Bitcoin พุ่งทะลุ 2 ล้านบาท ส่งสัญญาณขาขึ้น กูรูชี้ เข้าซื้อตอนนี้ยังมีโอกาส

Bitcoin พุ่งทะลุ 2 ล้านบาท ส่งสัญญาณขาขึ้น กูรูชี้ เข้าซื้อตอนนี้ยังมีโอกาส

Bitcoin พุ่งทะลุ 2 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ10% ภายในวันเดียว กูรูชี้ ส่งสัญญาณ"ขาขึ้น" เข้าซื้อตอนนี้ยังมีโอกาส ก่อนราคาบิตคอยน์จะทะยานไปแตะ 1 แสนดอลลาร์ แนะซื้อแบบ DCA ก่อนถึงการ Halving ครั้งที่ 4 ที่อาจจะทำให้ราคาบิตคอยน์ปรับขึ้นแค่ 200-300% ในขาขึ้นรอบนี้

KEY

POINTS

  • ราคาบิตคอยน์ทะลุ 2 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเกือบ 10% ในวันเดียว
  • คริปโตมายด์ มองเป็นสัญญาณขาขึ้นของตลาดคริปโท แนะยังมีโอกาศเข้าซื้อ ก่อนถึงเป้า 1 แสนดอลลาร์
  • ออร์บิกซ์เทรด ชี้ 2 ปัจจัยตลาดกระตุ้นราคาบิตคอยน์เคลื่อนไหวเชิงบวก นับถอยหลัง 58 วันก่อน Bitcoin Halving
  • จุดเข้าซื้อที่ดีที่สุด คือก่อน Bitcoin Halving 1 ปี

ราคาบิตคอยน์  Bitcoin: BTC ในวันนี้ (27 ก.พ.) เคลื่อนไหวทะลุ 2 ล้านบาท บนกระดานเทรด Bitkub  หรือที่ระดับ 56,000 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 9.1% เรียกความสนใจจากนักลงทุนจนวอลลุ่มเทรดพุ่งกว่า 234% อยู่ที่ 47 หมื่นล้านดอลลาร์ และทำให้มูลค่าตลาดคริปโทเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2.1 ล้านล้านดอลลาร์

Bitcoin พุ่งทะลุ 2 ล้านบาท ส่งสัญญาณขาขึ้น กูรูชี้ เข้าซื้อตอนนี้ยังมีโอกาส

สัญชัย ปอปลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด บอกว่าสถานการณ์ตลาดคริปโทตอนนี้กลับสู่"ขาขึ้น"ได้อย่างเต็มปาก ตอนนี้ที่ราคาบิตคอยน์เคลื่อนไหวทะลุ 2 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบ 10% ภายในวันเดียว 

โดยมีฟันด์โฟลว์ไหลเข้าตลาด Spot Bitcoin ETF ในวันนี้อยู่ที่ 500 ล้านดอลลาร์ ถือว่าค่อนข้างเยอะ ซึ่งตั้งแต่เปิดตลาดกองทุน Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐจนถึงวันนี้ มีฟันด์โฟลว์ไหลเข้ารวมเกือบ 6 พันล้านดอลลาร์แล้ว ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่า นักลงทุนสถาบันยังคงเข้ามาลงทุนในบิตคอยน์อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมีแนวโน้มว่ายังมีโอกาสอีกมากที่นักลงทุนรายย่อยจะเข้ามาในตลาดเพิ่มขึ้น
 

รวมทั้ง การที่ตลาดจับจ้องมายังปรากฎการณ์ Bitcoin Halving ก็มีโอกาสที่จะทำให้ราคาบิตคอยน์พุ่งขึ้นไปเกือบราคานิวไฮในครั้งก่อนที่ 68,000 ดอลลาร์ ในไม่กี่เดือนครั้งหน้า แต่ก่อนที่จะปรับตัวขึ้น คาดว่าราคาบิตคอยน์จะพักตัวในช่วง 55,000 - 57,000 ดอลลาร์ 

