ITTHI มุ่งเทคโนโลยีอัจฉริยะ ระดมทุนปูทางสู่รายได้โต ‘เท่าตัว’

ITTHI มุ่งเทคโนโลยีอัจฉริยะ ระดมทุนปูทางสู่รายได้โต ‘เท่าตัว’

ITTHI เดินหน้าระดมทุนเร่ง “ขยายธุรกิจ - เพิ่มศักยภาพแข่งขัน” มุ่งเทคโนโลยีอัจฉริยะ ระดมทุนปูทางสู่รายได้โต ‘เท่าตัว’ หวังเป็นก้าวสำคัญเพื่อสู่เป้าหมายเป็น “ผู้นำ” ด้านผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ประเภทผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าส่องสว่าง พลังงานทดแทน อุปกรณ์เทคโนโลยีอัจฉริยะ

เมื่อทิศทาง “อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์-รับเหมาก่อสร้าง” ทยอยฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป ! หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลาย และหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมก่อสร้าง โดยกลุ่มลูกค้าหลักคือ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัย อย่าง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยเฉพาะ “ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าส่องสว่าง” (หลอดไฟ) มีแนวโน้มฟื้นตัวตามไป

หนึ่งในผู้ประกอบการได้รับประโยชน์จากปัจจัยบวกดังกล่าว บริษัท อิทธิฤทธิ์ ไนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITTHI ผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าส่องสว่าง และอุปกรณ์ประเภท IET

หุ้นน้องใหม่กำลังจะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 70 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.93% ของจำนวนหุ้นที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมด ซึ่งมีมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น โดยคาดว่าจะเข้าซื้อขายวันแรก (เทรด) ช่วงเดือนมี.ค. 2566  

ปัจจุบัน ITTHI แบ่งธุรกิจออกเป็น 2 ประเภทคือ 1.ธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าส่องสว่าง และอุปกรณ์ประเภท IET (Internet Every Thing) โดยบริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ส่องสว่างประเภท หลอดไฟ โคมไฟ และส่วนควบอื่นๆ ด้วยเครื่องหมายการค้าในนาม “LIGHTTRIO” และแบรนด์ชั้นนำที่ได้รับความนิยมทั่วไป 

และ 2.ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ โดยบริษัทดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อประเภทแอลกอฮอล์ ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการจดแจ้งการผลิตเพื่อขายเครื่องสำอางประเภทแอลกอฮอล์เพื่อสุขอนามัยสำหรับมือ และผิวกาย ชนิดไม่ล้างออก ในลักษณะเจล สเปรย์ไม่อัดแก๊ส และของเหลว ในบรรจุภัณฑ์หลากหลายแบบ และหลากหลายขนาด ภายใต้แบรนด์ “UNION CLEAN” รวมถึงการรับจ้างผลิตแบบ OEM แก่ลูกค้าที่สนใจทั่วไป

จุดเด่นสำคัญ ! ของหุ้น ITTHI บริษัทมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญมากกว่า 24 ปี “โดดเด่น” ใน TEAMWORK ทีมงานที่พร้อมให้บริการ CREATIVITY ความสร้างสรรค์ของผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม , FAST Logistics การจัดส่งที่รวดเร็ว, AFTER SERVICE บริการหลังการขายที่ดี, การพัฒนาการความรู้ และความสามารถของทรัพยากรบุคคลอย่างสม่ำเสมอ, รักษาฐานลูกค้าเดิมให้เกิดการซื้อ และใช้บริการซ้ำอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ 

“ธนเสฏฐ์ อัครบุญญาพัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิทธิฤทธิ์ ไนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITTHI ให้สัมภาษณ์ “กรุงเทพธุรกิจ” ว่า จุดกำเนิดธุรกิจมาจากการต่อยอดธุรกิจโรงงานเหล็กของครอบครัว การเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นครั้งนี้ ! เพื่อต้องการสร้างการเติบโตอีกครั้ง

สะท้อนผ่านเงินระดมทุนเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการในช่วงปี 2566-2567 เพื่อรองรับการเติบโต “เพิ่มความน่าเชื่อถือ” และ “เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน” 

