'หุ้นไทย' เปิดตลาดวันนี้ ร่วงแรง เกือบ 14 จุด หลุด 1,600 จุด เกาะติดประชุม กนง.

'หุ้นไทย' เปิดตลาดวันนี้ ร่วงแรง เกือบ 14 จุด  หลุด 1,600 จุด เกาะติดประชุม กนง.

หุ้นไทยเปิดตลาดเช้าวันนี้ (28 ก.ย. ) อยู่ที่ 1,597.18 จุด ปรับตัวลง 13.40 จุด หรือ 0.83% โบรกเกอร์ชี้ ดัชนีปรับตัวลงตลาดหุ้นสหรัฐ ร่วงหลังเจ้าหน้าที่เฟดหนุนปรับขึ้นดอกเบี้ยสกัดเงินเฟ้อ แนะจับตาประชุม กนง.ช่วงบ่ายวันนี้ คาดขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ลดแรงกดดันบาทอ่อน

ความเคลื่อนไหว "ดัชนีตลาดหุ้นไทย" วันนี้ (28 ก.ย.)  อยู่ที่ 1,597.18 จุด ปรับตัวลง 13.40 จุด หรือ 0.83% มูลค่าการซื้อขายทั้งสิ้น 8.7 พันล้านบาท 

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวตามดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐ จะปรับตัวลดลงจากความกังวลเศรษฐกิจสหรัฐจะเข้าสู่ภาวะถดถอย หลังจากที่เจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังคงออกมาสนับสนุนให้เฟดเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อที่จะสกัดเงินเฟ้อ

แต่อย่างไรก็ตาม ดัชนีตลาดหุ้นไทยจะได้รับปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นกว่า 1% จากความกังวลเกี่ยวกับพายุเฮอริเคน เอียน จะส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก

นอกจากนี้ยังคงต้องติดตามการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่จะมีขึ้นในวันนี้ โดยคาดว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% ซึ่งจะช่วยลดแรงกดดันจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงมาต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตาม มองดัชนียังคงไปได้ไม่ไกล

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์