เงินบาทช่วงเช้านี้ ขยับแข็งค่าสุดรอบ 8 เดือนครั้งใหม่ ที่ 33.78 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทช่วงเช้านี้ ขยับแข็งค่าสุดรอบ 8 เดือนครั้งใหม่ ที่  33.78 บาท/ดอลลาร์

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยเงินบาทช่วงเช้าวันนี้ แตะระดับแข็งค่าสุดรอบกว่า 8 เดือนครั้งใหม่ ที่ 33.78 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนจะกลับมาเคลื่อนไหวที่ระดับ 33.85 บาทต่อดอดอลลาร์  รับฟันด์โฟลว์ต่างชาติเข้าบอนด์ไทย เงินดอลลาร์ไร้แรงหนุนหลังเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยค่อยเป็นค่อยไป

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย กล่าวว่า  ในช่วงเช้าวันนี้ ( 5 ม.ค.) เงินบาทแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบกว่า 8 เดือนครั้งใหม่ที่ 33.78 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนจะกลับมาเคลื่อนไหวที่ระดับ 33.85 บาทต่อดอดอลลาร์ เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 34.05 บาทต่อดอลลาร์

 

 

โดยเงินบาทขยับแข็งค่าขึ้นตามจังหวะสัญญาณที่สะท้อนว่าเงินทุนต่างชาติยังคงไหลเข้าตลาดพันธบัตรไทย ประกอบกับเงินดอลลาร์ ยังคงขาดแรงหนุนให้ฟื้นตัว หลังจากที่รายงานการประชุมเฟดเมื่อเดือนธ.ค. (เปิดเผยออกมาเมื่อคืน)

สะท้อนว่า กรรมการเฟดมีความเห็นว่า เฟดจะยังจำเป็นต้องปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อไปเพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้อ แต่จะเป็นลักษณะทยอยปรับขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปเพื่อลดความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ นอกจากนี้ตลาดน่าจะรอติดตามตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนจาก ADP ของสหรัฐฯ ในคืนนี้ด้วยเช่นกัน 

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 33.70-33.95 บาทต่อดอลลาร์  ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ข้อมูลเงินเฟ้อของไทย ทิศทางฟันด์โฟลว์เงินทุนต่างชาติ สถานการณ์เงินหยวนและค่าเงินในภูมิภาค ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจต่างประเทศที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนี PMI ภาคการบริการเดือนธ.ค.ของจีน รวมถึงตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนจาก ADP และดัชนี PMI ภาคบริการเดือนธ.ค. ของสหรัฐฯ