อย่างไรก็ตาม แผนธุรกิจหลังการเข้าตลาดหุ้นถือเป็นก้าวที่สำคัญในการ “ขยายธุรกิจ” เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายเป็น “ผู้นำ” ด้านผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ประเภทผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าส่องสว่างพลังงานทดแทน และอุปกรณ์เทคโนโลยีอัจฉริยะ

อย่าง  “Smart” ต่างๆ เช่น เทคโนโลยี “Smart Home” ควบคุมบ้านอัจฉริยะผ่านอินเทอร์เน็ต และนวัตกรรมเสาไฟฟ้าโซลาร์ ซึ่งหลังจากบริษัทได้ใบอนุญาต (ไลเซนส์) เมื่อเดือนพ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อจำหน่ายสินค้านวัตกรรม ซึ่งบริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้เข้ากับทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของคนทุกเพศทุกวัย เพื่อทำให้ทุกสถานที่ ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นสถานที่ ที่ดีที่สุดในการใช้ชีวิต ประหยัดพลังงาน 

โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัทได้แก่ กลุ่มลูกค้าโครงการ กลุ่มลูกค้าขายส่ง กลุ่มลูกค้ารายย่อย และกลุ่มลูกค้าราชการ ซึ่งฐานลูกค้าเดิมจะนำสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ เข้าไปเสนอ ขณะที่สินค้าใหม่ก็จะเสนอไปในฐานลูกค้าเดิม และใหม่ ดังนั้น ทิศทางผลดำเนินงานของบริษัทในปี 2566 คาดว่าจะเติบโตเป็น “เท่าตัว” 

ITTHI มุ่งเทคโนโลยีอัจฉริยะ ระดมทุนปูทางสู่รายได้โต ‘เท่าตัว’ สำหรับ “ปัจจัยเสี่ยง” ประกอบด้วย “การแข่งขันในอุตสาหกรรม” จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในประเทศไทยนับจากปลายปี 2562 ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันได้ส่งผลต่ออุปสงค์ของภาคอสังหาฯ ภายในประเทศเกิดการชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัดจากความวิตกกังวลของลูกค้าปลายทางที่ได้รับผลกระทบต่อเศรษฐกิจภาคครัวเรือน

ซึ่งส่งผลต่อผู้ประกอบการในกลุ่มอสังหาฯ และกลุ่มก่อสร้าง ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของบริษัทชะลอการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ไฟฟ้าส่องสว่างของบริษัทซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการติดตั้งในภาคอสังหาริมทรัพย์และภาคการก่อสร้างลดลงตามไปด้วย

“การแข่งขันของสินค้าราคาถูกจากประเทศจีน” ธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมประสบปัญหาการแข่งขันของสินค้าราคาถูกที่ผลิตจากประเทศจีน เพราะต้นทุนสินค้าถูกกว่า รวมถึงธุรกิจไฟฟ้าแสงสว่างเช่นเดียวกัน

ทำให้บริษัทเผชิญความเสี่ยงด้านการแข่งขันจากผู้ผลิตสินค้าจากประเทศจีนที่มีความได้เปรียบเชิงแข่งขันจากต้นทุนการผลิตที่จะนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายตรงแก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของบริษัท

“ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงนโยบายภาครัฐ กฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับของธุรกิจแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ” ดำเนินงานและผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อของบริษัทเกี่ยวข้องกับนโยบาย และกฎเกณฑ์ของหน่วยงานภาครัฐหลายส่วน ซึ่งการนำเข้าเคมีภัณฑ์จากต่างประเทศ และการใช้เคมีภัณฑ์ในการผลิตต้องดำเนินการอยู่ภายใต้กฎและระเบียบข้อบังคับ

โดยที่บริษัทมีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎหมาย และข้อบังคับต่างๆ และมีใบอนุญาตอย่างครบถ้วน จึงเกิดความเสี่ยงที่บริษัทไม่สามารถปรับเปลี่ยนตัวเองให้ทันกับนโยบาย กฎหมาย ระเบียบ หรือข้อบังคับที่เปลี่ยนแปลงไป

ท้ายสุด “ธนเสฏฐ์” บอกไว้ว่า บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้เข้ากับทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของคนทุกเพศทุกวัย เพื่อทำให้ทุกสถานที่ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นสถานที่ ที่ดีที่สุดในการใช้ชีวิต ประหยัดพลังงาน

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์