ITD นัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ 17 ม.ค. ชงยืดหนี้ 2 ปี - เพิ่มดอกเบี้ย 0.25 - 0.5%

ITD นัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ 17 ม.ค. ชงยืดหนี้ 2 ปี - เพิ่มดอกเบี้ย 0.25 - 0.5%

ITD ร่อนจดหมาย นัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ วันที่ 17 ม.ค.67 นี้ เพื่อขออนุมัติ ขอเลื่อนไถ่ถอนหุ้นกู้ไปอีก 2 ปี และเพิ่มอัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้อีก 0.25 - 0.50%

  ITD นัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ 17 ม.ค. ชงยืดหนี้ 2 ปี - เพิ่มดอกเบี้ย 0.25 - 0.5%  
เพิ่งเป็นประเด็นร้อน สำหรับ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ หรือ ITD หลังมีข่าวว่า สถานการณ์บริษัทอาจไม่สู้ดีนัก จนมีข่าวว่า บริษัทเตรียมจะขอ ผู้ถือหุ้นกู้ 'เลื่อน' จ่ายเงินต้นที่จะครบกำหนดในกลางเดือนก.พ.ออกไปอีกอย่างน้อย 2 ปี สำหรับหุ้นกู้ทุกรุ่น!!!

ทำให้เป็นกระแสที่นำมาถกเถียงกันร้อนโซเชียล ถึงสถานการณ์การของ ITD เวลานี้ ว่าอาจประสบปัญหาสภาพคล่องอย่างหนัก

จนล่าสุด  บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ITD ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย( ตลท.) และเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ในฐานะ นายทะเบียนหุ้นกู้" และ "ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้"

โดย ITD   ในฐานะผู้ออกหุ้นกู้ เห็นสมควรให้มีการจัดประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2567 ซึ่งเป็นการประชุมหุ้นกู้ของบริษัททุกชุดร่วมกัน แต่แยกการนับองค์ประชุม และการลงมติ) ในวันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ.2567 เวลา 14.00 น. ในรูปแบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-Meeting)

ซึ่งมีการปิดสมุดทะเบียนพักการโอนกรรมสิทธิ์วันที่ 3 มกราคม พ.ศ.2567 

ทั้งนี้ วาระการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ครั้งที่ 1/2567 มีดังนี้

วาระที่ 1 พิจารณาผ่อนผันการดำรงอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น (D/E Ratio)ตามที่กำหนดในข้อกำหนดสิทธิ โดยให้มีผลตั้งแต่วันสิ้นสุดรอบปีบัญชีของปี 2566 จนถึงวันสิ้นสุดรอบปีบัญชีของปี 2568

และผ่อนผันให้ผู้ออกหุ้นกู้ดำเนินการเจรจา หรือเข้าทำสัญญาใดๆ กับเจ้าหนี้เพื่อปรับโครงสร้างหนี้ โดยไม่ถือเป็นเหตุผิดนัดตามข้อกำหนดสิทธิ

 

 

วาระที่ 2 พิจารณาอนุมัติการขยายวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ไปอีก 2 ปี

และการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้อีกร้อยละ 0.25 ต่อปี (นับแต่วันถัดจากวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้เดิมจนถึงวันครบ 1 ปีจากวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้เดิม) และการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้อีกร้อยละ 0.50 ต่อปี (นับแต่วันถัดจากวันครบ 1 ปีจากวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้เดิมจนถึงวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ใหม่) โดยจะชำระดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นทั้งหมดเพียงครั้งเดียว ในวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ใหม่ (ที่ขยายออกไป)

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์