'ทีทีบี' ขยายตลาดสินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ หวังแบ่งเบาภาระหนี้มนุษย์เงินเดือน

'ทีทีบี' ขยายตลาดสินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ หวังแบ่งเบาภาระหนี้มนุษย์เงินเดือน

"ทีเอ็มบีธนชาต" หรือ "ทีทีบี" ขยายตลาดสินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ เจาะกลุ่มบริษัทเอกชน หวังช่วยมนุษย์เงินเดือนให้มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น

บ่อยครั้งที่มีเหตุฉุกเฉินเข้ามาให้ต้องจัดการ หลายคนอาจพบปัญหาคือ เงินเดือนหรือเงินออมมีไม่เพียงพอ จนทำให้มี "หนี้ฉุกเฉิน" เกิดขึ้น ส่งผลให้ชีวิตในมิติอื่นๆ พลอยได้รับผลกระทบไปด้วย แต่คงจะดีไม่น้อยหากบริษัทที่ทำงานอยู่ มีสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ เพื่อเป็นสวัสดิการให้กับพนักงานได้สามารถก้าวผ่านวิกฤติในบางช่วงของชีวิตไปได้ โดยไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกับ หนี้นอกระบบ 

ตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นมา ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัทเอกชน หน่วยงานภาครัฐ และรัฐวิสาหกิจ ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 923 แห่ง ในการมอบสิทธิพิเศษให้พนักงานประจำ ข้าราชการ หรือพนักงานรัฐวิสาหกิจที่จะยื่นขอ สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ช่วยทำให้พนักงานมีชีวิตทางการเงินดีขึ้นทั้งในวันนี้และอนาคต 

\'ทีทีบี\' ขยายตลาดสินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ หวังแบ่งเบาภาระหนี้มนุษย์เงินเดือน

นางสาวนันทพร ตั้งเจริญศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์และประสบการณ์ลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวว่า ปัจจุบัน ทีทีบี ได้ขยายตลาด สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน มาสู่กลุ่มพนักงานบริษัทเอกชนมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการลดภาระหนี้ด้วยสินเชื่อสวัสดิการที่ให้อัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ วงเงินกู้สูงถึง 1.5 ล้านบาท ผ่อนชำระแบบลดต้นลดดอก เน้นเพื่อนำไปใช้ปิดหนี้เดิมที่จ่ายดอกเบี้ยอัตราสูง

นางสาวนันทพร กล่าวต่อไปว่า สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน คือสินเชื่อประเภทหนึ่งที่ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน เพื่อลดภาระหนี้เดิมที่ดอกเบี้ยสูง และต้องการบริหารจัดการหนี้ให้มีประสิทธิภาพ ช่วยให้ชีวิตทางการเงินของพนักงานดีขึ้น เพียงบริษัทหรือหน่วยงานลงนามข้อตกลง MOU ร่วมกับ ทีทีบี พนักงานในบริษัทก็สามารถสมัครสินเชื่อประเภทนี้ได้ โดยสินเชื่อดังกล่าว มุ่งเน้นการแบ่งเบา ลดภาระหนี้ ของพนักงานบริษัท ทำให้มีคุณภาพชีวิตทางการเงินดีขึ้นตามเป้าหมายของธนาคารฯ นับเป็นสินเชื่อที่เปรียบเสมือนเป็นสวัสดิการให้กับพนักงานแต่ละองค์กร ทั้งบริษัทเอกชน หน่วยงานภาครัฐ หรือรัฐวิสาหกิจ โดยไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเดือนพนักงานผ่านทีทีบี ด้วยสิทธิพิเศษ ดังนี้

  • อัตราดอกเบี้ยต่ำ เริ่มต้นที่ 7.99% ต่อปี (จากปกติ 25% ต่อปี)  
  • เปิดวงเงินสินเชื่อได้สูงสุด 5 เท่าของรายได้ สูงสุด 1,500,000 บาท โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน
  • ระยะเวลาการผ่อนชำระ 1-5 ปี 
  • เป็นการรวบหนี้ไว้ที่เดียว (Debt Consolidation) ด้วยการเปลี่ยนภาระหนี้ดอกเบี้ยสูงให้ต่ำลง เพิ่มโอกาสได้รับอนุมัติ เพราะไม่คิดภาระหนี้ที่ต้องการจะรวบ สามารถรวบหนี้ได้สูงสุดถึง 4 รายการ ประเภทหนี้ที่รวบได้ ได้แก่ บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด และสินเชื่อส่วนบุคคล ไม่ต้องวุ่นวายจ่ายค่างวดหลายที่ เหลือเพียงที่เดียว และยังสามารถเลือกผ่อนได้นานขึ้น เพื่อสร้างรากฐานชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นอีกด้วย

"สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เป็นหนึ่งในสามผลิตภัณฑ์สินเชื่อสวัสดิการ ทีทีบี ที่สามารถช่วยลดภาระหนี้ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ จึงผ่อนชำระต่องวดได้ด้วยจำนวนเงินไม่สูงมากนัก ทำให้ลูกค้ามีสภาพคล่องทางการเงินในระยะยาว เพราะนอกจากจะชำระหนี้ได้แล้ว ยังมีเงินเหลือไว้ใช้จับจ่ายเพื่อหล่อเลี้ยงชีวิตให้ดำเนินต่อไปได้อย่างปกติสุข และยังสามารถปิดบัญชีหนี้ได้เร็วขึ้น"

\'ทีทีบี\' ขยายตลาดสินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ หวังแบ่งเบาภาระหนี้มนุษย์เงินเดือน

นายธนิฏฐ์ เภตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัทในเครือ เภตรากรุ๊ป หนึ่งในผู้ประกอบการภาคเอกชนที่ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงการใช้สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน กล่าวว่า สินเชื่อตัวนี้ ตอบโจทย์คนทำงานได้เป็นอย่างดี ทำให้พนักงานไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องเงินหรือภาระหนี้ที่มีอยู่ เป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยเหลือพนักงานในยามเดือดร้อนได้ ทำให้พนักงานไม่ต้องแบกรับ ภาระหนี้ มากเกินไป ช่วยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่

บริษัทหรือองค์กรที่สนใจ อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "สินเชื่อสวัสดิการอเนกประสงค์ ทีทีบี แบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน" ได้ที่ เว็บไซต์ และ เฟซบุ๊ก หรือสอบถามได้ที่ ทีเอ็มบีธนชาต ทุกสาขาทั่วประเทศ โทร.1428