ปตท. กวาด 3 รางวัลธรรมาภิบาลดีเด่นอาเซียน

ปตท. กวาด 3 รางวัลธรรมาภิบาลดีเด่นอาเซียน

ปตท.คว้า 3 รางวัล การกำกับดูแลกิจการที่ดีในอาเซียน ประจำปี 2564 สะท้อนการเป็นองค์กรที่ตระหนักถึงการกำกับดูแลกิจการที่ดี และมีธรรมาภิบาลสอดคล้องมาตรฐานสากล

บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้รับผลการประเมินการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทจดทะเบียนในอาเซียน (ASEAN CG Scorecard) ประจำปี 2564 โดยมี นายชฎิล ชวนะลิขิกร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารศักยภาพองค์กร และธรรมาภิบาล บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เข้ารับรางวัลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD)

ทั้งนี้เพื่อยกย่อง และประกาศเกียรติคุณให้แก่บริษัทจดทะเบียนในอาเซียน ที่ดำเนินธุรกิจตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี

ปตท. ได้รับจำนวน 3 รางวัล ประกอบด้วย  รางวัล ASEAN Asset Class PLCs สำหรับบริษัทจดทะเบียนที่ได้คะแนนการประเมินตั้งแต่ร้อยละ 75 หรือคิดเป็น 97.50 คะแนนขึ้นไป 

รางวัล ASEAN Top 20 PLCs สำหรับบริษัทจดทะเบียนที่มีคะแนนสูงสุด 20 อันดับแรกในระดับภูมิภาคอาเซียน และรางวัล Country Top 3 PLCs สำหรับบริษัทจดทะเบียนที่มีคะแนนสูงสุด 3 อันดับแรกของประเทศไทย
 

ทั้งนี้รางวัลดังกล่าวสะท้อนการเป็นองค์กรที่ตระหนักถึงการกำกับดูแลกิจการที่ดี และมีธรรมาภิบาลสอดคล้องมาตรฐานสากล พร้อมได้รับการยอมรับจากนักลงทุนทั้งใน และต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง

การประเมิน ASEAN CG Scorecard เป็นการสำรวจการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนในระดับอาเซียน 6 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย สิงคโปร์ และเวียดนาม จากข้อมูลที่เปิดเผยต่อสาธารณะ เพื่อยกระดับคุณภาพการกำกับดูแลการดำเนินธุรกิจของบริษัทจดทะเบียนในอาเซียนให้ทัดเทียมมาตรฐานสากล

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์