บลจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ท่องเที่ยวไฮซีซั่น โอกาสลงทุนรีทโรงแรม

บลจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ท่องเที่ยวไฮซีซั่น โอกาสลงทุนรีทโรงแรม

"บลจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์"  ชี้ รัฐบาลเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยว  มองเป็นโอกาสลงทุนกองทรัสต์โรงแรม “แอล เอช โฮเทล” จ่อเข้าลงทุนอีก 2 โรงแรม 5 ดาวพัทยา รวม 9.8 พันล้าน  ชู ยีลด์ระดับ10%  ตั้งเป้า5-8 ปีสินทรัพย์แตะ 4 หมื่นล้าน 

นับตั้งแต่ประเทศไทยเปิดประเทศ ภาคการท่องเที่ยวของไทยฟื้นตัวดีต่อเนื่อง เพราะประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว ส่งผลให้ช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยแล้ว 12.9 ล้านคน สูงกว่าปี2565 ทั้งปีที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 11.2 ล้านคน  

 โดยในปีนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาไทยประมาณ 25-30 ล้านคน   ล่าสุดรัฐบาลชุดใหม่เร่งดำเนินนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวรับไฮซีซั่น เช่น นโยบายฟรีวีซ่า เป็นต้น ซึ่งส่งผลดีต่อภาพรวมการท่องเที่ยวและธุรกิจโรงแรม 

นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)  แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล (LHHOTEL) เปิดเผยว่า จากรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย ส่งผลดีกับการลงทุนนภายใต้ธีมการท่องเที่ยวจึงน่าสนใจ และเป็นโอกาสดีที่จะเข้าลงทุนในกองทรัสต์ประเภทโรงแรม 

รวมถึงในปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นมีแนวโน้มเข้าใกล้จุดสูงสุดแล้ว ซึ่งจะส่งผลดีต่อการลงทุนในกองทรัสต์ที่ให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับกองทรัสต์ LHHOTEL อยู่ระหว่างการเตรียมการลงทุนเพิ่มเติมใน 2 โรงแรม ที่พัทยา  ได้แก่ โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา และ โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ พัทยา ซึ่งเป็นทรัพย์สินคุณภาพจาก บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล ในเครือ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์  

โดยภายหลังลงทุนเพิ่มเติมดังกล่าว LHHOTEL จะมีมูลค่าสินทรัพย์รวมเพิ่มขึ้นเท่าตัวเป็นกว่า 20,000 ล้านบาท  จากปัจจุบันอยู่ที่ 12,000 ล้านบาท จากที่ลงทุนใน  3  โรงแรม   ได้แก่ โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ เทอร์มินอล , โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ ราชดำริ และโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท และตั้งเป้าภายใน 5-8 ปี จะดันสินทรัพย์ในกอง LHHOTEL เพิ่มขึ้นแตะ 40,000 ล้านบาท 

     นางสาวจิตติสา เจริญพานิช ผู้บริหารงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินร่วมของทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ แอล เอช โฮเทล (LHHOTEL) กล่าวว่า LHHOTEL เป็นทางเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจในจังหวะนี้ที่ภาพรวมการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก ผลตอบแทนของ LHHOTEL ภายหลังจากการเข้าลงทุนที่ 1.15 บาทต่อหน่วย เมื่อเทียบกับราคาหน่วยของ LHHOTEL ที่ซื้อขายในกระดานปัจจุบันที่ 11-12 บาทต่อหุ้น ถือว่าให้ผลตอบแทนที่สูงเกือบ 10% ซึ่งมีความน่าสนใจในการลงทุนจากผลตอบแทนของ LHHOTEL ที่ให้กับนักลงทุน