IVL เผยเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิต PTA ในสเปน ไม่มีเหตุขัดข้องรุนแรง

IVL เผยเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิต PTA ในสเปน ไม่มีเหตุขัดข้องรุนแรง

“ อินโดรามา เวนเจอร์ส” แจงเหตุเพลิงไหม้โรงงาน ผลิต PTA ในสเปน ไม่มีเหตุรุนแรง พร้อมดำเนินการตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยแล้วเสร็จภายในหนึ่งสัปดาห์และจะกลับมาดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบได้ภายในเดือนม.ค.นี้

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ว่า บริษัทขอเรียนให้ทราบว่าเมื่อวันที่ 1 มกราคม
2566 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานผลิต PTA ของบริษัท Indorama Ventures Quimica S.L.U. ในเมือง Guadarranque-San Roque แคว้นกาดิซ (Cadz) ประเทศสเปน ซึ่งเพลิงใด้ถูกควบคุมอย่างรวดเร็ว  โดยกระบวนการผลิตหยุดชะงักเพียงเล็กน้อย เพื่อที่บริษัทจะทำการประเมินความเสียหายสำหรับการซ่อมแซม
 

โดยเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเพลิงถูกควบคุมไว้ได้จากการตอบสนองอย่างมีประสิทธิภาพของทีมงานที่มีประสบการณ์ในโรงานและหน่วยบริการฉุกเฉินในพื้นที่ และไม่มีผลกระทบต่อพนักงานหรือชุมชนในต้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ มีส่วนการผลิตเพียงบางส่วนเท่านั้นที่จำเป็นต้องหยุดลงชั่วคราวตามมาตรการป้องกันเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัย โดยบริษัทคาดว่าจะดำเนินการตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยแล้วเสร็จภายในหนึ่งสัปดาห์และจะเริ่มดำเนินการผลิตของหน่วย PET, PIA and PTA ตามลำดับจนสามารถกลับมาดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบได้ภายในเดือนมกราคมนี้