BCP พุ่งกว่า 4% สะพัดเทกโอเวอร์ ESSO ด้านบริษัทปัดให้ความเห็นข่าวลือ

BCP พุ่งกว่า 4% สะพัดเทกโอเวอร์ ESSO ด้านบริษัทปัดให้ความเห็นข่าวลือ

หุ้น BCP ดีดแรงกว่า 4% หลังข่าวลือสะพัดเตรียมเทคโอเวอร์กิจการ ESSO ด้านผู้บริหาร BCP แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ย้ำชัดยังไม่มีข้อสรุปใดๆ โดยการตัดสินใจสูงสุดต้องสอดคล้องกับยุทธศาสตร์องค์กร

ราคาหุ้น บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP ดีดตัวขึ้นแรงส่งท้ายปี 2565 โดยล่าสุดหุ้น BCP ปิดตลาดเช้าวันนี้(30 ธ.ค.) เพิ่มขึ้น 4.03% หรือ 1.25 บาท มาเคลื่อนไหวที่ระดับ 32.25 บาท มูลค่าการซื้อขายรวม 177.26 ล้านบาท

การปรับขึ้นอย่างร้อนแรงของหุ้น BCP มาจากกระแสข่าวลือในห้องค้าเกี่ยวกับการปิดดีลเทกโอเวอร์ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ESSO ซึ่งมีรายงานว่า BCP จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาอนุมัติในวันที่ 9 ม.ค.2566 

ส่วนราคาหุ้น ESSO ปิดตลาดเช้าลดลง 1.54% หรือ 0.20 บาท มาอยู่ที่ระดับ 12.80 บาท มูลค่าการซื้อขายรวม 214 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม BCP ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันนี้ว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมการเข้าซื้อกิจการ ESSO นั้น บริษัทขอชี้แจงว่า คณะกรรมการบริษัทมีการพิจารณาการลงทุนอยู่เสมอ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปรวมถึงรายละเอียดและเงื่อนไขการลงทุนใดๆ 

ทั้งนี้ การตัดสินใจต่างๆ ต้องเป็นไปเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดและสอดคล้องกับนโยบาย ยุทธศาสตร์ และการดำเนินธุรกิจของบริษัท ที่เน้นการพัฒนานวัตกรรมธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนมาโดยตลอด หากมีข้อสรุปที่ชัดเจน บริษัทจะแจ้งข่าวผ่านระบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

ขณะที่ ESSO แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ตามที่ปรากฎข่าวลือเกี่ยวกับบริษัท ทางบริษัทขอเรียนว่า บริษัทไม่ออกความเห็นเรื่องข่าวลือหรือการคาดเดาใดๆ