กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้าสินเชื่อใหม่ โต  1 แสนล้าน รุกเที่ยวญี่ปุ่นคาดยอดใช้จ่ายแตะ 2.9 พันล.

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้าสินเชื่อใหม่ โต  1 แสนล้าน รุกเที่ยวญี่ปุ่นคาดยอดใช้จ่ายแตะ 2.9 พันล.

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งเป้าสินเชื่อส่วนบุคคลใหม่เติบโต  1 แสนล้านบาท และตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่นเติบโต 50% แตะ 2,950 ล้านบาท

อธิศ รุจิรวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเนอรัล คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด ในฐานะตัวแทนบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยว่า ในปีนี้เตรียมรุกขยายธุรกิจเน้นการเติบโตในธุรกิจหลัก พร้อมการสร้างความร่วมมือทั้งพันธมิตรในปัจจุบัน และการขยายพันธมิตรรายใหม่ เพื่อขยายฐานลูกค้า พร้อมการส่งเสริม และสร้างนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ ช่องทางการจำหน่ายใหม่ ๆ เพื่อสร้างความเติบโต ทั้งนี้ ในปี 2567 บริษัทตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตร 393,000 ล้านบาท หรือเติบโตเพิ่มขึ้น 8% โดยตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่นเติบโต 50% แตะ 2,950 ล้านบาท ยอดสินเชื่อใหม่ 100,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9% ยอดสินเชื่อคงค้าง 151,000 ล้านบาท หรือ 2% และยอดบัตรเครดิตใหม่ที่ 365,000 บัตร ซึ่งคาดว่าจะเติบโตจากปี 2566 ที่ 8%

ทั้งนี้ ในไตรมาสแรกคาดว่า ผลประกอบการจะเติบโตต่อเนื่องและเป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจาก 2 เดือนที่ผ่านมาตั้งแต่ต้นปี 2567 ยอดบัตรเครดิตใหม่อยู่ที่ 62,000 บัตร เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปี 2566 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตร 62,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% ยอดสินเชื่อใหม่ 15,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% ยอดสินเชื่อคงค้าง 142,000 ล้านบาท +3% หมวดใช้จ่ายที่เติบโตสูง ได้แก่ 1. ตัวแทนท่องเที่ยว 2. สายการบิน 3. โรงแรมและรถเช่า 

สำหรับผลประกอบการของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในปีที่ผ่านมาเติบโตในทุกมิติเมื่อเทียบกับปี 2565 โดยมียอดบัตรเครดิตใหม่ 339,000 บัตร เติบโตเพิ่มขึ้น 25%  ขณะที่ยอดใช้จ่ายบัตรเครดิต 365,000 ล้านบาท เติบโตเพิ่ม 10% ยอดสินเชื่อใหม่ 92,000 ล้านบาท และยอดสินเชื่อคงค้าง 148,400 ล้านบาท เติบโตเพิ่ม 3% 

ขณะที่หมวดการการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกรุงศรี สูงสุดในปีที่ผ่านมา 1.ประกันภัย 2.ปั้มน้ำมัน 3.ช้อปออนไลน์และกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ 4. ตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ในครัวเรือน และ 5.ไฮเปอร์มาร์ท และซุปเปอร์มาร์เก็ต นอกจากนี้ อัตราการเติบโตของหมวดที่มีการเติบโตสูงปี 2566 อันดับ 1 ตัวแทนการท่องเที่ยว 83% อันดับ 2 สายการบิน 54% อันดับ 3 โรงแรมและรถเช่า 30% อันดับ 4 ค่าสาธารณูปโภค 27% และอาหารและเครื่องดื่ม 20% 

สมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด กล่าวเสริมว่า “จากข้อมูลยอดใช้จ่ายผ่านบัตรของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในปี 2566 พบว่า จากสัดส่วนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในต่างประเทศ ญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของลูกค้าของเราและมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของตลาดดังกล่าว บัตรเครดิตในเครือ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะบริษัทในเครือกรุงศรี หนึ่งในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) จึงเตรียมต่อยอดแคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” ที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้บริษัทได้ขยายความร่วมมือกับเครือข่ายทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของ MUFG และพันธมิตรทั้งในญี่ปุ่นและไทยเพิ่มเติม รวมกว่า 600 แบรนด์ นำเสนอสิทธิประโยชน์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้บัตรที่ดียิ่งขึ้น และเสริมภาพลักษณ์ของบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะบัตรเครดิตหลักที่ลูกค้านิยมใช้จ่ายที่ญี่ปุ่น เพื่อขยายฐานลูกค้าและเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตร โดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว”

ในปีที่ผ่านมา แคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยในปี 2566 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ที่ญี่ปุ่น 2,200  ล้านบาท (+250% เทียบกับปีก่อน) หมวดใช้จ่ายสูงสุด เรียงตามยอดใช้จ่าย ได้แก่ 1. ห้างสรรพสินค้า 2. โรงแรม ที่พัก 3. สินค้าแฟชั่น เครื่องแต่งกาย  4. เครื่องสำอาง สินค้าเบ็ดเตล็ด  5. สนามบินและสินค้าปลอดภาษี โดยลูกค้าส่วนใหญ่ราว 80% เป็นกลุ่ม Gen X และ Gen Y มียอดใช้จ่ายต่อคน เฉลี่ย 32,000 บาท หรือ เติบโต 10% เทียบกับปี 2565 

“ในปีนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มุ่งต่อยอดความสำเร็จ สร้างระบบนิเวศทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง ผ่านแคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” ขับเคลื่อนด้วย 4 แนวทางหลัก ได้แก่ 1. ขยายความร่วมมือโดยเพิ่มจำนวนพันธมิตร เพิ่มสิทธิประโยชน์ เสริมหมวดหมู่ใหม่ ๆ ภายใต้ระบบนิเวศธุรกิจเพื่อคนรักญี่ปุ่น 2. นำเสนอทางเลือกในการชำระเงินที่หลากหลาย อำนวยความสะดวกให้ลูกค้า 3. เสริมประสบการณ์ให้หลากหลาย ครบทุกเรื่องญี่ปุ่น ทั้งในและต่างประเทศ เช่น เพิ่มสิทธิประโยชน์ด้านร้านอาหาร การช้อปปิ้ง และบริการ งานอีเวนต์ที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น 4. ใช้ข้อมูลและนวัตกรรม เสริมประสิทธิภาพการตลาด ทั้งนี้ คาดว่า สิทธิประโยชน์ที่ครบ จบ ทุกประสบการณ์เรื่องญี่ปุ่น และเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่ง จะช่วยให้กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เป็นผู้นำธุรกิจในเซกเมนต์ที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวญี่ปุ่น และกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตร โดยบริษัทตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ญี่ปุ่น 2,950 ล้านบาทในปี 2567 เติบโต 50% เทียบกับปีก่อน” 

สำหรับ แคมเปญ “เรื่องญี่ปุ่น ต้องกรุงศรี” มอบสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตในเครือ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ที่ครอบคลุมบริการครบทุกประสบการณ์เรื่องญี่ปุ่น อาทิ ส่วนลดหรือสิทธิพิเศษเมื่อจองบัตรโดยสารสายการบินที่ร่วมรายการ, สิทธิพิเศษเมื่อเลือกจองโรงแรม สายการบิน และบัตรเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นกับแพลตฟอร์มบริการท่องเที่ยวที่ร่วมรายการ เช่น Klook, Traveloka, Trip.com, Agoda, การใช้คะแนนสะสมแลกซื้อซิมเพื่อใช้งานที่ญี่ปุ่นในราคาพิเศษ หรือแลกสิทธิเข้าเลานจ์ภายในสนามบิน, สิทธิพิเศษเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรที่ห้างและร้านค้าพันธมิตรที่ญี่ปุ่น เช่น Takeya, Mitsui Outlet Group, Bic Camera, Keio Department Store, Kintetsu Department Store