กรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ ปล่อยพีโลนดิจิทัล "สแนปแคช" กู้ผ่านแอป ปีแรก500ล้าน

กรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ ปล่อยพีโลนดิจิทัล "สแนปแคช" กู้ผ่านแอป ปีแรก500ล้าน

กรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ ลุยตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล เปิดตัว เฟิร์สช้อยส์ สแนปแคช ผ่านแอปยูชูส เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่-อาชีพอิสระ ตั้งเป้าใน 1 ปี มีบัญชีลูกค้าใหม่ 55,000 ราย ยอดสินเชื่อใหม่ 500 ล้าน ชี้เปิดประเทศดันสินเชื่อไตรมาส 4 นี้โตต่อ -คุมNPLไม่เกิน 3%  

นางสาวพัทธ์หทัย กุลจันทร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้ให้บริการบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้แบรนด์“กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์” เปิดเผยว่า  “กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์” หนึ่งในผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)  เพื่อตอบโจทย์ “กลุ่มคนรุ่นใหม่และกลุ่มอาชีพอิสระ” ต้องการเข้าถึงสินเชื่อ แต่ติดข้อจำกัดเรื่องไม่มีเอกสารแสดงรายได้ สามารถเข้าถึงสินเชื่อในระบบสถาบันการเงินได้อย่างเท่าเทียม 

ล่าสุด ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “สินเชื่อดิจิทัล เฟิร์สช้อยส์ สแนปแคช” รูปแบบสินเชื่อดิจิทัลที่สมัครง่ายผ่านแอปยูชูส( UCHOOSE)  สะดวก อนุมัติไวสุดใน 5 นาที ไม่ต้องใช้เอกสารแสดงรายได้ ด้วยเงื่อนไขยืดหยุ่นและคนวงกว้างมากกว่า นับเป็นจุดแตกต่างจากคู่แข่ง

กรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ ปล่อยพีโลนดิจิทัล \"สแนปแคช\" กู้ผ่านแอป ปีแรก500ล้าน

กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ตั้งเป้าภายใน 1 ปีข้างหน้า “เฟิร์สช้อยส์ สแนปแคช”  มีบัญชีลูกค้าใหม่ 55,000 ราย คิดเป็นยอดสินเชื่อใหม่ 500 ล้านบาท ขณะที่ในปีนี้วางเป้าหมายลูกค้าใหม่ 200,000 ราย หรือเพิ่มขึ้น 60% จากปีก่อน 

และภายในปลายปีนี้ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ จะร่วมกับช้อปปี้ เปิดตัว ‘เอส อีซี่ แคช บาย เฟิร์สช้อยส์’ สินเชื่อเงินสดอเนกประสงค์ สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีช้อปปี้ที่ลงทะเบียนไว้แล้วและได้รับการเรียนเชิญเท่านั้น 

      

 นางสาวพัทธ์หทัย กล่าวว่า ทางด้านภาพรวมสินเชื่อส่วนบุคคลในไตรมาส 4 ปกติเป็นจุดสูงสุดของปี และแนวโน้มปีนี้ยังเป็นเช่นนั้น หลังการเปิดประเทศ คนออกมาท่องเที่ยวและ มีการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น 

มั่นใจว่า สิ้นปีนี้จะมียอดสินเชื่อส่วนบุคคลเติบโตตามเป้าหมายที่ 40,000-50,000 ล้านบาท จากไตรมาส 3 ปีนี้ขยายตัวต่อเนื่องอยู่ที่ 30,000 ล้านบาท เป็นสินเชื่อเงินสดเติบโตถึง 30% จากช่วงเดียวกันปีก่อน  และตลาดสินเชื่อดิจิทัลนับเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง             

และสิ้นปีนี้คาดคุมหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ ( NPL) สินเชื่อส่วนบุคคลได้ ปัจจุบันอยู่ที่  2% ไม่ถึง 3%  ยังต่ำกว่า NPLสินเชื่อส่วนบุคคลทั้งระบบปรับเพิ่มขึ้น

"เพราะเรามีความเชี่ยวชาญในตลาดสินเชื่อบุคคลมาอย่างยาวนาน ไม่ได้เร่งปล่อยสินเชื่อจำนวนมาก เน้นควบคุมกลั่นกรองสินเชื่อคุณภาพ ใช้ระบบเอไอและข้อมูลทางเลือกพิจารณาได้แม่นยำมากขึ้นด้วย"