หากนักลงทุนต้องการเข้าซื้อบิตคอยน์ในตอนนี้ยังมีโอกาสทำกำไร เนื่องจากเป้าราคาบิตคอยน์ที่นักวิเคราะห์หลายๆแห่งมองว่าจะขึ้นไปถึง 1 แสนดอลลาร์ ซี่งถือว่ายังมีโอกาสเข้าซื้อในช่วงที่ดี เมื่อราคาบิตคอยน์ย่อตัวลงมาที่ระดับ 50,000-52,000 ดอลลาร์ โดยที่ใช้กลยุทธ์การลงทุนแบบ DCA ดีกว่าการเข้าซื้อเป็นไม้ใหญ่ในทีเดียว

นับถอยหลัง 58 วันก่อน Halving 

 ชาญวิทย์ รุ่งเรืองลดา กรรมการผู้จัดการ บริษัทออร์บิกซ์เทรด จำกัด มองว่า ปัจจัยหลักที่กระตุ้นให้ราคาบิตคอยน์ (Bitcoin) ขึ้นมาอยู่ในระดับมากกว่า 2 ล้านบาท คาดว่ามาจาก ปัจจัยหลัก ได้แก่ การที่นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจและเข้ามาลงทุนใน Bitcoin เพิ่มขึ้นอาทิเช่น บริษัท MicroStrategy ที่ปัจจุบันได้ทำการลงทุน Bitcoin ไว้มากกว่า 190,000 Bitcoin 

Bitcoin พุ่งทะลุ 2 ล้านบาท ส่งสัญญาณขาขึ้น กูรูชี้ เข้าซื้อตอนนี้ยังมีโอกาส

รวมถึง Spot Bitcoin ETF ซึ่งทาง US SEC ได้ทำการอนุมัติให้สามารถซื้อขายได้ตั้งแต่เดือน มกราคม 2024 สามารถดึงดูดนักลงทุนหลากหลายกลุ่มให้เข้ามาลงทุนใน Bitcoin ได้ 

โดยปัจจุบัน มีปริมาณการซื้อขายอยู่ในเกณฑ์ที่สูงสุดเป็นประวัติการ และสุดท้ายเราคาดว่ามีนักลงทุนจำนวนมากเข้ามาเก็งกำไรก่อนช่วง Bitcoin Halving ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอีกราว 58 วัน 

จุดเข้าซื้อบิตคอยน์ที่ดีที่สุด คือ หนึ่งปีก่อนการ Halving 

ด้านผศ.ดร.อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน  ผู้ร่วมก่อตั้งและที่ปรึกษาของ ForwardX และ Forward Labs และอาจารย์ภาควิชาคณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มองว่า "สถิติ"ยังเป็นสิ่งที่ชัดเจนที่สุดในการคาดการณ์ราคาบิตคอยน์ 

ดันนั้น ภาพการณ์เคลื่อนไหวราคาบิตคอยน์ อิงตามข้อมูลสถิติ Bitcoin Halving จุดเข้าซื้อที่ดีที่สุด คือ หนึ่งปีก่อนการ Halving ซึ่งผ่านมาแล้ว

จุดนั้นก็คือประมาณเดือนพฤศจิกายนปี 2565 ที่ราคาบิตคอยน์ลงไป 16,000 ดอลลาร์ แล้วถ้าหากใครเข้าที่ซื้อในตอนนั้น แล้วถือมาจนตอนนี้ ที่ราคาอยู่ที่ระดับ 50,000 ดอลลาร์ เรียกได้ว่าสามารถทำกำไรและมีโอกาสขาดทุนถือว่าน้อยมาก

ยิ่งไปกว่านั้น หาก"สถิติ"เป็นจริง ตามที่นักวิเคราะห์หลายคนมองไว้ Bitcoin Halving ในครั้งนี้ จะสามารถปรับตัวขึ้นได้ แต่ทว่า ราคาคงไม่ได้ดีดตัวแรงเหมือนครั้งก่อนๆ หากย้อนกลับไปดูในอดีต Bitcoin Halving ครั้งที่ 1 ทำให้ราคาบิตคอยน์เพิ่มขึ้นถึง 9,412% หนึ่งปีหลังหลัง Halving  ส่วนการ Halving ครั้งที่ 2 เพิ่มขึ้น 2,752% และครั้งที่ 3 เพิ่มขึ้น 685%

ข้อมูลทางสถิตินี้สะท้อนว่า การ Halving ครั้งที่ 4 ผ่านไปหนึ่งปี ไม่น่าจะปรับเพิ่มขึ้นได้ถึง 685% อาจจะมีการปรับขึ้นแค่ 200-300% ก็ได้