CPF ลุยซื้อแบรนด์ ‘FIVE STAR’ มูลค่า 317.09 ล้านบาท

CPF ลุยซื้อแบรนด์ ‘FIVE STAR’ มูลค่า 317.09 ล้านบาท

“ซีพีเอฟ” ประกาศเข้าซื้อเครื่องหมายการค้า “FIVE STAR” จาก “เครือเจริญโภคภัณฑ์” มูลค่า 317.09 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจร้านอาหาร

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF  แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมือวันที่ 3 เมษายน 2566 มีมติอนุมัติให้ บริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด ("CPFRF") ซึงเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเข้าซือเครืองหมายการค้าและเครืองหมายบริการ “FIVE STAR” ที่จดทะเบียนใน 12 ประเทศ จากบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด (“CPG”)

ซึงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท เพือรองรับการเติบโตของธุรกิจร้านอาหารภายใต้เครืองหมายการค้าและเครืองหมายบริการ “FIVE STAR” รายการข้างต้นเป็นการเข้าทำรายการที่เกียวโยงกันของบริษัทโดยบริษัทย่อยประเภทรายการเกี่ยวกับสินทรัพย์หรือบริการ โดยมีรายละเอียดของการเข้าทำรายการปรากฏตามเอกสารแนบ

ทั้งนีรายการข้างต้นมีมูลค่าจำนวน 317.09 ล้านบาท ซึ่งมีขนาดรายการเท่ากับร้อยละ 0.18 ของมูลค่าสินทรัพย์ที่มตัวตนสุทธิของบริษัท และบริษัทย่อย ตามงบการเงินรวมล่าสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2565 ที่ผู้สอบบัญชีได้ตรวจสอบแล้ว โดยบริษัทไม่มีการเข้าทำรายการอืนใดกับ CPG และผู้ทีเกียวข้องของ CPG ในระหว่าง 6 เดือนที่ผ่านมา (นับตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2565 ถึง 2 เมษายน 2566)