'วาฬบิตคอยน์'ช้อนซื้อเหรียญเพิ่ม ดันราคา BTC พุ่งทะลุ 44,000 ดอลลาร์

'วาฬบิตคอยน์'ช้อนซื้อเหรียญเพิ่ม ดันราคา BTC พุ่งทะลุ 44,000 ดอลลาร์

ราคา BTC สดใส ทะลุ 44,000 ดอลลาร์ บวก 3.4% เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค. หลังจากกองทุน Bitcoin ETF เปิดตัว ซึ่งตอนนี้มี “วาฬ” ถือ Bitcoin ที่มีมากกว่า 1,000 เหรียญบิตคอยน์ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับราคา ETH ปรับขึ้นรับอานิสงส์ spot Ether ETF

Keypoint:

  • BTC สดใส  บวก  3.4% ไร้ความกดดัน หลัง"วาฬ" บิตคอยน์ช้อนซื้อเพิ่ม เพิ่มเชื่อมั่นนีกลงทุน
  • ราคาบิตคอยน์ผันผวนตามปัจจัยตลาดมากขึ้น หลังดัชนี S&P 500 ปิดทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง
  • ETH ปรับตัวขึ้น 2.2% รับอานิสงส์ spot Ether ETF แม้ถูก ก.ล.ต.สหรัฐเลื่อนพิจารณาก็ตาม

ราคาบิตคอยน์ (Bitcoin: BTC) วันนี้ ( 8 ก.พ. ณ เวลา 8.30น.) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.4% หรือ 1,458 ดอลลาร์ มาอยู่ที่ 44,525 ดอลลาร์  ขณะที่สกุลเงินดิจิทัลตัวอื่นๆก็ปรับตัวขึ้นเช่นกัน อย่าง อีเธอเรียม (ETH) ปรับตัวขึ้น 2.2% มาอยู่ที่ 2,434 ดอลลาร์

\'วาฬบิตคอยน์\'ช้อนซื้อเหรียญเพิ่ม ดันราคา BTC พุ่งทะลุ 44,000 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์ของ Bitfinex ชี้ให้เห็นเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่านักขุดบิตคอยน์เทขายบิตคอยน์ออกมาทำกำไร จงเป็นการกดดันราคา BTC ให้ไซด์เวย์ติดต่อกันหลายสัปดาห์ 

อาลี มาร์ติเนซ นักวิเคราะห์คริปโท ตั้งข้อสังเกตว่า "วาฬบิตคอยน์" หรือนักลงทุนรายใหญ่ ถือครองบิตคอยน์ไว้มากขึ้น สะท้อนจากจํานวนกระเป๋าเงินบิตคอยน์ที่ถือเหรียญมากกว่า 1,000 เหรียญ มีมูลค่าประมาณ 44 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเป็นระดับสูงสุดในรอบหลายเดือนที่ ผ่านมา ตามข้อมูลของ Glassnode

หุ้นสหรัฐฯ หนุนสินทรัพย์เสี่ยง

ขณะเดียวกัน ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ก็เป็นอีกปัจจัยที่สนับสนุนสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโท โดย ดัชนี S&P 500 ปิดทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้ง โดยหุ้น 9 ใน 11 กลุ่ม ที่คำนวนในดัชนี S&P 500 ปิดในแดนบวก  นำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้น 1.4%

รวมทั้งความกังวลเกี่ยวกับหุ้นธนาคาร NYCB ที่ร่วงถึง 38% หนักสุดเป็นประวัติการณ์จากระดับ 10.38 ดอลลาร์ ในช่วงต้นเดือน ก.พ. อยู่ในระดับที่ผ่อนคลายลง หลังจากออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสภาพคล่องและเสถียรภาพของเงินฝากหลังจากหน่วยงานจัดอันดับ Moody’s ปรับลดอันดับเครดิต

ETH บวกรับข่าวดีกองทุน ETF

Ethereum (ETH) ปรับตัวเพิ่มขึ้นยืนเหนือ 2,400 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบสองสัปดาห์จากปัจจัยบวกของการจัดตั้งกองทุน spot Ether ETF

แม้ว่าว่านนี้( 7 ก.พ.)สำนักงาน ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้เลื่อนการตัดสินใจเกี่ยวกับ spot Ether ETF ที่เสนอร่วมกันโดย Invesco และ Galaxy Digital ออกไป ซึ่งเป็นไปตามคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

เจมส์ ซีฟฟาร์ต (James Seyffart) นักวิเคราะห์จาก Bloomberg Intelligence กล่าวว่า เป็นไปตามคาด 100% และความล่าช้านานขึ้นจะเกิดขึ้นต่อไปในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ในวันที่ 23 พ.ค. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายการตัดสิน

ด้วยเหตุนี้ ยักษ์ใหญ่ทางการเงินจึงคาดว่า ETH จะเพิ่มขึ้นมากถึง 70% ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เนื่องจากใบสมัคร ETF คาดว่าจะได้รับการอนุมัติในเดือนพฤษภาคม นั่นเอง

“เมื่อใกล้ถึงวันที่คาดว่าจะอนุมัติในวันที่ 23 พฤษภาคม เราคาดว่าราคา ETH จะตามมาหรือมีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin (BTC) ในช่วงเวลาเทียบเคียงกัน”  ธนาคาร Standard Chartered กล่าวไว้ในบันทึกประจำเดือนมกราคม

 

อ้างอิง Coindesk