GUNKUL ดิ่งหนัก 15% นักลงทุนหนีตาย ศาลสั่งเพิกถอนที่ดินห้วยบง 2 พันไร่

GUNKUL ดิ่งหนัก 15% นักลงทุนหนีตาย ศาลสั่งเพิกถอนที่ดินห้วยบง 2 พันไร่

นักลงทุนหนีตาย เทขายหุ้น GUNKUL ดิ่งหนัก 15% หลังศาลปกครองนครราชสีมา พิพากษาเพิกถอนโฉนดที่ดินจำนวน 32 แปลง เกือบ 2 พันไร่ พื้นที่ตั้งโครงการวายุวินด์ฟาร์ม ตำบลห้วยบง ขณะที่กันกุลฯ ยันใช้สิทธิอุทธรณ์คดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด(มหาชน) (GUNKUL) ถูกแรงเทขายอย่างหนักในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้(14 ก.พ.) โดยเปิดตลาดที่ 4.68 บาท ลดลงจากราคาปิดตลาดของวันก่อนหน้า 0.08 บาท จากนั้นมีแรงเทขายออกมา กดราคาหุ้นลดลงไปต่ำสุดที่ 4.04 บาท ลดลง 0.72 บาท หรือ 15% ก่อนจะปิดตลาดเช้าที่ 4.36 บาท ลดลง 0.40 บาท หรือ 8.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นกว่า 3,983 ล้านบาท

แรงขายหุ้น GUNKUL ที่เกิดขึ้นในเช้าวันนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า ศาลปกครองกลางจังหวัดนครราชสีมา มีคำพิพากษาให้เพิกถอนโฉนดที่ดิน จำนวน 32 แปลง รวม 1,747 ไร่ ตั้งอยู่ตำบลห้วยบง อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นที่ตั้งโครงการวายุวินด์ฟาร์ม บริษัทย่อยของ GUNKUL เนื่องจากออกโฉนดโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

คำพิพากษาของศาลปกครองกลางดังกล่าว เนื่องจาก นายประคอง บุญเอก กับพวก 48 คน โดย นายวิชานนท์ วิมลสังข์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจ ฟ้องคดีอธิบดีกรมที่ดิน กับพวกรวม 6 คน ได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองนครราชสีมา เพื่อขอให้ศาลพิพากษาเพิกถอนการออกโฉนดที่ดินจำนวน 32 แปลง รวม 1,747 ไร่ ตั้งอยู่ตำบลห้วยบง อำเภอด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เพราะการออกโฉนดที่ดินของสำนักงานที่ดินจังหวัดนครราชสีมา สาขาด่านขุนทด เมื่อปี 2535 มิชอบด้วยกฎหมาย โดยออกโฉนดที่ดินในเขตป่าสงวนแห่งชาติ  

ด้านบริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันคดีนี้ยังไม่ถึงที่สุด โดยทางบริษัท จะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมา ต่อไป ทั้งนี้คำพิพากษาของศาลปกครองดังกล่าวจะยังไม่มีการบังคับหรือปฏิบัติตามจนกว่าคดีนี้จะถึงที่สุด เพราะฉะนั้น คำวินิจฉัยของศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมา ข้างต้นจึงไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท แต่อย่างใด

ทั้งนี้ทางบริษัท ได้สอบทานความถูกต้องแล้วก่อนการเข้าซื้อที่ดิน และเชื่อมั่นว่าการออกโฉนดที่ดินทั้ง 32 แปลงดังกล่าวได้ออกโดยชอบด้วยกฎหมายที่เกี่ยวข้อง บริษัท จึงได้ซื้อที่ดิน 32 แปลงดังกล่าว

บริษัทจึงจะใช้สิทธิในการต่อสู้ทางคดี และกระบวนต่างๆ จนถึงที่สุดเพื่อพิสูจน์ความสุจริต และความถูกต้องเป็นธรรมตามกฎหมาย และในปัจจุบันบริษัท ยังคงประกอบกิจการผลิตกระแสไฟฟ้าของโครงการดังกล่าวได้ตามปกติ ไม่กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์