EA แจง รถโดยสารไฟฟ้าสาย 38 ไฟไหม้ เกิดจากอุบัติเหตุชนคานตอม่อ

EA แจง รถโดยสารไฟฟ้าสาย 38 ไฟไหม้ เกิดจากอุบัติเหตุชนคานตอม่อ

EA แจง รถโดยสารไฟฟ้าสาย 38 ไฟไหม้ เกิดจากอุบัติเหตุชนตอม่อ ทำให้หลังคารถไปชนกับคานของสะพานข้ามแยก ส่งผลให้แบตเตอรี่ด้านบนหลังคารถเสียหายรุนแรงจนเกิดเพลิงลุกไหม้ ยันแบตเตอรี่ของบริษัทได้รับรองมาตรฐานระดับสากล

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ขอเรียนแจ้งว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ รถโดยสารไฟฟ้าสาย 38 ที่บริเวณใต้สะพานข้ามแยกประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี นั้น

ทั้งนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า อุบัติเหตุเกิดจากคนขับรถโดยสารไฟฟ้า เลี้ยวรถเบี่ยงไปช่องทางขวา เพื่อหลบรถยนต์ที่จอดอยู่ในช่องทางซ้าย โดยไม่ทันสังเกตว่าด้านบนมีคานตอม่อสะพานยื่นล้ำออกมา ทำให้หลังคารถไปชนกับคานของสะพานข้ามแยก ส่งผลให้แบตเตอรี่ด้านบนหลังคารถเสียหายรุนแรงจนเกิดเพลิงลุกไหม้ซึ่งในบริเวณนี้เป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต

 

โดยบริษัท ขอเรียนชี้แจงว่า แบตเตอรี่ของบริษัท ผ่านกระบวนการผลิต และการควบคุมคุณภาพในทุกขั้นตอนของการผลิต ตามมาตรฐานระบบการจัดการคุณภาพในอุตสาหกรรมยานยนต์IATF16949:2016 และแบตเตอรี่ของบริษัท ยังได้รับรองมาตรฐานระดับสากลเช่นเดียวกับค่ายรถชั้นนำทั่วโลกทุกค่าย

ในด้านประสิทธิภาพ และความปลอดภัย ตามมาตรฐาน IEC62660-2:2018, IEC62660-3:2016 และECE R100.02 ซึ่งเป็นมาตรฐานหลักของระบบแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าประเภทต่างๆ

 

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์