โตเกียวมารีนประกันชีวิต รุกประกันควบลงทุน-สะสมทรัพย์ แบบใหม่รับยีลด์แจ่ม

โตเกียวมารีนประกันชีวิต รุกประกันควบลงทุน-สะสมทรัพย์ แบบใหม่รับยีลด์แจ่ม

โตเกียวมารีนประกันชีวิต วางเป้าเบี้ยรับรวมปี 66 โต 17% ที่ 1.14 หมื่นล้าน จากปีก่อนที่ 9.7 พันล้าน ล่าสุด คลอดประกันควบการลงทุนใหม่ “ Tokio Beyond” ไร้ค่าฟีประกัน มีเงินเหลือส่วนของเบี้ยไปลงทุนรับผลตอบแทนสูงขึ้น และประกันสะสมทรัพย์ Tokio Super Hero การันตี IRR สูงสุด 2.55%

นายโตโยทาเกะ คูวาตะ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันภัยรับรวม 11,427 ล้านบาท เติบโตขึ้น 17%   มาจากประกันภัยรับปีแรก 2,545 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรับปีต่อ 8,882 ล้านบาท  

จากปี 2565 มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 9,726 ล้านบาท เติบโต 13%จากปีก่อนหน้า มาจากเบี้ยประกันภัยรับปีแรก  2,072 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรับปีต่อ 7,654 ล้านบาท 

โดยช่องทางขายผ่านตัวแทนเป็นช่องทางหลักมีสัดส่วน 80%  เปอร์เซ็นต์  และประกันกลุ่มมีเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 1,603 ล้านบาท เติบโต 2% คิดเป็นสัดส่วน 16% เและช่องทางการขายอื่นๆ มีเบี้นประกันภัยรับรวมที่ 411 ล้านบาท  คิดเป็นสัดส่วน 4%  

นายสมโพชน์ เกียรติไกรวัล ประธานที่ปรึกษาสำนักกรรมการผู้จัดการ และสายงานตัวแทน บมจ. โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย)  กล่าวว่า  ในปีนี้บริษัทวางกลยุทธ์ในการพัฒนาและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น

 ล่าสุด ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตควบการลงทุนใหม่  “ Tokio Beyond”  ที่เป็นนวัตกรรมใหม่และเป็นบริษัทแห่งแรกที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ในลักษณะนี้ ที่ให้ประโยชน์สูงสุดกับผู้ถือกรมธรรม์ 

ด้วยจุดที่เป็นความโดดเด่นของ Tokio Beyond คือ เป็นผลิตภัณฑ์ควบการลงทุนที่ไม่มีค่าใช้จ่ายในการดำเนินการประกันภัย สำหรับเบี้ยประกันภัยหลักเพื่อความคุ้มครอง ซึ่งทำให้ลูกค้าผู้ถือกรมธรรม์สามารถนำเงินส่วนของเบี้ยประกันภัยที่เหลือไปลงทุนได้มากขึ้น มีโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้น 

นอกจากนี้ยังมีการนำผลิตภัณฑ์ประเภทสะสมทรัพย์อีกหลายตัว ซึ่งไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ Tokio Super Hero ที่ให้ผลตอบแทนการันตี IRR สูงสุดถึง 2.55% รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ประเภทคุ้มครองตลอดชีพเดิมกลับมาเปิดขายใหม่อีกครั้ง โดยปรับลดทุนประกันภัยขั้นต่ำลง คาดว่าจะได้รับการตอบรับดีจากลูกค้าเช่นกัน

นอกจากนี้ ในปี 2566 นี้ บริษัทได้ยกระดับขีดความสามารถและภาพลักษณ์ตัวแทนโตเกียวมารีนให้ก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น เพื่อพร้อมรับกับทุกสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนในยุคปัจจุบัน ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการสร้างเครื่องมือที่เป็นตัวช่วยสนับสนุนการทำงานของตัวแทนให้คล่องตัวขึ้น อาทิ
1. ระบบการฝึกอบรมผ่านสื่อออนไลน์ Learning Management System (LMS) ช่วยให้ตัวแทนประกันชีวิตเข้ารับการฝึกอบรมโดยไม่มีข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่ 
2.TMLTH Connect แอปพลิเคชั่น ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับงานด้านทะเบียนประวัติ เช่น การสมัครตัวแทน การขอรับขอต่อใบอนุญาต เป็นต้น
3.ระบบการสั่งซื้อสินค้าการตลาดออนไลน์ โดยให้บริการจัดส่งตรงถึงบ้าน 
4. Agency Website โฉมใหม่ที่ทันสมัย ง่ายต่อการใช้งานต่างๆ เช่น แดชบอร์ดรายงานผลผลิต ฟังก์ชั่นบริการลูกค้า ดาวน์โหลดคู่มือหรือแบบฟอร์มต่าง ๆ เป็นต้น
5.  Agency Activity Tracking ระบบติดตามการทำกิจกรรมของตัวแทน ที่ช่วยให้ผู้บริหารสามารถให้คำปรึกษางานได้อย่างเป็นระบบซึ่งรองรับทั้งด้านงานขายและการสร้างทีม กิจกรรมการแข่งขันในทีมงาน และการจัดการตารางนัดหมายผู้มุ่งหวังเพื่อไม่ให้พลาดทุกการติดต่อ