บล.ดาโอ ติดตามการชำระหนี้หุ้นกู้ APEX202A - APEX ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ

บล.ดาโอ ติดตามการชำระหนี้หุ้นกู้ APEX202A - APEX ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ

ThaiBMA เผย บล.ดาโอ ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ รายงานการติดตามการชำระหนี้หุ้นกู้ APEX202A ณ 22 ม.ค.67 และ APEX ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ อยู่ระหว่างติดตามคำสั่งของศาลฯ หากศาลฯ รับคำร้องฟื้นฟูฯ เกิดสภาวะพักชำระหนี้ ไม่สามารถบังคับคดียึดทรัพย์หลักประกันหุ้นกู้มาขาย คืนเงินได้

สมาคมตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เปิดเผยผ่านเว็บไซต์สมาคมฯ ว่า ตามที่บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)  ในฐานะผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ของ “หุ้นกู้มีประกันของบริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2560 ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2565 ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน” (APEX202A)  ได้เรียนให้ท่านทราบว่าศาลชั้นต้นได้มีคำสั่งอนุญาต ขยายระยะเวลาให้บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ออกหุ้นกู้จำเลยที่ 1 (จำเลยที่ 1) และบริษัท เอเพ็กซ์ แอสแสท จำกัด ในฐานะผู้จำนอง จำเลยที่ 2 ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาของศาลชั้นต้นเป็นครั้งสุดท้ายได้ จนถึงวันที่ 22 มกราคม 2567 นั้น

บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า จำเลยที่ 1ได้แจ้งข่าวแก่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า จำเลยที่ 1ได้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลางแล้วเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2567แต่ยังไม่ปรากฏข้อมูลว่าศาลล้มละลายมีคำสั่งจะรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของจำเลยที่ 1 ไว้หรือไม่

ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างติดตามคำสั่งของศาลล้มละลายกลางดังกล่าว หากศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของจำเลยที่ 1ไว้ จะทำให้เกิดสภาวะการพักชำระหนี้ (Automatic Stay) ของจำเลยที่ 1 ตามมาตรา 90/12 ของพระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ.2483 ส่งผลให้บริษัทในฐานะเจ้าหนี้ตามคำพิพากษาไม่สามารถดำเนินการบังคับคดีนำเจ้าพนักงานบังคับคดีไปยึดทรัพย์สินหลักประกันหุ้นกู้ออกขายทอดตลาดเพื่อนำเงินมาชำระหนี้ค่าไถ่ถอนหุ้นกู้ให้กับผู้ถือหุ้นกู้ได้ จนกว่าศาลจะมีคำสั่งยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของจำเลยที่ 1 หรือคำสั่งยกเลิกการฟื้นฟูกิจการในส่วนของการดำเนินการต่อไปของบริษัทในฐานะผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้บริษัทจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ภายหลังจากที่บริษัทได้รับสำเนาคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของจำเลยที่ 1โดยบริษัทจะติดตามสถานะการขอฟื้นฟูกิจการของจำเลยที่ 1 และแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นกู้ทุกราย และหากมีความคืบหน้าใดๆ บริษัทจะรายงานให้ท่านผู้ถือหุ้นกู้ทราบต่อไป

หากผู้ถือหุ้นกู้ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อผู้แนะนำการลงทุนของท่าน หรือหรือ DAOL Contact Center ที่เบอร์โทรศัพท์ 0-2351-1800 กด 1 กด 0

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์