (22 พ.ค.) ร่วงแรง 23 จุด  รอดู MOU จัดตั้งรัฐบาล

“หุ้นไทย” เปิดตลาดเช้าวันนี้ (22 พ.ค.) อยู่ที่ 1,491.86 จุด ปรับตัวลง 23.03 จุด หรือ 1.52% โบรกเกอร์ชี้ดัชนีเช้านี้ แกว่งไซด์เวย์ รอดู MOU จัดตั้งรัฐบาล และปัจจัยต่างประเทศยังไม่แน่นอน ทั้งการเจรจาขยายเพดานหนี้สหรัฐยืดเยื้อ มองแนวต้าน 1,530 จุด แนวรับ 1,500 จุด

ความเคลื่อนไหวดัชนีตลาด "หุ้นไทย" เปิดตลาดเช้าวันนี้ 1,491.86 จุด ปรับตัวลง 23.03 จุด หรือ 1.52 %   มูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 1 หมื่นล้านบาท

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดว่าดัชนีแกว่งไซด์เวย์ รอติดตามการแถลง MOU ของพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมรัฐบาลในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งจะต้องรอติดตามว่าจะมีนโยบายอะไรบ้างที่ออกมาใน MOU ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไทยได้ตอบรับความกังวลมาก โดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่กลุ่มโรงไฟฟ้า ที่มีความกังวลในความเสี่ยงจากนโยบายของแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา การแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังคงเดินหน้าขึ้นดอกเบี้ย เพื่อสกัดเงินเฟ้อ อีกทั้งรัฐมนตรีคลังสหรัฐยังมีการแถลงในเรื่องความเสี่ยงของภาคธนาคารสหรัฐยังคงมีอยู่ และการเจรจาเพดานหนี้สหรัฐยังยืดมาในสัปดาห์นี้ ทำให้ยังมีความไม่แน่นอนที่มาจากปัจจัยภายนอก ทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวลงเมื่อคืนวันศุกร์ ส่วนตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ที่เปิดมาเคลื่อนไหวบวก และลบสลับกันพร้อมให้แนวต้าน 1,530 จุด แนวรับ 1,500 จุด

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์